Nữ sinh 'mất tích' ở Nghệ An trở về sau nhiều ngày bị nhốt trong nhà nghỉ

Chị gái của Th. cho biết hiện tâm lý và sức khỏe của nữ sinh ổn định, không bị thương, không bị đánh đập hay xâm hại.

Như Tiền Phong đưa tin, ngày 8/3, ông Lô Văn Thu (SN 1974, trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, gia đình trình báo công an xã tìm kiếm con gái ông là L.Th.Th. (học sinh lớp 8) đi khỏi nhà hơn 10 ngày không rõ tung tích. 

Theo trình báo của ông Thu, vào ngày 25/2, Th. xin phép bố đến nhà bạn chơi qua đêm, đi cùng có 2 người bạn gái. Khi ông Thu gọi điện, bạn của Th. cầm máy và nói Th. sắp về. Tuy nhiên sau đó, gia đình không thấy Th. về.

Đến ngày 27/2, Th. mượn điện thoại gọi về cho mẹ rồi khóc nức nở nhiều phút rồi sau đó điện thoại bị tắt. Từ đó, gia đình không còn liên lạc được với Th.

Nữ sinh mất tích ở Nghệ An trở về sau nhiều ngày bị nhốt trong nhà nghỉ-1
Nữ sinh L.Th.Th. 

Lo lắng có điều chẳng lành nên gia đình trình báo sự việc với chính quyền địa phương, đồng thời đăng tin lên MXH nhờ cộng đồng mạng tìm giúp. 

Đến sáng nay (9/3), chị Lô Thị Nhung (Sn 1996, trú xã Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An), chị gái của nữ sinh Th. cho biết, sau khi các cơ quan báo chí đăng tải thông tin tìm kiếm, hiện gia đình đã tìm thấy Th. ở 1 nhà nghỉ trên địa bàn TP. Hà Nội. 

Chị Nhung thông tin thêm, tâm lý và sức khỏe của Th. ổn định, Th. không bị thương, không bị đánh đập hay xâm hại. 

"Em đang làm tại Bắc Ninh, em phải lừa bố mẹ bị sốc, ốm nên muốn đưa Th. về thì 2 người bạn mới chịu nói địa chỉ để em đến đón. Em đến thì thấy Th. được thả đi ra rồi chứ không biết chính xác ở chỗ nào. Th. chỉ nói bị giữ lại ở một nhà nghỉ 7 ngày rồi. 

Th. nói quá trình ở đây không bị đánh đập hay xâm hại gì, vẫn được cho ăn uống đầy đủ. Họ bắt mình đi làm nhưng mình không chịu đi. Nên khi gia đình gọi đến thì đều không được gặp Th. Giờ thì tìm thấy em an toàn rồi nên mừng", chị Nhung kể lại. 

Ghi nhận của Trí Thức Trẻ, trước đó, Th. được 2 người bạn rủ rê đi làm. Ngày 25/2, cả 3 đi ra khỏi nhà rồi bắt xe đi ra Hà Nội. Sau khi xuống bến xe Mỹ Đình thì được một số người đón và đưa về một nhà nghỉ.

Tại đây, Th. và bạn bị một số người bắt em làm phục vụ cho quán karaoke. Tuy nhiên Th. và người bạn không chịu làm nên bị giữ lại nhà nghỉ không cho gọi về, không cho gặp người nhà.

Đến chiều 8/3, sau nhiều ngày liên lạc với Th. không được, chị Nhung liên lạc được với số điện thoại của 2 người bạn đi cùng em gái mình. Sau khi nói chuyện, 2 người bạn này cũng khai ra địa chỉ mà cả 3 em đang ở tại Hà Nội để Nhung đến đón em gái mình về.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 9/3, bà Kha Thị Hiền, Chủ tịch UBND xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An xác nhận cháu L.Th.Th. đã trở về nhà sau hơn 10 ngày "mất tích" không rõ lý do.

Được biết, gia đình anh Lô Văn Thu là hộ nghèo của xã Tam Quang. Thường ngày, anh Thu đi làm thợ xây, vợ đi lao động tại Đài Loan đã hơn 2 năm nay.

Hai vợ chồng anh sinh được 3 người con, 2 gái 1 trai. Người con trai đầu và con gái thứ 2 đã lập gia đình ra ở riêng, còn cháu T. đang học lớp 8 ở nhà với anh Thu.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-mat-tich-o-nghe-an-tro-ve-sau-nhieu-ngay-bi-nhot-trong-nha-nghi-n-298773.html

Nghệ An nữ sinh Mất tích

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao