Nữ sinh khéo tay với món 'sợi và nước' đậm hương vị quê nhà, bày trí đẹp như quảng cáo

Hương vị những món sợi và nước của Việt Nam khiến Trà My sống ở Nhật Bản thương nhớ, cô đã tự vào bếp và tập tành nấu nướng.

Nếu phải kể về các món sợi của Việt Nam thì e rằng kể đến ngày mai cũng chưa chắc hết. Từ nguyên liệu, hình dáng, màu sắc, hương vị và kết cấu của món sợi khiến bao người xa quê hương không khỏi thương nhớ. Nữ sinh Trà My (hiện sống và học tập tại Nhật Bản) cũng chẳng ngoại lệ.

Cô kể, khi còn ở Việt nam, mỗi sáng thức dậy đi ra ngoài thưởng thức một bát phở hay bún là điều dễ dàng, nhưng mọi thứ trở nên khó khăn kể từ khi sang Nhật Bản. Ở xứ người, một tô phở ngoài tiệm trở nên xa xỉ bởi giá cả đắt đỏ, chưa kể thiếu nguyên liệu và hương vị không có sự đậm đà đặc trưng.

Sau một thời gian dài suy nghĩ, Trà My đã tự hỏi: "Tại sao mình không vào bếp và tự nấu những gì mình muốn?", vậy là việc bếp núc của cô bắt đầu.

Nữ sinh khéo tay với món sợi và nước đậm hương vị quê nhà, bày trí  đẹp như quảng cáo-1
Mỳ vằn thắn theo phong cách "made by Trà My" mang hương vị đậm đà, ngọt thanh của nước dùng được hầm từ xương gà và heo, tôm khô cùng các loại rau củ hành tây, củ cải trắng. Trong bát mì vằn thắn có thịt xá xíu được tẩm ướp gia vị kỹ càng, sau đó nướng chín cùng hoành thánh với một phần chiên và một phần luộc. Khi ăn bát mì có độ dai giòn, ngon ngọt rất đặc trưng.

Nữ sinh khéo tay với món sợi và nước đậm hương vị quê nhà, bày trí  đẹp như quảng cáo-2
Ai đã từng thưởng thức món bún bò Huế sẽ khó có thể cưỡng lại được hương vị thơm nức mũi từ nước dùng, lát thịt bò thăn thái mỏng trên các sợi bún to tròn, trắng tinh. Cô nữ sinh đã khéo léo sử dụng xương ống ninh chín tới, nêm ít mắm ruốc đúng chuẩn vị Huế. Nạm bò và móng giò được ướp sẵn gia vị, còn có bò viên trụng qua nước sôi. Khi ăn cho bún ra tô, xếp thịt, bò viên, rau mùi và chan nước dùng vào cho ngập bát. Ăn kèm giá, rau thơm, chút ớt để cảm nhận đủ ngọt bùi cay mặn của món ăn.

Nữ sinh khéo tay với món sợi và nước đậm hương vị quê nhà, bày trí  đẹp như quảng cáo-3
Trong các món "sợi và nước", Trà My yêu thích nhất bún cá. "Món này mình ăn bao nhiều lần cũng không ngán", cô nói. Cách làm bún cá rất đơn giản, nước dùng cô sử dụng xương cá đã lọc sẵn, cùng cà chua xào ngậy tạo hương vị. Cá rô phi xắt miếng, rán giòn, cải xanh trụng nước lèo. Lúc này, bát bún cá nóng hổi trông thật bắt mắt, càng tuyệt hơn nhờ hương vị ngọt xương, chua dịu, thanh thanh và giòn tan khi đưa vào miệng.

Nữ sinh khéo tay với món sợi và nước đậm hương vị quê nhà, bày trí  đẹp như quảng cáo-4
 Để hoàn thành một món sợi và nước ở Nhật Bản không dễ dàng, nhiều nguyên liệu Trà My phải đi 2,3 nơi mới mua được, thậm chí còn phải đi hái rau mọc dại để mang về nấu nướng. Với món mì gà tần, cô phải tự đi hái ngải cứu mang về, ăn chung với thịt gà mềm thơm mà không bị bã, nước tần dịu ngọt, thấm vị thuốc bắc gây mê hoặc lòng người.

Nữ sinh khéo tay với món sợi và nước đậm hương vị quê nhà, bày trí  đẹp như quảng cáo-5
Bún sườn mọc dọc mùng thích hợp xì xụp vào mỗi buổi sáng. Sau khi hầm xương đã đạt độ ngọt vừa ý, My cho sụn vào ninh đến khi chín mềm. Thêm cà chua xào béo ngậy vào nồi nước dùng sao cho sóng sánh. Dọc mùng được trụng sơ nhưng vẫn giữ được độ giòn sần sật khi ăn, trong bát bún còn có mộc đủ vị, thơm thơm của mộc nhĩ.

Nữ sinh khéo tay với món sợi và nước đậm hương vị quê nhà, bày trí  đẹp như quảng cáo-6
Nước dùng trong, vị thanh nhẹ từ nước luộc gà cùng các nguyên liệu hoa hồi, quế, thảo quả, hạt mùi và tiêu đen đã làm nên nét độc đáo cho món phở gà của cô nữ sinh. Ngoài ra còn được nêm nếm các gia vị đặc biệt khác như hành tây, hành tím cùng gừng nguyên vỏ để đạt được vị đặc trưng nhất. Khi thưởng thức, từng vị ngọt thanh hài hòa, dẻo mềm của phở và thịt gà béo thơm, dai giòn đẩy vị giác lên đến đỉnh cao.

Nữ sinh khéo tay với món sợi và nước đậm hương vị quê nhà, bày trí  đẹp như quảng cáo-7
Trà My còn gợi ý 2 món "sợi, nước" khác, cũng hấp dẫn chẳng kém đó là: Bún chuối đậu và Phở bò tái lăn. Dù mới học nấu ăn chỉ khoảng 4,5 tháng nhưng món nào thức ấy của cô gái nhỏ cũng chỉn chu từ nguyên liệu, chế biến tới cách trình bày. Chia sẻ của Trà My nhanh chóng nhận được nhiều sự thích thú, "bão like" từ hội các chị em Yêu bếp.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-o-nhat-lam-han-mot-series-mon-soi-va-nuoc-dam-vi-que-nha-n-236016.html

món ngon

Tin tức mới nhất