Đại uý công an chửi bới nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Nữ nhân viên sân bay đăng clip Đại úy công an lăng mạ: 'Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi mình'

Người đăng tải 2 đoạn clip ghi lại diễn biến sự việc đã nhận được cuộc điện thoại xin lỗi từ nữ Đại úy công an Lê Thị Hiền.

“Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi”

Liên quan đến vụ nữ Đại úy công an Lê Thị Hiền (36 tuổi, cán bộ công an quận Đống Đa, Hà Nội) gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất, mắng chửi nữ nhân viên hàng không, mới đây, cô gái đăng tải đoạn clip đã chính thức lên tiếng sau vụ việc.

Cụ thể, khuya 22/8, chị Đ.T.T (đồng nghiệp cũ của nữ nhân viên bị lăng mạ) đã đăng một dòng trạng thái khá dài trên trang Facebook cá nhân. Chị T. cho biết, chị đã gỡ các bài viết và clip liên quan tới vụ việc, đồng thời gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm và lo lắng cho chị.

Nữ nhân viên sân bay đăng clip Đại úy công an lăng mạ: Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi mình-1
Nữ nhân viên bị Đại úy công an gây náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất lên tiếng sau vụ việc

Cụ thể, cô gái này viết: "Chào mọi người. Chắc mọi người thấy mình đã gỡ bài và clip xuống. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và lo lắng có chuyện gì xảy ra với mình.

Thật ra không có thế lực nào ép mình phải làm vậy cả vì đó là sự lựa chọn của mình. Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi mình vì một lúc nóng giận mà xúc phạm người khác. Bản thân gia đình mình có người làm trong ngành nên cũng không muốn làm khó người chạy lại. Hơn nữa trong clip còn có hình ảnh con gái chị, không nên vì lỗi sai của cha mẹ mà làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của bé sau này. Chị đã nhận được bài học thích đáng từ nhiều phía cho sự ngông nghênh, coi thường người khác của bản thân.

Vì vậy, mình xin phép tạm dừng mọi việc tại đây. Mặc khác, mình cũng muốn tránh xa ồn ào, có 2 ngày mà mình đã stress rồi. Khi mình up clip không hề suy nghĩ nhiều, chỉ muốn một lòng bảo vệ những người đồng nghiệp cũ của mình. Thật sự cảm ơn cộng đồng mạng đã thông cảm cho những khó khăn trong công việc của các bạn và hy vọng mọi người sẽ nhìn nhận khách quan hơn về các bạn".

Nữ nhân viên sân bay đăng clip Đại úy công an lăng mạ: Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi mình-2
Nữ công an chửi bới nhân viên an ninh hàng không.

"Kể cả Thứ trưởng phụ trách hàng không vi phạm cũng phải xử lý"

Sau khi những clip lăng mạ của Đại úy công lan truyền trên mạng, sáng 23/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền. 

Chiều 23/8, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phụ trách lĩnh vực hàng không trả lời trên báo Trí Thức Trẻ răng, quan điểm của ông về vụ việc trên cần phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Không có cấp bậc nào mà kể cả Thứ trưởng phụ trách ngành hàng không mà vi phạm cũng phải bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật . Bởi đã vào sân bay phải chấp hành...", ông Tuấn nêu quan điểm.

Nữ nhân viên sân bay đăng clip Đại úy công an lăng mạ: Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi mình-3
An ninh sân bay còng tay nữ hành khách Lê Thị Hiền sau khi người này có hành vi quá khích. Ảnh cắt từ clip.

Trả lời trên báo Tổ Quốc, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nêu rõ, hành khách Lê Thị Hiền đã có hành vi gây mất an ninh trật tự, không tuân thủ quy định của nhà chức trách sân bay và hãng hàng không.

Đặc biệt, theo ông Thắng, bà Hiền đã dùng những lời lẽ thô tục và mạt sát xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhân viên làm thủ tục bay, có hành động đánh nhân viên an ninh hàng không, chống đối người thi hành công vụ.

"Đó là những điều không thể chấp nhận được và tôi cho rằng, hành vi của bà Hiền ở mức độ nghiêm trọng", ông Thắng nêu rõ.

Về mức phạt 200.000 đồng được Đồn Công an sân bay Tân Sơn Nhất áp dụng đối với trường hợp của bà Hiền, ông Thắng cho rằng, vụ việc đã được Cảng vụ Hàng không miền Nam chuyển giao cho cơ quan công an.

Ông nói, theo quy định chỉ một cơ quan có thẩm quyền được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền 2 đoạn clip do chị Đ.T.T đăng tải, thể hiện diễn biến vụ việc bà Lê Thị Hiền mặc áo đen đi cùng con nhỏ. Người này chửi bới nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines với lời lẽ thô tục, khiếm nhã ở quầy làm thủ tục hành lý tại Tân Sơn Nhất, khiến nhiều người chứng kiến bức xúc. Thấy vậy, những hành khách khác phản ứng, yêu cầu nữ hành khách nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng, nhưng người này thậm chí còn lên tiếng thách thức.

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, bà Lê Thị Hiền là hành khách trên chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội vào lúc 15h30 ngày 17/8/2019. Tại quầy làm thủ tục, sau khi đã gửi 4 kiện hành lý (tổng cộng 57kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng trọng lượng miễn cước dành cho 3 hành khách là 60kg), hành khách này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali nặng 8kg nữa. Nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay, nhưng bà Hiền đã không hợp tác với nhân viên hàng không và có hành vi to tiếng tại quầy thủ tục A - B ở sảnh A ga đi.

Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự có mặt, yêu cầu bà Hiền hợp tác. Tuy nhiên, bà Hiền không hợp tác và tiếp tục chửi bới với những câu từ khó nghe. Khi mời về phòng làm việc, bà Hiền vẫn to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh, cụ thể là xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không.

Xét đến tính chất vụ việc, Phòng Giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Cảnh sát Sân bay Tân Sơn Nhất xử lý vụ việc theo thẩm quyền. Kết quả, bà Hiền đã bị xử phạt hành chính 200.000 đồng theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 5 Nghị định 167 về hành vi “Gây mất trật tự ở khu vực cảng hàng không”.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Đại úy công an chửi bới nhân viên sân bay Gây rối trật tự công cộng hành khách sân bay

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Đại uý công an chửi bới nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất