Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Nước mắt Trấn Thành: Khán giả quá mệt mỏi vì drama và sướt mướt của Rap Việt?

Tạo được ấn tượng mạnh ngay từ những tập đầu tiên nhưng Rap Việt đang khiến khán giả dần cảm thấy mệt mỏi vì drama quá nhiều thời gian gần đây.

Rap Việt hiện đang là chương trình truyền hình thực tế hot nhất hiện nay. Ít ai có thể ngờ rằng một cuộc thi dành cho nhạc rap vốn dành cho giới Underground lại tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đến vậy ngay từ khi phát sóng tập đầu tiên.

Lần lượt từng tập của mùa 1 đều chiếm lấy thứ hạng rất cao trên top trending YouTube, được bàn tán khắp mọi diễn đàn, đưa các sản phẩm của dàn sao tham gia được thăng hạng rõ rệt... Điều này chứng tỏ Rap Việt đang dần đạt được những thành công như mong đợi và nhạc rap đang ngày một tiếp cận đến với số đông khán giả.

Nước mắt Trấn Thành: Khán giả quá mệt mỏi vì drama và sướt mướt của Rap Việt?-1

Tuy đạt nhiều thành tích khả quan như vậy nhưng Rap Việt đang liên tiếp gặp những phản ứng trái chiếu mà tâm điểm gần nhất chính là phản ứng nặng nề của dư luận cho những giọt nước mắt của Trấn Thành.

"Thành Cry" và sự chỉ trích gay gắt dành cho những giọt nước mắt của Trấn Thành

Đỉnh điểm của tranh cãi về Trấn Thành trong Rap Việt là những giọt nước mắt của Trấn Thành trong chương trình ở tiết mục Sơn Tinh Thủy Tinh. Thay vì xúc động, phần đông khán giả hoang mang khi thấy Trấn Thành bật khóc, không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thậm chí, nhiều người còn đặt cho "MC quốc dân" rap name "Thành Cry" vì đã khóc quá nhiều.

Bên cạnh nhiều ý kiến thông cảm và bênh vực cho Trấn Thành vì cảm xúc là của riêng mỗi người, không nên quá chỉ trích giọt nước mắt người khác; thì đa phần ý kiến khán giả đều tiêu cực và mệt mỏi. "Sơn Tinh Thủy Tinh có gì đâu mà khóc? Kiểm soát bản thân lại chút đi, làm MC mà, chương trình cứ như là nơi để bạn phơi bày cảm xúc cá nhân vậy","Tìm một tập Rap Việt mà Trấn Thành không khóc còn khó hơn là kiếm người yêu".

Nước mắt Trấn Thành: Khán giả quá mệt mỏi vì drama và sướt mướt của Rap Việt?-2

Có lẽ do Trấn Thành sinh nhầm vào chòm sao thị phi nên anh làm gì cũng gây tranh cãi. Và cũng có lẽ vì ấn tượng in sâu vào tâm trí khán giả từ lâu nay về một Trấn Thành quá nhiều cảm xúc cũng khiến họ cho rằng anh không phù hợp. Không ít lần Trấn Thành tạo nên tranh cãi ở Rap Việt về những ý kiến mà anh đưa ra như bodyshaming thí sinh, đánh giá giữa Underground với thị trường mainstream, nhắc tên người yêu cũ của vợ, lên tiếng về hình xăm của Dế Choắt, cầm giấy đọc lời rap của riêng Tlinh hay quá tập trung vào Tage mà "bỏ rơi" thí sinh khác.

Trước đó, Trấn Thành cũng rơi nước mắt ở khá nhiều chương trình mà anh tham gia nhưng phải đến Rap Việt thì dư luận mới phản ứng gay gắt về việc này vì độ hot và độ phủ sóng của show đang ngày càng tăng cao. Nhiều người cho rằng nam MC vẫn chưa thể hiện cảm xúc đúng lúc, đúng chỗ, đặc biệt là trong một chương trình chất ngầu như Rap Việt thì những giọt nước mắt đôi lúc không thật sự cần thiết.

Lỗi ở Trấn Thành hay Rap Việt thực sự bị drama, sướt mướt quá đà?

Cư dân mạng đã có nhiều ý kiến khá gay gắt về việc Trấn Thành liên tục rơi nước mắt. "Khóc hơi nhiều, làm tôi cứ ngỡ đang xem Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly chứ không phải Rap Việt".

"Nghệ sĩ dĩ nhiên được quyền khóc, được quyền giữ lấy trái tim rung cảm & được thể hiện cảm xúc chân thành của mình. Vấn đề ở đây là khán giả không tin vào điều mà anh thể hiện" một người làm nội dung chia sẻ trên trang cá nhân.

Mỗi tập của Rap Việt kéo dài tầm hơn 90 phút nhưng chỉ có khoảng 5 đến 6 tiết mục được trình chiếu. Trấn Thành chính là người giữ vai trò kết nối bằng cách gợi ý cho thí sinh chia sẻ về câu chuyện liên quan đến bản thân cũng như tiết mục dự thi. Tiết tấu của mỗi tập diễn ra khá ổn, đôi lúc lại chậm hẳn đi do phần chia sẻ đến từ HLV, giám khảo, thí sinh thậm chí cả MC hơi nhiều. Dù khán giả cũng cần có thời gian để hiểu về câu chuyện của thí sinh nhưng điều này đôi khi cũng khiến người xem hơi bị mất cảm xúc vì quá dài dòng.

Nước mắt Trấn Thành: Khán giả quá mệt mỏi vì drama và sướt mướt của Rap Việt?-3Nước mắt Trấn Thành: Khán giả quá mệt mỏi vì drama và sướt mướt của Rap Việt?-4

Và những giọt nước mắt Trấn Thành không phải là drama duy nhất của chương trình. HLV Wowy cũng là gương mặt hay có những ý kiến trái chiều dễ gây hiểu lầm. Là một trong số những rapper đời đầu trong làng nhạc Việt, "Lão đại" không ngại bày tỏ quan điểm của mình một cách thẳng thắn trước mặt đàn em trên sóng truyền hình. Ở tập 5, giám khảo Rhymastic có nhắc đến thí sinh Dế Choắt theo kiểu "hấp thu được những điều tinh túy, tươi đẹp từ những thứ thấp bé, mộc mạc". Từ "thấp bé" mà Rhymastic dùng để nói về công việc mà Dế Choắt từng làm đã khiến Wowy phản ứng. Sau đó, trên mạng lại dấy lên tin đồn cả 2 đánh nhau ngoài bãi xe khiến 2 nam rapper phải liên tục đi thanh minh hết từ trang cá nhân đến những buổi giao lưu mà họ tham gia.

Tập Đối đầu của team Binz có lẽ là lúc khán giả đón nhận nhiều tâm thư nhất khi từ Binz, Wowy, Trấn Thành đến các thí sinh như Ricky Star, 16 Typh... hay thậm chí là vợ của Rhymastic, bạn gái của Karik cũng liên tục có những chia sẻ xoay quanh chương trình.

Khán giả chưa kịp thẩm thấu hết chia sẻ của người này thì lại phải tiếp tục đón nhận người kia khiến Rap Việt bỗng nhiên trở thành cuộc thi xem ai viết văn hay hơn. Điều khán giả cần là các màn trình diễn được đầu tư công phu của dàn thí sinh dưới sự dẫn dắt từ HLV cũng như những nhận xét đầy tính chuyên môn của 2 giám khảo, thay vì những drama từ sóng truyền hình lan ra đến tận ngoài đời.

"Xem Rap Việt là vì yêu thích ban giám khảo, HLV, MC và thí sinh chứ không thích drama kiểu này. Chương trình nào ra cũng drama các kiểu. Ngán ngẩm", "HLV nhận xét có lệch lạc thì cũng đã giải quyết sau đó rồi, ban giám khảo sao còn qua trang của HLV gửi cái sớ qua làm gì nhỉ? Rap Việt là vậy sao, hay là chiêu trò?" cư dân mạng chia sẻ.

Show thực tế thì phải có drama, nhưng bao nhiêu drama là đủ?

Tất cả các chương trình thực tế đình đám đều có những drama đồng hành từ trong chương trình đến cả ngoài đời. Từ các cuộc thi về người mẫu như Vietnam's Next Top Model, Model Kid Vietnam, The Face Vietnam...  đến giọng hát như The Voice đều gây sốt song hành với loạt drama cho khán giả hít thỏa thích.

