Nước ép cà chua và những điều kỳ diệu với làn da

(2Sao)- Nước ép cà chua có thể giải quyết mọi vấn đề của làn da và giúp làn da trở nên láng mịn, rạng ngời chỉ sau vài lần áp dụng.

Da láng mịn



Cà chua mang trong mình nhiều dưỡng chất quý giá, nên được coi là loại mỹ phẩm xanh vô cùng hiệu quả. Để có làn da láng mịn với cà chua, bạn chỉ cần cắt đôi quả cà chua và chà xát nhẹ nhàng lên mặt để nước cà chua từ từ ngấm vào da. Hãy để lưu lại trên da từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Bạn nên dùng vào mỗi buổi sáng để công dụng làm mịn da của cà chua được phát huy cao nhất.

Trị mụn



Nước ép cà chua là một trong những loại mỹ phẩm xanh vô cùng hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá. Bạn cần chuẩn bị một lượng nước ép cà chua đủ dùng và thoa trực tiếp lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong 15 phút, sau đó để lưu lại trên da trong 1 tiếng và rửa sạch. Bạn nên dùng nước ép cà chua mỗi ngày cho đến khi hết mụn.

Loại bỏ nhược điểm trên da



Những đốm đen xấu xí hay bất kỳ nhược điểm nào khác của làn da đều có thể được loại bỏ khi bạn sử dụng hỗn hợp nước ép cà chua và nước cốt chanh. Bạn cần chuẩn bị một lượng bằng nhau nước ép cà chua và nước cốt chanh, trộn đều 2 thành phần rồi thoa trực tiếp lên da. Lặp lại thao tác này ngày 2 lần và liên tục trong một tuần, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt ở làn da.

Sáng da



Khuôn mặt trắng hồng rạng rỡ là niềm mơ ước của mọi cô gái và nước ép cà chua có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi làn da tối màu kém xinh. Chuẩn bị một lượng đủ dùng nước ép cà chua, thêm vào đó một vài giọt nước cốt chanh và một thìa baking soda. Trộn đều hỗn hợp, thoa lên mặt và rửa sạch sau 10 phút. Thường xuyên sử dụng loại mặt nạ này, bạn sẽ có làn da trắng hồng rạng ngời.

Se khít lỗ chân lông



Lỗ chân lông quá to sẽ khiến làn da của bạn mất đi sự láng mịn, mềm mại và rạng ngời. Để khắc phục tình trạng lỗ chân lông to, hãy dùng nước ép cà chua. Những thành phần quý giá trong cà chua có khả năng se khít lỗ chân lông. Bạn chỉ cần thoa nước ép cà chua lên mặt, để lưu lại trên da từ 15 – 20 phút và rửa sạch với nước. Sau một thời gian thực hiện liên tục, lỗ chân lông sẽ se khít và làn da trở nên căng mịn.

Loại bỏ dầu



Nếu bạn đang phải chịu đựng tình trạng da bóng dầu, hãy dùng nước ép cà chua. Nước ép cà chua có khả năng giảm lượng dầu trên da. Bạn có thể thoa nước ép cà chua lên da hoặc đơn giản hơn, cắt quả cà chua làm 2 và chà xát nhẹ nhàng. Để lưu nước ép cà chua trên da trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Làm sạch da



Nước ép cà chua là loại mỹ phẩm xanh có khả năng làm sạch vô cùng mạnh mẽ. Chuẩn bị một lượng nước ép cà chua vừa đủ, sau đó trộn thành hỗn hợp sền sệt với đường. Áp hỗn hợp lên da và chà xát nhẹ nhàng. Công thức này sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết và làm sạch làn da từ sâu bên trong.

Loại bỏ mụn đầu đen



Mụn đầu đen là vấn đề da phổ biến ở cả nam và nữ. Để “đá bay” những nốt mụn xấu xí, hãy sử dụng công thức nước ép cà chua và bột quả óc chó. Trộn đều thành hỗn hợp sền sệt và áp lên vùng da bị mụn đầu đen. Chà xát nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút và rửa sạch với nước, những nốt mụn xấu xí sẽ biến mất.

Tăng cường kết cấu da



Theo thời gian, kết cấu làn da sẽ mất đi độ săn chắc khiến làn da không còn căng mịn. Bạn có thể dùng nước ép cà chua để tăng cường kết cấu cho làn da. Chuẩn bị một lượng nước ép cà chua đủ dùng, thoa lên da và để qua đêm.

Lê Anh
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao