Nữ tỷ phú chuyển giới bán 50% cổ phần Hoa hậu Hoàn vũ

Nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip đã bán lại 50% cổ phần của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cho doanh nhân người Mexico - Raúl Rocha Cantú.

Tối 23/1 theo giờ Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo với sự có mặt của bà Anne Jakrakutatip - chủ tịch tập đoàn JKN và ông Raúl Rocha Cantú - chủ tịch tập đoàn Legacy Holding.

Trong buổi họp báo, ông Raúl được công bố sẽ là đồng sở hữu của công ty tư nhân đã sáp nhập - JKN Legacy. Tập đoàn Legacy Holding của ông Raúl Rocha Cantú đã mua lại 50% cổ phần từ bà Anne Jakrakutatip với giá 16 triệu USD.

Raúl Rocha Cantú cũng là chủ sở hữu nhượng quyền của Hoa hậu Hoàn Vũ Mexico và ê-kíp của ông sẽ chỉ đạo việc lập kế hoạch tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ lần thứ 73 được tổ chức tại Mexico vào cuối năm 2024.

Nữ tỷ phú chuyển giới bán 50% cổ phần Hoa hậu Hoàn vũ-1Nữ tỷ phú chuyển giới bán 50% cổ phần Hoa hậu Hoàn vũ-2
Nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip đã bán lại 50% cổ phần của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cho doanh nhân người Mexico - Raúl Rocha Cantú

Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ cũng thông báo bà Olivia Quido sẽ đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch quan hệ đối tác toàn cầu, tập trung vào việc thực hiện và mở rộng định hướng trách nhiệm xã hội của JKN Legacy trên toàn thế giới.

Bà Olivia Quido cũng sẽ làm việc với nhiều đối tác nhượng quyền của Hoa hậu Hoàn Vũ và gần 100 giám đốc quốc gia cũng như nhà tài trợ, đối tác của Miss Universe. Olivia Quido là Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Miss Universe Skincare and Spa.

Ông Mario Bucaro được bầu làm Phó Chủ tịch quan hệ quốc tế, có trụ sở tại thành phố Mexico. Đội ngũ lãnh đạo Miss Universe còn có Carlos Martinez - Phó Chủ tịch tài chính, Jose Castillo - Phó Chủ tịch phụ trách dự án chiến lược và Mauricio Rocha - Phó Chủ tịch pháp lý.

Hoa hậu Hoàn vũ sẽ vẫn là một công ty tư nhân có trụ sở tại Hoa Kỳ. Định hướng tổng thể về truyền thông của cuộc thi sẽ không thay đổi, bao gồm những thay đổi gần đây.

Trụ sở chính của JKN Legacy sẽ đặt tại thành phố Mexico. Trong khi đó, Legacy Holding có trụ sở chính tại Mexico sẽ chịu trách nhiệm về khu vực Bắc Mỹ và Nam Mỹ. JKN có trụ sở chính tại Thái Lan sẽ chịu trách nhiệm về khu vực châu Á và các quốc gia khác.

Sheynnis Palacios - đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2023 sẽ tiếp tục làm việc tại thành phố New York, nơi cô hoàn thành nhiệm vụ của mình với tư cách là đại sứ toàn cầu và người ủng hộ sức khoẻ tâm thần.

Năm 2022, nữ tỷ phú Anne Jakrakutatip và công ty JKN Global Group Plc (JKN) đạt thỏa thuận mua lại công ty kinh doanh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng sở hữu từ 1996-2002) với giá khoảng 20 triệu USD.

Tuy nhiên, sau 2 năm điều hành cuộc thi sắc đẹp này, nữ tỷ phú đang phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ. Tập đoàn JKN đã nộp đơn xin phá sản/phục hồi kinh doanh vào tháng 11/2023, đúng một năm sau khi mua lại cuộc thi. Nhiều người cho rằng chính vì những khó khăn tài chính gần đây nên bà Anne đã phải bán lại 50% cổ phần cuộc thi cho ông Raúl Rocha Cantú.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nu-ty-phu-chuyen-gioi-ban-50-co-phan-hoa-hau-hoan-vu-post1607129.tpo

Anne Jakrakutatip Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao