Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu làm rõ việc tài xế Mercedes tẩu tán tài sản né bồi thường

Theo bị hại, việc tài xế Mercedes sang tên căn hộ cho mẹ trong thời gian tạm giam là để nhằm tẩu tán tài sản, tránh né bồi thường sau này.

Liên quan đến vụ bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes đâm tử vong tài xế Grabbike và nữ tiếp viên hàng không bị thương tật 79%, trưa nay (21/12), luật sư của chị Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên) xác nhận, bị hại vừa hoàn thành đơn kháng cáo gửi TAND quận Phú Nhuận, TP HCM. 

Trong đơn kháng cáo, bị hại Hường cho rằng về trách nhiệm hình sự, bản án 7 năm 6 tháng tù mà bị cáo Phong nhận chưa phù hợp, chưa tương xứng với hành vi, hậu quả mà Phong gây ra. Nữ tiếp viên đề nghị tăng hình phạt.

Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu làm rõ việc tài xế Mercedes tẩu tán tài sản né bồi thường-1
Bị hại Nguyễn Thị Bích Hường tại phiên xét xử ngày 16/12

Đặc biệt, bị hại cũng nhắc việc tài xế Mercedes gây tai nạn nhưng trong thời gian bị tạm giam, mẹ và công chứng viên đã tới trại giam làm thủ tục sang tên căn hộ của bị cáo cho mẹ nhằm tẩu tán tài sản, tránh né bồi thường sau này. Theo bị hại, đó là việc trái pháp luật nên đề nghị tòa làm rõ. 

"Việc này là trái pháp luật nhưng Tòa không thu thập chứng cứ này, không áp dụng biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản là căn nhà để đảm bảo việc thi hành án sau này, là không phù hợp", chị Bích Hường nêu trong đơn kháng cáo.

Ngoài ra, về phía Công ty TNHH TM Du lịch Vận tải Khang Gia và Công ty Fumita, 2 đơn vị này cũng phải chịu trách nhiệm liên đới với bị cáo Phong trong việc bồi thường các bị hại. Theo chị Hường, việc giao xe cho bị cáo sử dụng có liên quan đến 2 công ty nói trên.

Đồng thời, chị Hường cũng yêu cầu tòa làm rõ việc thuê xe giữa 2 công ty này, giữa Công ty Khang Gia và bị cáo Phong có hợp pháp hay không.

Được biết, tại phiên tòa xét xử ngày 15 và 16/12, phía đại diện Công ty Khang Gia cho biết, thời điểm cho Phong thuê xe, đơn vị không yêu cầu bị cáo xuất trình bằng lái, đồng thời đơn vị này cũng không có chức năng ngành nghề cho thuê xe.

Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu làm rõ việc tài xế Mercedes tẩu tán tài sản né bồi thường-2
Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 16/12, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm điều khiển giao thông đường bộ". Bị cáo Phong phải bồi thường hơn 477 triệu đồng cho gia đình bị hại Thường và 1 tỷ 434 triệu đồng cho bị hại Hường. 

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-tiep-vien-hang-khong-bi-mercedes-tong-lam-don-khang-cao-n-246080.html

nữ tiếp viên hàng không

Tin tức mới nhất