Tiêm filler nâng mũi, nữ nhân viên ngân hàng ở Thái Nguyên suýt mù mắt

Rất nhiều trường hợp nâng mũi bằng phương pháp tiêm filler đã nhận biến chứng khôn lường: mù mắt, hoại tử, lệch sống mũi...

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay không còn quá xa lạ với mọi người. Không chỉ phái nữ mà cánh mày râu cũng có nhu cầu làm đẹp ngày càng cao. Tuy nhiên, trước khi quyết định dao kéo, việc tìm hiểu cơ sở uy tín là vô cùng quan trọng, nếu không sẽ để lại biến chứng khó lường.

Tiêm filler (chất làm đầy) cũng là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều người sử dụng. Nhưng không phải ai cũng được kết quả như ý, đẹp chẳng thấy đâu chỉ thấy "tiền mất tật mang".

Tiêm filler nâng mũi, nữ nhân viên ngân hàng ở Thái Nguyên suýt mù mắt-1

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa điều trị cho nữ bệnh nhân 27 tuổi làm ở một ngân hàng tại Thái Nguyên gặp tai biến mù mắt, hoại tử da vùng trán và mũi sau khi tiêm filler tại spa.

Bệnh nhân cho hay do tin vào lời quảng cáo của spa nên đồng ý tiêm filler nâng mũi. Trong lúc tiêm, bệnh nhân thấy đau buốt dọc sống mũi, choáng váng, mắt phải mất thị lực.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đớn, hoảng loạn, da vùng trán và mũi bắt đầu tím sẫm. Mắt phải của bệnh nhân bị sụp mí, rối loạn vận động các cơ nhãn cầu. Thị lực không còn phản ứng với ánh sáng.

Tiêm filler nâng mũi, nữ nhân viên ngân hàng ở Thái Nguyên suýt mù mắt-2

Các bác sĩ chẩn đoán người phụ nữ này bị tai biến do tiêm filler, gây mất thị lực và thiếu máu cấp tính da trán, mũi và ổ mắt. ​Có những phút bệnh nhân mất thị lực toàn bộ, các bác sĩ khởi động quy trình cấp cứu tối khẩn cấp.

Hiện tại, 14 ngày sau tai biến, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, mũi phục hồi gần như bình thường, không còn dấu hiệu hoại tử.

Hiện nay, thị trường xuất hiện tràn lan các spa làm đẹp thiếu giấy phép, tiêm filler số lượng lớn không rõ nguồn gốc cho bệnh nhân, giá chỉ 1-2 triệu đồng/1 ml, thậm chí rẻ hơn.

Filler chính hãng, được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận, do các bác sĩ thẩm mỹ thực hiện, thường có giá 5-10 triệu đồng/ml.

Tiêm filler nâng mũi, nữ nhân viên ngân hàng ở Thái Nguyên suýt mù mắt-3

Vào tháng 12 năm ngoái, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) tiếp nhận nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sưng đau, nóng đỏ hai má.

Với mong muốn khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn, xóa bỏ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa nên cô gái tìm đến phương pháp làm đẹp tiêm filler. Sau 2-3 ngày, nữ bệnh nhân thấy hai má có hiện tượng nóng đỏ, sưng đau nên đã đến bệnh viện để kiểm tra.

Các bác sĩ cho hay chất làm đầy da mặt có thể là những chất tổng hợp hoặc tự nhiên. Người thực hiện phải là bác sĩ về tạo hình thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề. Bên cạnh đó, bạn cần chọn sản phẩm filler có nguồn gốc, kiểm chứng độ an toàn, tinh khiết chứ không lại gặp hậu quả như cô gái trên.

Tiêm filler nâng mũi, nữ nhân viên ngân hàng ở Thái Nguyên suýt mù mắt-4
Rất nhiều trường hợp tiêm filler mũi dẫn đến mù mắt. Đồng ý nâng mũi với giá 2 triệu đồng, bé gái 13 tuổi đã mất hoàn toàn thị lực mắt bên phải, hoại tử da nghiêm trọng.

Tiêm filler nâng mũi, nữ nhân viên ngân hàng ở Thái Nguyên suýt mù mắt-5
Những trường hợp tiêm filler hỏng nhẹ hơn thì lệch sống mũi, vẹo vọ.

Tiêm filler nâng mũi, nữ nhân viên ngân hàng ở Thái Nguyên suýt mù mắt-6
Hoại tử da, tím bầm, nhiễm trùng

Tiêm filler nâng mũi, nữ nhân viên ngân hàng ở Thái Nguyên suýt mù mắt-7
Rùng mình khi chứng kiến những pha bóp được cả chất làm đầy ra ngoài.

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-nhan-vien-ngan-hang-suyt-mu-mat-vi-tiem-filler-nang-mui-n-237310.html

tiêm filler Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất