Nữ sinh Việt tại Hàn bị bắt vì bỏ con mới sinh ngoài trời -1,8 độ

Sau khi bị bắt, A. khai cô bỏ con vì không thể nuôi nổi bé, các tình tiết cụ thể khác cô không nhắc tới.

Dẫn nguồn từ đài KBS đưa tin hôm 21/12, Sở cảnh sát Deokjin ở Jeonju, tỉnh Bắc Jeolla, thông báo rằng họ đang điều tra một người phụ nữ tên A., 20 tuổi vì nghi ngờ bỏ rơi một đứa trẻ sơ sinh.

Qua xác minh, nữ sinh quốc tịch Việt Nam, sang Hàn Quốc du học với tư cách là sinh viên trao đổi tại một trường đại học ở Jeonju.

Nữ sinh Việt tại Hàn bị bắt vì bỏ con mới sinh ngoài trời -1,8 độ-1
Đài KBS đưa tin về vụ việc

Người này bị tình nghi đã bỏ lại một bé gái 10 ngày tuổi trước một nhà hàng ở trung tâm thành phố Jeonju vào khoảng 8h tối ngày 19/12, vì lý do không thể nuôi được con.

"Vào thời điểm trên, A. bắt taxi đến trước một nhà hàng ở khu vực, bỏ con lại đó rồi ra về, khi bé gái mới sinh được khoảng 10 ngày. Lúc này, Hàn Quốc đang đúng vào đợt lạnh giá, thời điểm đó nhiệt độ giảm xuống -1.8 độ C", cảnh sát thông tin.

Trong bản tin tối cùng ngày, đài MBC cũng đưa tin cụ thể về vụ việc và cho biết, người này có thể đối diện với mức án 3 năm tù.

Nữ sinh Việt tại Hàn bị bắt vì bỏ con mới sinh ngoài trời -1,8 độ-2
Bản tin tối của đài MBC

Theo đó, chủ nhà hàng cho biết, cô gái này từng làm việc ở đây vào khoảng 4 tháng trước khi sinh. Khi nữ du học sinh mang em bé đặt trước cửa nhà hàng, cô đem theo cả 2 túi đồ dùng của bé để mong có ai đó nhận nuôi em thì có đồ mặc cho em. 

Theo đài MBC, cô gái giấu việc mình mang thai với cả cha đứa nhỏ (quốc tịch Việt Nam) và cả những người xung quanh. Sau quá trình điều tra, cảnh sát Hàn Quốc dự kiến sẽ xin lệnh bắt người mẹ với tội bỏ rơi trẻ sơ sinh.

Nữ sinh Việt tại Hàn bị bắt vì bỏ con mới sinh ngoài trời -1,8 độ-3Nữ sinh Việt tại Hàn bị bắt vì bỏ con mới sinh ngoài trời -1,8 độ-4
Nữ sinh bế con đến trước cửa hàng. Ảnh: đài SBS

Chủ cửa hàng cho biết, người này nghe thấy tiếng khóc dữ dội như tiếng mèo kêu, nghe thấy vài lần chạy ra xem thì thấy bé sơ sinh nên liền bế ngay vào nhà và gọi điện báo cho cảnh sát. Rất may là khi em bé được đưa tới bệnh viện để kiểm tra thì không có vấn đề gì, sức khỏe hiện ổn định.

Thông qua camera an ninh từ nhà hàng, cảnh sát Hàn Quốc điều tra chiếc xe taxi để đuổi bắt, truy vết người mẹ. Sau khi bị bắt, người mẹ chỉ khai cô bỏ con vì không thể nuôi nổi bé, các tình tiết cụ thể khác cô không nhắc tới.

Nữ sinh Việt tại Hàn bị bắt vì bỏ con mới sinh ngoài trời -1,8 độ-5

Nữ sinh Việt tại Hàn bị bắt vì bỏ con mới sinh ngoài trời -1,8 độ-6
Chủ cửa hàng phát hiện, bế đứa bé vào trong quán rồi báo cảnh sát

Hiện, cảnh sát đang lên kế hoạch xin lệnh khởi tố người phụ nữ và điều tra chi tiết vụ việc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-viet-tai-han-bi-bat-vi-bo-con-moi-sinh-ngoai-troi-18-do-n-331331.html

bỏ rơi Hàn Quốc du học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao