Nữ NSND tuổi Ngựa nhan sắc 'ngàn năm có một', tuổi 70 vẫn đẹp mặn mà, sống viên mãn bên ông xã

Ở tuổi U75, NSND Như Quỳnh toát lên vẻ đẹp mặn mà, sang trọng và đầy quyền quý.

Nhan sắc ''ngàn năm có một'' của điện ảnh Việt 

Nhắc đến NSND Như Quỳnh, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến nữ diễn viên chuyên thủ vai người mẹ tảo tần, hiền hầu. Ít ai biết rằng trong thập niên 70, cô được ví là một trong những tượng đài của làng điện ảnh phía Bắc, gắn liền với ký ức thanh xuân của nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình.

Nữ NSND tuổi Ngựa nhan sắc ngàn năm có một, tuổi 70 vẫn đẹp mặn mà, sống viên mãn bên ông xã-1

NSND Như Quỳnh tên đầy đủ là Nguyễn Như Quỳnh, sinh năm 1954 (tuổi Giáp Ngọ) ở phố Bát Đàn, Hà Nội trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật lâu đời. Bố mẹ của cô là cặp diễn viên cải lương nổi tiếng Tiêu Lang - Kim Xuân, ông ngoại cô cũng hoạt động trong lĩnh vực này suốt nhiều thập kỷ.

Dưới ảnh hưởng từ gia đình nên từ nhỏ, NSND Như Quỳnh đã bộc lộ năng khiếu diễn xuất và được bố mẹ ủng hộ theo đuổi nghệ thuật. Cô từng theo học ngành diễn viên tại trường Sân khấu Việt Nam (nay là trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội). Đến đầu những năm 1970, cô bắt đầu sự nghiệp diễn viên chuyên nghiệp với bộ phim đầu tiên là Bài ca ra trận (năm 1972).

Nữ NSND tuổi Ngựa nhan sắc ngàn năm có một, tuổi 70 vẫn đẹp mặn mà, sống viên mãn bên ông xã-2

Trong những năm tiếp theo, NSND Như Quỳnh tiếp tục được chọn vào các vai diễn quan trọng trong những tác phẩm điện ảnh và truyền hình xuất sắc như: Đến hẹn lại lên, Đêm miền yên tĩnh, Số đỏ, Gánh hàng hoa, Đông Dương, Xích lô, Mùa hè chiều thẳng đứng, Bến không chồng, Những cô gái chân dài, Hạt mưa rơi bao lâu, Chuyện của Pao, Hai cô con gái của ông chủ vườn thuốc, Áo lụa Hà Đông, Chơi vơi, Lời nguyền huyết ngải... Trong đó, với bộ phim Đến hẹn lại lên, cô đã đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 3 năm 1975.

Chẳng những diễn hay, NSND Như Quỳnh còn được khán giả ví là mỹ nhân ''nghìn năm có một'' bởi vẻ đẹp thanh thuần, nhẹ nhàng và duyên dáng. Ở nữ nghệ sĩ này toát lên vẻ thanh tao của người Hà Nội hòa quyện với nét dịu dàng đặc trưng của người con gái Việt Nam. 

Nữ NSND tuổi Ngựa nhan sắc ngàn năm có một, tuổi 70 vẫn đẹp mặn mà, sống viên mãn bên ông xã-3

Sau nhiều cống hiến với nghệ thuật, năm 1998, NSND Như Quỳnh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Đến năm 2007, cô tiếp tục nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và giải thưởng Diễn viên nước ngoài xuất sắc Hàn Quốc do Đài truyền hình SBS trao tặng với vai bà mẹ trong bộ phim Cô dâu vàng.

Sau khi nghỉ hữu, NSND Như Quỳnh có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi, song cô vẫn miệt mài làm nghệ thuật. Những năm gần đây, cô thường xuyên tham gia các bộ phim truyền hình ''giờ vàng'' như: Đừng bắt em phải quên, Hương vị tình thân, Hành trình công lý,… 

Nữ nghệ sĩ tuổi Ngựa từng chia sẻ những khó khăn và cả động lực làm nghề ở tuổi xế chiều: "Già như tôi giờ không đủ sức khỏe để làm nhiều phim, nhưng riêng học thoại vẫn phải luyện, lời nào dài thì tự học ở nhà, tự diễn, tự điều chỉnh cảm xúc, âm lượng thì ra trường quay mới đảm bảo được tiến độ. Mà tiến độ phim truyền hình thì nhanh và khủng khiếp lắm".

Tuổi xế chiều nhẹ nhàng, thư thả 

Sự nghiệp thăng hoa với nhiều dự án ấn tượng, song NSND Như Quỳnh vẫn chu toàn được cuộc sống cá nhân và gia đình. Cô kết hôn vào năm 1980, khi 26 tuổi với nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo. Cuộc hôn nhân của 2 người ''kết trái'' với 2 cô con gái xinh đẹp và tài năng Đan Huyền và Đan Khuê. Hiện gia đình NSND Như Quỳnh đang sống ở phố Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Nữ NSND tuổi Ngựa nhan sắc ngàn năm có một, tuổi 70 vẫn đẹp mặn mà, sống viên mãn bên ông xã-4

Sau nhiều năm bên nhau, cuộc sống hôn nhân của NSND Như Quỳnh và chồng vẫn mặn mà, bền chặt như thuở ban đầu. Năm 2021, cô từng chia sẻ ông xã là người tâm lý, thấu hiểu và luôn động viên mình trong công việc. Vì cùng làm nghệ thuật nên cả cô và chồng đều dành cho nhau khoảng thời gian ''tự do'' riêng, tránh gây áp lực cho đối phương. 

Nữ NSND tuổi Ngựa nhan sắc ngàn năm có một, tuổi 70 vẫn đẹp mặn mà, sống viên mãn bên ông xã-5

Cuộc sống ở tuổi xế chiều của NSND Như Quỳnh cũng an nhàn không kém. Bên cạnh những lúc đi đóng phim, hàng ngày cô luôn tự đi chợ và nấu ăn cho ông xã. Cô cũng thích không gian sống yên ắng, ít ồn ào để tâm hồn được thảnh thơi. 

"Tôi thích ở nhà để nấu nướng, đọc kịch bản và hạn chế xuống phố, chắc do tuổi già nên không thích sự náo nhiệt nữa. Dù nhà có người giúp việc nhưng tôi vẫn muốn vào bếp nấu ăn cho chồng con. Chiều rảnh, hai vợ chồng rủ nhau đi tập thể dục, ở tuổi 69, tôi chỉ bị đau xương khớp và vẫn đi lại nhanh nhẹn là tốt lắm rồi" - NSND Như Quỳnh từng cho hay. 

Theo Người Đưa Tin 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-nsnd-tuoi-ngua-so-huu-nhan-sac-ngan-nam-co-mot-en-tuoi-70-van-ep-man-ma-song-vien-man-ben-ong-xa-nhiep-anh-gia-a458866.html

NSND Như Quỳnh

Tin tức mới nhất