Nước sạch 'tiếp tế' đến khu HH Linh Đàm có mùi tanh, màu lạ

Người dân phát hiện nước sạch trong xe téc được đưa đến khu vực HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội có mùi tanh, nước đục hơn bình thường.

Hàng trăm người dân sống tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội chiều nay đã mang xô chậu xuống khu vực sân chung toà nhà lấy nước sạch. Đây là khu vực chịu ảnh hưởng từ nhà máy nước sạch sông Đà cách đây 1 tuần.

Nước sạch tiếp tế đến khu HH Linh Đàm có mùi tanh, màu lạ-1
Người dân khu vực HH Linh Đàm xuống sân chờ lấy nước sạch

Khi xe chở nước sạch đến, người dân đã hứng từng xô chậu nước để đưa về nhà sử dụng. Tuy nhiên, khi đại diện cư dân mở vòi bơm thì phát hiện nước có mùi tanh, nước đục hơn bình thường.

Trên diễn đàn cư dân Linh Đàm, nhiều người sau khi đưa nước về nhà cũng bày tỏ lo ngại.

Anh Lý Bá Sơn, đại diện cư dân HH1C Linh Đàm cho biết, khi nước sạch được đưa đến phục vụ người dân, anh cùng một số người đã bơm vào ấm và bình nước để ngửi, thậm chí uống thử. Tuy nhiên cảm quan của mọi người đều cảm nhận nước này có mùi rất tanh.

Nước sạch tiếp tế đến khu HH Linh Đàm có mùi tanh, màu lạ-2
Người dân phát hiện mùi tanh

“Nước có mùi tanh, màu không như bình thường nên chúng tôi đã gọi điện cho bên Ban quản lý thì được biết xe chở nước từ nhà máy nước Pháp Vân. Chúng tôi đã bơm hai bình nước để trực tiếp sang nhà máy hỏi nguồn nước có đảm bảo cho bà con dùng hay không.

Nếu nước không đảm bảo thì khuyến cáo bà con không nên dùng, nếu nhà máy bảo dùng được thì phải có văn bản cho bà con yên tâm sử dụng”, anh Sơn chia sẻ.

Bà Vũ Thị Hương (ở toà nhà HH3A) nói, mấy ngày qua nguồn nước sinh hoạt có mùi lạ khiến cuộc sống của gia đình bà bị ảnh hưởng, gia đình phải mua nước bình đóng chai để sử dụng trong ăn, uống.

Nước sạch tiếp tế đến khu HH Linh Đàm có mùi tanh, màu lạ-3
Phát hiện có mùi tanh, người dân đã đổ bỏ nước

“Nguồn nước nhà máy sông Đà cung cấp gia đình tôi vẫn tắm rửa, sinh hoạt. Thế nhưng vì sử dụng nguồn nước này nên tôi cũng bị đau bụng, thậm chí con và cháu bị nổi mẩn nốt ở người. Chúng tôi rất lo lắng. Giờ gia đình mong muốn sớm có nước sạch để sử dụng”, bà Hương chia sẻ.


Theo Vietnamnet


nước sạch

Tin tức mới nhất