Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ nhân viên massage ở Đà Nẵng dương tính Covid-19 từng gặp gỡ nhiều người

Trước khi có kết quả xét nghiệm, chị H. massage cho khách, gặp gỡ nhiều người và đến nhiều nơi ở Đà Nẵng.

Sau khi ghi nhận trường hợp nữ nhân viên D.T.N.H. (25 tuổi, quê ở Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), làm việc trong khu vực massage tại khách sạn Phú An nằm trên đường 2/9, quận Hải Châu dương tính với SARS-CoV-2 lần 1, Sở Y tế Đà Nẵng đã nhanh chóng rà soát tất cả những nơi chị H. từng đến trước khi cách ly tập trung ngày 3/5.

Ban đầu xác định, trước khi có kết quả xét nghiệm, chị H. massage cho khách và gặp gỡ nhiều người ở Đà Nẵng. 

Cụ thể, trước ngày 29/4, nữ nhân viên sống tại Hậu Giang. Từ 11h đến 13h ngày 29/4, chị H. đi máy bay từ Cần Thơ ra Đà Nẵng. Sau đó, người này bắt taxi (xe màu trắng, không nhớ rõ hãng và tài xế) đi từ sân bay về khách sạn Phú An (nơi ca bệnh 2982 làm việc).

Tối cùng ngày, chị H. đi bộ một mình từ khách sạn Phú An ra công viên 2/9 để tập thể dục 15 phút rồi trở về khách sạn.

Đến khoảng 19h ngày 30/4, nữ nhân viên này uống trà sữa tại quán Thính (đối diện khách sạn Phú An) cùng em gái tên Khol. H. khai không biết địa chỉ, số điện thoại của em gái (chỉ liên hệ qua Zalo).

Nữ nhân viên massage ở Đà Nẵng dương tính Covid-19 từng gặp gỡ nhiều người-1
Khách sạn Phú An bị phong tỏa từ chiều 3/5

Khuya ngày 30/4, nữ nhân viên có tiếp xúc với 1 khách massage (đang điều tra thông tin). 

Theo lời chị H., trong khoảng thời gian từ 30/4 đến 1/5, chị H. đi Grabbike đến chợ Cẩm Lệ mua đồ dùng cá nhân tại tiệm thuốc Tây, sau đó về khách sạn. 

Sáng 2/5, bệnh nhân cùng bạn đến đường Hoàng Sĩ Khải (gần cầu sông Hàn) ăn sáng. Sau đó, 2 người này đi Grabcar đến chợ Phước Mỹ rồi tiếp xúc với nhiều người bán hàng.

Trưa 3/5, H. tiếp xúc gần với anh N.D.K. (quận Thanh Khê) ở khu vực massage của khách sạn. Chiều 3/5, nữ nhân viên gọi Grabbike đến đường Trường Chinh để giặt quần áo. Tiếp đó, trở về khách sạn bằng một Grabbike khác.

Sau khi ghi nhận trường hợp đồng nghiệp của H. (bệnh nhân 2982) mắc Covid-19, nữ nhân viên cùng 17 người khác được cách ly tập trung tại khách sạn Phú An từ chiều 3/5.

Tối 3/5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu lấy mẫu bệnh phẩm của H. Kết quả xét nghiệm lần thứ nhất cho thấy nữ nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục khai thác thông tin dịch tễ của nữ nhân viên này để truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần. Đồng thời, thông báo về CDC Hậu Giang và TP Cần Thơ để có phương án phòng, chống dịch kịp thời. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lich-trinh-nu-nhan-vien-massage-duong-tinh-covid19-n-260352.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất