Nữ phượt thủ người Anh mất xe đạp tại TP HCM ngay khi hoàn thành chuyến xuyên Việt dài 3600 km

Chưa kịp ăn mừng sau khi hoàn thành chuyến đi xuyên Việt dài 3.600km, nữ phượt thủ người Anh đã bật khóc vì bị ai đó trộm mất chiếc xe đạp.

Ngày 19/7, nữ phượt thủ người Anh tên là Rita Rasimaite (26 tuổi) đã đăng tải một status “cầu cứu” trên diễn đàn của người nước ngoài sinh sống tại TP HCM.

"Hãy giúp tôi với! Tôi đã đạp xe xuyên Việt trong vòng 2 tháng và sau khi hoàn thành hơn 3.600 km, tôi cũng đến được Sài Gòn vào tối hôm qua (19/7). Đáng lẽ, tôi đã phải ăn mừng cột mốc này thật lớn nhưng thay vào đó, sáng nay (20/7) tôi không thể nhịn được và bật khóc vì ai đó đã trộm mất chiếc xe đạp của tôi”, Rita chia sẻ.

 


Lời 'cầu cứu' của Rita trên diễn đàn của người nước ngoài sinh sống tại TP.HCM

Được biết, TP HCM là điểm đến cuối cùng trong hành trình đạp xe xuyên Việt dài 3.600km của Rita. Chia sẻ với phóng viên, Rita cho biết cô để xe trước khách sạn mình ở tại quận 1, sáng sớm 19/7, lúc ngủ dậy thì chiếc xe đã bị đánh cắp.

Chiếc xe đạp Rita bị mất là dòng Cannondale quick 5, kèm theo đó là nhiều vật dụng như túi đựng điện thoại, chai nước, đồng hồ công tơ mét... gắn kèm trên xe.

 


Rita chụp ảnh trong hành trình ở Việt Nam

"Tuần vừa qua thật là điên rồ. Tôi đạp xe lên núi trong cơn mưa lạnh lẽo, có lúc không thể tìm được thức ăn hay nước uống, có lúc tôi đạp xe trong bóng tối, đường ngập lênh láng như sông...

Chắc chắn tôi sẽ không thể quên những kỷ niệm này trong suốt phần đời còn lại. Và bất chấp những thử thách, cuối cùng tôi cũng đã đến Sài Gòn vào ngày 18/7.  Đó là hành trình dài 3.600km.

Tôi đã suýt khóc vì không ngờ mình đã hoàn thành được chuyến phiêu lưu, không thể tin giờ mình đã có mặt ở Sài Gòn, sớm hơn 2 ngày theo dự kiến. Tôi ăn mừng đến nỗi kiệt sức, tôi đi tắm rồi ngủ thật say.

 


Cận cảnh chiếc xe đạp bị đánh cắp của Rita

Thế rồi ngày hôm sau, sáng sớm thức dậy tôi phát hiện rằng chiếc xe đạp của mình đã bị đánh cắp. Tôi hoàn toàn thất vọng, tôi buồn và khóc rất nhiều. Bạn biết đấy, nó chỉ là một chiếc xe đạp thôi, nhưng nó có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với tôi. Nó rất tốt và đã đi cùng tôi qua nhiều chặng đường", Rita buồn bã nói.

Rita cho biết những người ở khách sạn rất thân thiện và nói rằng sẽ kiểm tra camera để giúp cô tìm lại chiếc xe đạp. Trước đó, Rita cũng đã bị trộm mất điện thoại khi tới Nha Trang, tuy nhiên cô không quá buồn bã với điều này. Nhưng việc mất đi chiếc xe đạp gắn bó đã khiến nữ du khách bật khóc.

Dù rất buồn bã nhưng Rita chia sẻ vẫn quay lại Việt Nam dù có tìm lại được chiếc xe hay không. Cô cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã theo dõi cuộc hành trình của cô trong suốt thời gian qua.

 

"Rất cảm ơn các bạn đã chia sẻ và đồng hành với tôi trên suốt chuyến đi, điều đó khiến tôi cảm thấy có động lực để tiếp tục cho những chuyến đi tới.

Đây là một chuyến đi đặc biệt giúp tôi thêm yêu Việt Nam và con người ở đây. Tôi sẽ về nước trong vài ngày nữa, nhưng tôi hứa tôi sẽ quay lại nơi này".

Dòng trạng thái của Rita đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội để kêu gọi mọi người chung tay giúp cô tìm lại chiếc xe đạp bị đánh cắp.

Được biết, khách sạn nơi Rita trú chân đã trình báo sự việc với Công an phường Bến Thành.

Ông Võ Nguyên Khanh - Chủ tịch UBND phường Bến Thành xác nhận vụ việc và cho biết nữ du khách này không trực tiếp tới công an phường trình báo việc mất xe. "Thế nhưng, chúng tôi cũng đã trích hình ảnh từ camera và gửi cho lực lượng cảnh sát hình sự quận truy tìm”, ông Khanh nói.

Theo Khám Phá


phượt thủ trộm cắp Mạng xã hội

Tin tức mới nhất