Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể

Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể: Điều gì chờ đợi 5 nam sinh?

Hiếp dâm tập thể bạn gái, điều gì chờ đợi 5 nam sinh đang ngồi trên ghế nhà trường?

Như VietNamNet đã đưa, Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra vụ nữ sinh N.T.B.P (lớp 10, trường THPT Nguyễn Hữu Thận) bị hiếp dâm.

Trong 6 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam có 5 nam sinh đang học ở trường THPT Nguyễn Hữu Thận và THPT Triệu Phong, 1 thanh niên lao động tự do. 

Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể: Điều gì chờ đợi 5 nam sinh?-1
Ngôi nhà ở thôn Lệ Xuyên, nơi xảy ra vụ nữ sinh bị nhóm nam sinh hiếp dâm tập thể

Tất cả 6 người đều trú ở thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, độ tuổi từ 17 đến trên 18 tuổi. Trong 5 nam sinh bị tạm giam có 1 nam sinh tên N.T.V đã trên 18 tuổi. Thanh niên lao động tự do N.H.P cũng trên 18 tuổi.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Vũ Ngọc Chi, Giám đốc công ty luật Tam Anh cho hay: Điều 12 bô luật Hình sự về tuổi chịu trách nhiệm hình sự, tại khoản 2 quy định: Người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể: Điều gì chờ đợi 5 nam sinh?-2
Luật sư Vũ Ngọc Chi, Giám đốc công ty luật Tam Anh

Tội hiếp dâm được quy vào điểm này. Như vậy, về độ tuổi, dù các nam sinh học lớp 10 nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, khả năng các bị can sẽ bị truy cứu khoản 2 điều 141 vì có tình tiết định khung (nhiều người hiếp một người).

Đối với các bị can đủ 16 tuổi trở lên thì phải chịu trách nhiệm về mọi tội phạm, trừ những tội phạm mà bộ luật này có quy định khác, quy định tại khoản 1 điều 12, quy định về tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Vẫn theo luật sư Chi, người nào phạm tội quy định tại khoản 2, điều 141 (tội hiếp dâm) sẽ phải chịu mức hình phạt từ 7-15 năm tù.

Nhưng theo quy định tại điều 101 bộ luật Hình sự, tại chương 12 quy định về việc xử lý hình sự đối với người dưới 18 tuổi: Đối với người từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi, nếu tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất không quá 3/4 mức phạt tù mà điều luật quy định.

Khoản 2 điều 101 quy định, với người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 1/2 mức hình phạt tù mà điều luật quy định.

Theo Vietnamnet


nữ sinh bị hiếp dâm tập thể nữ sinh Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể