Nữ sinh lớp 10 ở Hà Nội đánh nhau trước cổng trường vì nghi bị 'nhìn đểu'

Một nhóm nữ sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đánh hội đồng một nữ sinh khác ngay trước cổng trường.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip nhóm nữ sinh mặc đồng phục, đánh nhau túi bụi trước cổng trường.

Theo clip ghi lại, có 2 nữ sinh mặc đồng phục đang đánh nhau trên vỉa hè. Một nữ sinh khác đứng cạnh, liên tiếp đá, đạp vào người 1 trong 2 nữ sinh đang đánh nhau.

Nữ sinh lớp 10 ở Hà Nội đánh nhau trước cổng trường vì nghi bị nhìn đểu-1
Nữ sinh Hà Nội mặc đồng phục đánh nhau túi bụi trước cổng trường

Trước cổng trường, các nữ sinh túm tóc, vật lộn, đấm đá, đạp vào bụng nhau và chửi mắng nhau bằng nhiều từ tục tĩu.

Vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người. Song phần đông chỉ đứng xem hoặc dùng điện thoại quay clip.

Cuối cùng, vụ ẩu đả chỉ dừng lại khi vài người lớn lao vào can thiệp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xác nhận các nữ sinh đánh nhau trong đoạn clip là học sinh mới vào lớp 10 của trường.

Sự việc diễn ra sau khi hết giờ học buổi sáng. Các học sinh học khác lớp.

Sau khi nắm được thông tin, ngay buổi chiều ngày 24/9, Ban Giám hiệu đã có buổi làm việc với giáo viên chủ nhiệm, gia đình và các học sinh liên quan và yêu cầu các nữ sinh làm bản tường trình.

“Nguyên nhân do xích mích cá nhân trong lời nói sau khi tan trường, mà ban đầu đơn giản chỉ là một trong hai cho rằng người kia 'nhìn đểu' mình. Sau đó các em đã gặp nhau ngoài trường để phân bua việc đó, tuy nhiên sau đó đã dẫn đến ẩu đả bộc phát”, ông Công nói.

Theo ông Công, các học sinh liên quan đều học lớp 10, vừa mới vào trường nên chưa hiểu hết nội quy, quy chế của nhà trường, cũng như chưa nhận thức được sự phức tạp của vấn đề dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Nữ sinh lớp 10 ở Hà Nội đánh nhau trước cổng trường vì nghi bị nhìn đểu-2

Ông Công cho hay, sau buổi làm việc, các học sinh đã nhận thức được hành vi sai trái của mình. Học sinh và các gia đình đã xin lỗi lẫn nhau và cam kết không để bất kỳ một mâu thuẫn nhỏ nào xảy ra nữa để tập trung học tập.

Ông Công cho biết, nhà trường cũng đã họp hội đồng kỉ luật để xử lý trên cơ sở răn đe nhưng vẫn mang tính giáo dục.

“Ngoài việc giáo dục để các em nhận thức được việc làm sai, nhà trường vẫn quyết định tạm đình chỉ việc học trong vòng 1 tuần với 3 học sinh liên quan. Tuy nhiên, trong thời gian tạm ngừng đến lớp, học sinh vẫn phải thực hiện chương trình giáo dục, bài tập dưới sự kiểm soát, quản lý của giáo viên và phụ huynh”, ông Công nói.

Ông Công cho biết, nhà trường sẽ phối hợp với gia đình các học sinh để cố gắng ổn định tâm lý cho các em tiếp tục học tập trong thời gian tới.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nu-sinh-ha-noi-mac-dong-phuc-danh-nhau-tui-bui-truoc-cong-truong-676611.html

đánh nhau nữ sinh

Tin tức mới nhất