Nữ thiếu úy cho bé trai bị bỏ rơi bú sữa: 'Nếu có điều kiện, tôi sẽ xin cháu về nuôi'

Hai ngày ôm cháu bé vào lòng, chăm sóc cháu từ những việc nhỏ nhất, thiếu úy Ly coi cháu bé như đứa con thứ 3 của mình.

Nghe tiếng khóc mới biết cháu bé bị bỏ rơi

Liên quan đến vụ việc bé trai khát sữa bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ được nữ công an cho bé bú và đưa về nhà chăm sóc, chiều 6/10 chúng tôi đã tìm về trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện trên.

Thời điểm chúng tôi có mặt, cháu bé đang được Thiếu úy Khuất Khánh Ly (SN 1991) chăm sóc tại phòng trực ban. Nhiều người dân khi hay tin đã đến thăm hỏi, ủng hộ vật chất cho cháu bé.

Hình ảnh một bé trai bụ bẫm, khỏe mạnh khoảng 7 tháng tuổi ngoan ngoãn nằm trong vòng tay của nữ thiếu úy xinh đẹp khiến nhiều người không kìm được nước mắt.
 

Nữ thiếu úy cho bé trai bị bỏ rơi bú sữa: Nếu có điều kiện, tôi sẽ xin cháu về nuôi-1
Cháu bé rất bụ bẫm, khỏe mạnh được lực lượng Công an phát hiện trong nhà nghỉ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Văn Thanh - Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 cho biết, đơn vị tiếp nhận cháu bé vào lúc 15h ngày hôm qua (5/10) tại nhà nghỉ K.A (tổ 2, phường Mỹ Đình 2).

Thời điểm đó, trực ban của đơn vị nhận được cuộc gọi từ nhà nghỉ này báo có một cháu bé bị bỏ rơi. Ngay lập tức công an phường Mỹ Đình 2 đã có mặt đưa cháu bé về trụ sở.

"Theo báo cáo của nhân viên nhà nghỉ, trưa qua có một người phụ nữ đưa cháu bé vào nghỉ tại đây. Đến trưa người phụ nữ này một mình ra khỏi nhà nghỉ. Khi nhân viên nghe thấy tiếng khóc của cháu bé mới biết cháu bị bỏ lại đây. Cháu bé là bé trai, ngoan ngoãn, bụ bẫm, sau khi đưa về chúng tôi đã cắt cử người chăm sóc cháu cẩn thận", ông Thanh nói.



Nữ Thiếu úy Khuất Khánh Ly trải lòng chia sẻ về câu chuyện nhận chăm sóc bé trai.

Thông tin thêm với chúng tôi, ông Thanh cho biết sau khi biết tin cháu bé bị người phụ nữ bỏ rơi, rất nhiều người gọi điện thoại, đến tận trụ sở xin nhận cháu bé về làm con nuôi. Tuy nhiên phía công an chưa đồng ý, vẫn đang liên hệ với gia đình cháu bé đến nhận cháu về.

"Hiện vẫn chưa thể khẳng định cháu bé bị mẹ bỏ rơi, bước đầu chỉ biết có một người phụ nữ bế cháu bé đến nhà nghỉ rồi bỏ đi một mình. Chúng tôi đang khẩn trương tìm kiếm thân nhân cháu đến để đón cháu về", ông Thanh chia sẻ.


Nữ thiếu úy cho bé trai bị bỏ rơi bú sữa: Nếu có điều kiện, tôi sẽ xin cháu về nuôi-2
Cháu bé đang được Thiếu tá Ly chăm sóc rất tốt.

Tôi thương cháu như đứa con thứ 3 của mình

Hai ngày cháu bé được đưa về trụ sở, cũng là từng ấy thời gian thiếu úy Ly phải nghỉ mọi việc để chăm sóc cháu.

Buổi tối sau khi tan làm, chị Ly đưa cháu bé về nhà chăm sóc cùng với người con nhỏ của mình. Cùng một lúc chăm sóc hai con nhỏ dù vất vả nhưng chị vui vẻ lo cho cả 2. Nhờ đang nuôi con nhỏ nên mỗi khi cháu bé khóc chị Ly đều không ngần ngại cho cháu bé bú.

Chị Ly chia sẻ, vì thương cháu bé nên không ngần ngại khi chia sẻ những giọt sữa dành cho con mình mang cho cháu bé bị bỏ rơi.


Nữ thiếu úy cho bé trai bị bỏ rơi bú sữa: Nếu có điều kiện, tôi sẽ xin cháu về nuôi-3
Chị Ly bật khóc vì thương cháu bé.

"Cháu bé còn quá nhỏ nên hai ngày nay tôi chỉ cho bé dùng sữa của mình. May mà cháu ngoan ngoãn, không quấy phá gì, đặc biệt lại rất thích người lạ bế. Thương cháu quá, không biết mẹ cháu bé có quay lại tìm cháu hay không nữa.

Tôi coi cháu như người con thứ 3 của mình, rất muốn nhận cháu về nuôi. Nhưng bây giờ tôi còn 2 con nhỏ, kinh tế gia đình lại không khá giả nên không thể nuôi cháu được. Tôi hi vọng mẹ sẽ đến đón cháu, nếu không rất mong người tốt bụng nào đó sẽ nuôi, chăm sóc cháu thật tốt. Việc tôi cho cháu bú là bản năng, nếu là người phụ nữ khác khi nhìn thấy cháu cũng sẽ làm như tôi", Thiếu úy Ly bật khóc.
 

Theo Thời Đại


trẻ em công an tin tức

Tin tức mới nhất