Nữ tử tù Nhật Bản thiệt mạng vì nghẹn thức ăn

Một tử tù đang tại Nhật Bản thiệt mạng hôm 14/1 do nghẹt thở sau khi bị nghẹn đồ ăn.

Nữ tử tù Nhật Bản thiệt mạng vì nghẹn thức ăn-1

Tử tù Miyuki Ueta, 49 tuổi, đang bị giam giữ tại một cơ sở ở tỉnh Hiroshima, Kyodo đưa tin. Nguyên nhân tử vong của Ueta đã được một bác sĩ bên ngoài nhà tù xác nhận sau khi khám xét tử thi, Bộ Tư pháp Nhật Bản cho biết thêm.

Theo Nippon, vụ việc xảy ra lúc 16h20 hôm 14/1 (giờ địa phương). Sau khi ăn và bị nghẹt thở, Ueta rơi vào trạng thái mất tri giác. Các nhân viên nhà tù đã cố gắng đưa thức ăn ra khỏi miệng Ueta và thực hiện một số biện pháp khác, nhưng tử tù này được xác nhận đã tử vong vào 18h55 cùng ngày.

Ueta, người từng là nhân viên tại một quán bar, bị cáo buộc sát hại hai người ở tỉnh Tottori miền Tây Nhật Bản vào tháng 4 và tháng 11/2009. Trong cả hai vụ việc, Ueta đã lừa nạn nhân sử dụng ma túy, trước khi dìm chết nạn nhân ở sông hoặc ở biển.

Án tử hình với Ueta được tuyên năm 2017. Theo luật pháp Nhật Bản, treo cổ là hình thức hành quyết duy nhất đối với tử tù.

Sau cái chết của Ueta, Nhật Bản còn 105 tử tù đang chờ ngày thi hành án. Đa phần tử tù tại Nhật Bản phải chờ nhiều năm, thậm chí là hàng thập kỷ, mới đến lượt thi hành án.

Trong năm 2022, Nhật Bản chỉ thi hành một án tử hình. Tomohiro Kato, một cựu nhân viên văn phòng 39 tuổi, bị hành quyết do sát hại 7 người và làm bị thương 10 người tại quận Akihabara, Tokyo năm 2008.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-tu-tu-nhat-ban-thiet-mang-vi-nghen-thuc-an-post1394062.html?fbclid=IwAR1ioTHd0kdSKN-xm9Q_rkEGwCcEwp0nqwAg56fCyBQlzzkQ7pdulY-_-8s

tử tù Nhật Bản

Tin tức mới nhất