Nữ sinh đầu độc cha ruột: Người bán xyanua liên đới thế nào?

Theo luật sư, ngoài Tống Thị Tùng Linh, người trực tiếp bán chất độc xyanua cho cô gái này cũng không tránh khỏi liên đới.

Như đã đưa tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm qua đang tiếp tục lấy lời khai đối với Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 

Linh là nghi can giết chính bố đẻ của đối tượng, là ông Tống Hồng Đ. (SN 1968, ngụ cùng địa chỉ).

Nữ sinh đầu độc cha ruột: Người bán xyanua liên đới thế nào?-1
Đối tượng Tống Thị Tùng Linh có thể sẽ phải chịu khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Chiều 21/1, người thân tổ chức tang lễ cho ông Đ. tại nhà cha nạn nhân, bởi căn nhà mà ông Đ. sống đã bị Linh dùng xăng đốt một phần, nhằm tạo hiện trường giả sau khi giấu thi thể.

Như trước đó đã đưa, về hành vi của Linh, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng VPLS Chính Pháp, Hà Nội) nhận định, căn cứ lời khai của Linh thì có đủ yếu tố cấu thành tội Giết người và có các tình tiết tăng nặng theo điểm đ, điểm l khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Việc Linh hòa chất độc xyanua vào 3 chai nước lạnh rồi để trong tủ lạnh là tình tiết có thể xem xét hành vi giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. Bởi dù đối tượng này chỉ có kế hoạch sát hại cha, nhưng việc hòa chất độc vào cả ba chai nước trong tủ lạnh có thể những người khác uống phải đều gây tử vong.

Ngoài ra, theo luật sư Cường nghi can dùng xăng tự đốt nhà để tạo hiện trường giả nên có thể bị truy tố về hành vi Hủy hoại tài sản. 

Do đó, với hành vi giết người cùng các tình tiết tăng nặng nêu trên, Tống Thị Tùng Linh có thể sẽ phải chịu khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Về phần người bán chất độc xyanua cho Linh, luật sư Nguyễn Lan Hương (Văn phòng Luật sư Trần Vân Linh - Đoàn luật sư TP.HCM) nhận định, người này có thể bị truy tố hình sự với tội danh mua bán, tàng trữ chất độc trái phép, với hình phạt cao nhất lên đến 20 năm tù hoặc chung thân.

Nữ sinh đầu độc cha ruột: Người bán xyanua liên đới thế nào?-2
Chất độc xyanua. Ảnh: Internet

Trước đó, theo thông tin trên báo chí, Linh đã mua 1kg chất độc xyanua từ một người phụ nữ chưa rõ thân nhân lai lịch ở chợ Kim Biên (TP.HCM) với giá 500 ngàn đồng.

Được biết, quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra sau đó thu giữ 3 chai nước hiệu Trà Xanh, DR Thanh, Ô Long tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng (nghi là chất độc xyanua) ở thùng rác trước nhà ông Đ., nơi Linh sinh sống.

Đối tượng Tống Thị Tùng Linh đang là sinh viên năm 3 của trường Đại học Luật ở TP.HCM, thời gian qua nghỉ dịch nên ở nhà tại TP Bà Rịa và học online.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-nu-sinh-truong-luat-dau-doc-cha-ruot-nguoi-ban-xyanua-lien-doi-the-nao-162222201200238178.htm

đầu độc Giết Người

Tin tức mới nhất