Nữ sinh ném con ở Linh Đàm có thể bị tù tới 3 năm

Theo kết quả sơ bộ pháp y, xác định nạn nhân là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7 kg (tương đương với thai nhi 36 tuần), phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống; nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Theo một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, ban đầu nữ sinh viên Đ.T.V.A đẩy con xuống đất khai cháu bé chết rồi nữ sinh mới để ở cửa sổ đẩy xuống đất; nhưng mới đây, trong quá trình điều tra, nữ sinh đã thay đổi lời khai.

Nữ sinh ném con ở Linh Đàm có thể bị tù tới 3 năm-1
Nữ sinh ném con ở Linh Đàm

Thông tin về vụ nữ sinh viên Đ.T.V.A đẩy con mới sinh từ tầng 31 khu chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuống đất, mới đây có nguồn tin cho biết đã có kết quả sơ bộ pháp y tử thi. Theo đó, kết quả xác định nạn nhân là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7 kg (tương đương với thai nhi 36 tuần), phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống; nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhận định: "Kết quả giám định pháp y không thể khẳng định được cháu bé chết lúc nào. Lúc mẹ cháu sinh ra cháu bé có thể đã chết rồi hay chưa chết, kết quả pháp y không thể chứng minh được. Khoảng thời gian cháu bé bị đẩy từ tầng 31 xuống đất, pháp y cũng không thể xác định được, vì thi thể cháu bé đã biến dạng nhiều”.

Vị này thông tin thêm: “Ban đầu nữ sinh đẩy con xuống đất khai nhận, cháu bé chết rồi nữ sinh này mới để ở cửa sổ rồi đẩy xuống đất tuy nhiên sau đó có thay đổi lời khai”.

“Lời khai của nữ sinh này là có vấn đề. Nếu nữ sinh này tâm lý bình thường rất có thể cô ta không làm điều đó… Một vấn đề nữa, vì công danh, sự nghiệp, tại sao cô ta không đi xử lý trước đi mà để sinh con?... Vụ án này đang còn rất nhiều uẩn khúc nên cơ quan công an cần điều tra, làm rõ. Ngoài ra, trong công tác điều tra, cơ quan công an cần cẩn thận hơn vì nó quá phức tạp, không chỉ có dư luận mà cơ quan chức năng cũng cần có kết quả chính xác thời điểm cháu bé tử vong”.

Hiện nay, dư luận đang vô cùng sốc trước bản giám định cháu bé sơ sinh bị nữ sinh ném xuống đất từ tầng 31 vẫn có phản ứng sống trước khi tử vong. "Hổ dữ cũng không ăn thịt con". Nhưng không hiểu lý do nào khiến bà mẹ sinh viên này có thể ra tay tàn độc với con ruột mới sinh của mình như vậy?

Sau nhiều ngày thu thập thông tin và điều tra ban đầu, Ngày 23/10/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Giết hoặc vứt con mới đẻ" theo điều 124 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Theo đó, bản án nặng nhất cho bà mẹ sinh viên này sẽ là 3 năm tù giam.

Theo Petrotimes


Ném con ở Linh Đàm trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất