Nữ idol 16 tuổi gây tranh cãi vì lời rap nhạy cảm

Sự vụ Ahyeon (BABYMONSTER) rap nhạy cảm chưa hạ nhiệt khi YG có động thái như thách thức dư luận.

Vừa qua, clip biểu diễn của Ahyeon - tân binh đang được chú ý nhất nhóm nhạc nữ mới YG BABYMONSTER khiến dư luận dậy sóng. Trong clip, nữ idol đang biểu diễn trên sân khấu tại Trung học nghệ thuật Hanlim.

Đáng chú ý, Ahyeon lựa chọn ca khúc có chứa từ ngữ nhạy cảm. Tại Hàn Quốc, nhiều thần tượng phải lên tiếng xin lỗi và bị chỉ trích vì vụ việc tương tự.

Nữ idol 16 tuổi gây tranh cãi vì lời rap nhạy cảm-1
Video dậy sóng MXH của Ahyeon vì rap N-word.

Cụ thể, Ahyeon gây tranh cãi vì giữ nguyên N-word (từ ngữ nhạy cảm có ý phân biệt chủng tộc) khi rap cover Feeling Myself - Nicki Minaj. Ngay lập tức, MXH chia thành nhiều luồng tranh luận. Nhiều khán giả tỏ ra bất bình với cách lựa chọn bài hát nhạy cảm, sự quản lý không chặt chẽ của YG đối với idol vị thành niên (Ahyeon sinh năm 2007, hiện 16 tuổi).

Nữ idol 16 tuổi gây tranh cãi vì lời rap nhạy cảm-2
Nữ idol 16 tuổi hiện theo học Trung học nghệ thuật Hanlim.

Bên cạnh đó, một bộ phận bảo vệ nữ idol, cho rằng việc debut ở độ tuổi khá trẻ khiến cô chưa có nhiều sự va chạm và thiếu chín chắn. Lùm xùm này chỉ cần xin lỗi thành tâm sẽ phần nào xoa dịu được dư luận.

Thế nhưng, YG lại như đổ thêm dầu vào lửa. Đến hiện tại, Ahyeon vẫn chưa lên tiếng về tranh cãi rap N-word. Ngay giữa "tâm bão", tài khoản Instagram của BABYMONSTER cập nhật hình ảnh của Ahyeon cùng mô tả: "Suỵt. Hãy để những bức ảnh tự lên tiếng", thay vì đưa ra xin lỗi chính thức.

Nữ idol 16 tuổi gây tranh cãi vì lời rap nhạy cảm-3
Tài khoản Instagram của BABYMONSTER cập nhật hình ảnh của Ahyeon cùng mô tả: "Suỵt. Hãy để những bức ảnh tự lên tiếng" khiến dư luận phản đối.

Động thái này bị đánh giá là thách thức dư luận. Fan Ahyeon và BABYMONSTER không hài lòng trước cách xử lý của YG, lập tức gửi đơn kiến nghị yêu cầu YG đưa ra hành động đúng đắn.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nu-idol-16-tuoi-gay-tranh-cai-vi-loi-rap-nhay-cam-20230531112758837.htm

Baby Monster

Tin tức mới nhất