Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ

"Em cảm ơn thầy vì một mái nhà, một tuổi thanh xuân thầy đã mang đến cho Lương Thế Vinh. Chúng em sẽ làm tốt những điều thầy dạy", một học sinh viết.

Sáng nay (12/10), lễ viếng thầy Văn Như Cương đã diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thành Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu sẽ diễn ra vào hồi 12h30 cùng ngày.

Ngay từ sớm, hàng nghìn học sinh trường THPT Lương Thế Vinh đã có mặt tại nhà tang lễ để tạm biệt người thầy đáng kính. Những giọt nước mắt liên tục rơi trên khuôn mặt của nhiều thế hệ học trò trưởng thành từ mái trường nơi thầy Cương nhiều năm tâm huyết.
 


Những hình ảnh cảm động trong đám tang Phó giáo sư Văn Như Cương (Clip: Zing).
 

Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-1
Lễ viếng thầy Văn Như Cương đang diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thành Tông, Hà Nội.

Từ 13h30 - 14h30, gia đình sẽ đưa thi hài PGS Văn Như Cương qua cơ sở A (Nam Trung Yên), Cơ sở 1 (Tân Triều) và làm lễ tiễn đưa ông tại đây. Sau đó, đoàn xe sẽ đưa di hài PGS Văn Như Cương qua đường 70 và di chuyển về an táng tại đài hoá thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển.

Được biết, đây là di nguyện của thầy Cương lúc còn sống. Ông muốn trước khi hòa mình vào đất mẹ được quay trở lại trường tạm biệt các em học sinh.
 

Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-2
Học sinh trường Lương Thế Vinh xếp hàng chờ vào viếng thầy Cương

Sau tang lễ, gia đình sẽ dùng toàn bộ số tiền phúng viếng để xây trường học cho trẻ em vùng cao. "Lúc còn sống thầy cũng đã nói với mẹ và chúng tôi, tâm nguyện lớn nhất của đời thầy sau khi qua đời là sẽ dùng số tiền phúng viếng để xây dựng ngôi trường cho trẻ em vùng cao mang tên điểm Trường Mầm non Na Ngao tại xã Đồng Tâm (Bắc Quang, Hà Giang).

Phần còn lại sẽ được đưa vào Quỹ Tình thương của nhà trường để tiếp tục hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn hơn", cô giáo Văn Thùy Dương cho biết.

Như đã đưa tin, khoảng 1h sáng 9/10, thầy Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh qua đời ở tuổi 80 sau thời gian chống chọi với bệnh tật. Được biết, thầy Văn Như Cương mắc bệnh ung thư cách đây 3 năm. Lần điều trị gần đây nhất của thầy là vào tháng 3/2017.

Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-3
Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-4
Những dòng chia sẻ xúc động của hàng nghìn thế hệ học trò gửi đến thầy Cương trong tang lễ

Đối với học trò trường THPT Lương Thế Vinh nói riêng và nhiều thế hệ học trò trên cả nước nói chung, thầy Văn Như Cương từ lâu đã được ví như "ông tiên tóc bạc" bởi sự gần gũi, dí dỏm và đặc biệt là sự tận tâm trong sự nghiệp trồng người.

PGS Văn Như Cương là người thành lập và giữ chức hiệu trưởng tại trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) từ năm 1989 đến 2014. Đây là trường dân lập đầu tiên tại Hà Nội. Sau 25 năm làm hiệu trưởng, từ năm 2014 đến nay, thầy giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-5
Hơn 2.000 tờ giấy ghi những lời tâm sự của học sinh Trường Lương Thế Vinh gửi tới thầy Văn Như Cương được các em mang tới lễ tang sáng nay.

Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-6
Và những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của các cô, cậu học trò khi phải rời xa người thầy đáng kính

Bên cạnh sự nghiệp trồng người, ông còn là chủ biên và trực tiếp biên soạn hơn 60 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo phổ thông và giáo trình đại học về chuyên ngành hình học. Ông là tác giả bộ sách giáo khoa hình học phổ thông.

Thời gian qua, PGS Văn Như Cương có không ít câu nói truyền cảm hứng cho các thế hệ học trò: "Biển học mênh mông, sách vở chỉ là vùng biển gần bờ"; "Ai cũng vào đại học là lạc hậu", "Trước hết phải là người tử tế"... 

Gia đình của thầy Cương xúc động chia sẻ thầy đã minh mẫn tới phút cuối. Người cha, người ông đáng kính đã chờ con cháu về sum họp đầy đủ rồi mới thanh thản ra đi....

Cùng xem lại những hình ảnh xúc động của các thế hệ học trò dành cho "Ông đồ xứ Nghệ":

Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-7Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-8Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-9Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-10Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-11Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-12Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-13Nước mắt học sinh Lương Thế Vinh gửi thầy Văn Như Cương ngập tràn tang lễ-14

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nuoc-mat-hoc-sinh-luong-the-vinh-gui-thay-van-nhu-cuong-ngap-tran-tang-le-n-135671.html

THPT Lương Thế Vinh Văn Như Cương

Tin tức mới nhất