Rap Việt cũng là một format show thực tế, nên tất nhiên đội ngũ chương trình cũng có những định hướng để chương trình kịch tính và có nhiều cảm xúc, bàn tán với khán giả hơn. Những gì khán giả theo dõi trên truyền hình chỉ kéo dài tầm 90 phút so với thời lượng 2, 3 ngày quay cho mỗi tập phát sóng nên ban biên tập phải cân đo đong đếm, chắt lọc ra những phân đoạn đắt giá nhất để đưa vào từng tập. Và tất nhiên những điều mà Trấn Thành, Wowy, Binz, Rhymastic... thể hiện ở trên vẫn có thể được điều chỉnh hợp lý nhờ vào nhà sản xuất, phụ thuộc định hướng của chương trình.

Còn nhớ ở trailer vòng Đối đầu của 4 đội, ê-kíp chương trình thường có chiêu tung hỏa mù về các cặp đôi thi đấu với nhau nhưng khi chính thức lên sóng thì khán giả mới vỡ lẽ hóa ra mình bị "lừa". Điều này cho thấy định hướng của ban biên tập dành cho người xem là muốn tạo sự bất ngờ bằng cách "chơi chiêu".

Nước mắt Trấn Thành: Khán giả quá mệt mỏi vì drama và sướt mướt của Rap Việt?-5

Trong bài chia sẻ mới đây về những ồn ào xoay quanh Rap Việt, Trấn Thành cũng có nói rằng:

"Khi ghi hình, tôi phải nói ra càng nhiều thông tin càng tốt, mới có cái cho chương trình họ dựng. Mọi người càng nói ít, tôi sẽ càng phải nói nhiều, đó mới là nhiệm vụ của 1 MC. Còn về dựng, họ lấy bao nhiêu phần trăm lời tôi nói để dựng vào cũng là quyền của sản xuất chương trình, tôi không có quyền can thiệp hay chỉnh sửa".

Những gì mà khán giả thấy trên sóng truyền hình chắc cũng chỉ bằng 1/3 toàn bộ thời lượng mà ê-kíp đã dùng để quay, còn việc dựng như thế nào thì đó là do ban biên tập, MC, giám khảo, thí sinh không có quyền can thiệp vào. Chính vì vậy, đôi khi họ buộc phải chấp nhận trở thành tâm điểm của tranh cãi thông qua những chi tiết được cắt ghép, chọn lọc để đưa lên. Ban tổ chức có cái lý khi phải luôn đảm bảo mỗi tập phát sóng gây được nhiều hiệu ứng nhưng đôi lúc, "cố quá thành quá cố" khiến các gương mặt tham gia trực tiếp bị ném đá dữ dội.

Một cách nào đó, ê-kíp chương trình đã thành công khi đưa Rap trở nên gần gũi và hấp dẫn với đông đảo khán giả trước đó không quan tâm đến Rap. Nhưng mặt khác drama của chương trình đang ở mức độ khiến khán giả ở bờ vực của mệt mỏi và chán ngán. Khán giả đang ngày càng trông chờ những tiết mục chất lượng hấp dẫn của thí sinh, những chia sẻ chất lượng nhưng họ lại bị phân tán quá nhiều vào những drama ngoài lề và những cắt dựng sướt mướt gây khó chịu.

Không chỉ riêng vấn đề của Trấn Thành, mà nhà sản xuất của Rap Việt cũng cần nghiêm túc nhìn nhận lại để Rap Việt thực sự là một chương trình đình đám nhất 2020, tránh tình trạng đầu voi đuôi chuột, bị khán giả quay lưng vì tai tiếng và cảm xúc tiêu cực như nhiều chương trình thực tế đình đám lậm drama quá đà trước đó. Vì ở hành trình cho đến hiện tại, Rap Việt đã được khán giả yêu thích và kỳ vọng quá nhiều về một show thực tế tiên phong và đầy đột phá.

Theo ToQuoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhung-giot-nuoc-mat-cua-tran-thanh-bi-chi-trich-khan-gia-qua-met-moi-vi-drama-va-suot-muot-cua-rap-viet-22020710231614994.htm

Rap Việt Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2