Ở cữ được mẹ chồng phục vụ, xong xuôi bà đòi 15 triệu tiền công

"Em giận quá nên không nói gì, đưa hết cho mẹ chồng luôn. Ai lại đòi tiền con như người dưng vậy đâu?"

Trước đây, em lên diễn đàn khoe mẹ chồng, được mấy chị đi trước bảo mới được một năm, còn nhiều việc chưa va chạm nên cứ từ từ mà tận hưởng. Bây giờ mới thấy, đúng là chiếu chưa trải các chị ạ. 

Bọn em lấy nhau được hơn 2 năm rồi. Cưới nhau xong thì hai đứa lên thành phố mua nhà và ra ở riêng. Thi thoảng, bố mẹ chồng em có lên chơi.

Vì ông bà chỉ lên vài ngày nên những hôm ấy, em cũng tranh thủ đưa đi thăm thú đây đó. Ăn uống thì ra nhà hàng, hoặc là gọi đồ về. Nói chung là không va chạm nhiều nên thấy tình cảm mẹ chồng nàng dâu vẫn tốt đẹp lắm. 

Bình thường thì mẹ chồng em vẫn ở quê để đi làm công ty, tháng được khoảng 6 triệu. Trước đây, khi bọn em vẫn còn kế hoạch, mỗi lần gọi lên là bà lại giục giã. Sau đó còn nói chắc nịch:

“Mẹ còn khỏe, vẫn bế cháu được. Cho nên các con đừng kế hoạch nữa, cứ đẻ đi. Con mà đẻ cái là mẹ nghỉ công ty lên chăm cháu luôn. Ông bà hết lòng như thế còn gì nữa”.

Em nghe cũng thấy mát ruột chứ. Nhiều nhà xin mẹ chồng lên chăm cháu không được. Đằng này ở nhà em, mẹ chồng lại tự động nói vậy.

Ở cữ được mẹ chồng phục vụ, xong xuôi bà đòi 15 triệu tiền công-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Thế rồi sang đến cuối năm ngoái, em dính bầu. Suốt thời gian em mang thai, mẹ chồng luôn gửi đồ ăn ở quê ra. Bà bảo phải ăn đồ quê thì mới đảm bảo. Bà không muốn cháu ở trong bụng đã phải ăn uống hóa chất độc hại.

Nhiều người nghe em kể, cứ bảo kiếp trước khéo tu nên mới được gả vào gia đình có mẹ chồng tuyệt vời như thế. Chứ thời bây giờ, con cái cưới nhau xong thì tự lực cánh sinh, mấy ai được bố mẹ đỡ đần vậy nữa đâu?

Có bầu chưa được bao lâu thì vợ chồng em gặp phải biến cố. Chồng em đi kinh doanh với người ta, vay mượn bên ngoài 600 triệu để đầu tư.

Chỉ trong vài tháng, việc kinh doanh đã thua lỗ. Bọn em đang sống thoải mái, tự dưng lại nợ ngập đầu. Trong khi đó, việc mang thai cũng khiến em tốn kém không ít. Thành ra, có con vào lúc này đối với vợ chồng em là một thử thách lớn. 

Lúc ấy, điều duy nhất khiến em có thêm niềm tin là những lời động viên của mẹ chồng. Bà luôn bảo em phải suy nghĩ lạc quan. Tiền bạc kiếm lúc nào cũng được, chỉ có con cái và sức khỏe là luôn phải chú ý thôi.

Đúng như những gì đã nói, em sinh xong thì mẹ chồng cũng nghỉ công ty để lên chăm luôn. Nói thật, em cảm kích trước sự nhiệt tình của bà lắm. Cho nên lần nào mẹ về quê, em cũng gửi bài 1 triệu tiền đi đường. Số tiền ấy thì không lớn nhưng so với kinh tế bọn em bây giờ, đó cũng là cả tấm lòng rồi. 

Nhiều khi ngại với mẹ chồng, nhân lúc con ngủ, em cũng tranh thủ đi phơi quần áo hoặc rửa bát ăn hôm qua. Thấy vậy, mẹ chồng em lại quát lên:

“Này, con đang làm cái gì đấy? Đã bảo gái đẻ là phải kiêng cữ rồi. Không nghe thì sau khổ đấy. Để đó mẹ làm cho. Mẹ còn khỏe, mấy việc này có là gì đâu”.

Ngay cả mẹ đẻ của em lên thấy vậy cũng phải thốt lên: “Mày đúng là khéo tìm được mẹ chồng. Nói thật, mẹ cũng không thể chăm con đẻ được kỹ như thế đâu, đừng bảo là con dâu”.

Nói ra thì nhiều người không tin, chứ 3 tháng em bầu bí, mẹ chồng phục vụ mọi sinh hoạt đến tận giường. Cứ ăn xong là bà tự động mang bát xuống rửa.

Có điều, bà hay than thở chuyện tiền bạc với em. Nhiều khi hai mẹ con ngồi nói chuyện, mẹ chồng lại nhìn cháu rồi nói yêu: “Thằng bé này, vì con mà bà phải bỏ việc tháng 6 triệu để lên đây làm giúp việc đấy. Sau này nhớ mà thương bà đấy nghe chưa”.

Ở cữ được mẹ chồng phục vụ, xong xuôi bà đòi 15 triệu tiền công-2

Tưởng mẹ chồng chỉ nói vậy thôi. Ai ngờ hôm qua, trước khi về, bà có gọi vợ chồng em ngồi xuống nói chuyện. Mẹ bảo:

“Thôi thì cái Linh cũng khỏe lại rồi, mẹ cũng nên về quê để ở với bố thôi. Chứ cho ông ấy sống một mình cũng không yên tâm.

Còn Linh kiêng 3 tháng chắc cũng khỏe và tự chăm con được. Có điều này mẹ muốn bàn với hai đứa. Khi lên đây, mẹ phải nghỉ việc nên tiền bạc không dư giả như trước. Bố mẹ tiếng là ở quê nhưng cả đống việc phải chi đến tiền.

Mẹ cũng tham khảo giá người giúp việc ở đây, họ cứ bảo như mẹ là phải 7 triệu một tháng. Nhưng các con đang khó khăn, mẹ chỉ xin 5 triệu mỗi tháng thôi. Các con thấy sao?”.

Nghe đến đó mà em sững người các chị ạ. Trên đời này lại có người mẹ đi lấy tiền công chăm con dâu ở cữ như mẹ chồng em hay sao? May mà hôm qua chồng em vừa lấy lương, vét sạch nhà cũng còn 16 triệu.

Em giận quá nên không nói gì, đưa hết cho mẹ chồng luôn. Hôm nay thì bà vui vẻ về rồi. Chỉ có mình em là thấy ấm ức quá. Ai lại đòi tiền con như người dưng vậy đâu? 

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/o-cu-duoc-me-chong-phuc-vu-ngay-ve-ba-doi-15-trieu-tien-cong-n-335090.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất