Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ổ dịch lớn nhất Bắc Giang thêm 41 ca dương tính với Covid-19

Trưa 19/5, CDC Bắc Giang thông báo tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu, huyện Việt Yên) vừa ghi nhận thêm 41 trường hợp dương tính với Covid-19.

Ông Lâm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Bắc Giang cho biết, hiện đơn vị ghi nhận 279 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của công nhân tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam. So với số liệu tối 18/5, ổ dịch này tăng thêm 41 ca bệnh.

"Kết quả xét nghiệm tạm thời là vậy, số liệu sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới", ông Tuấn nói với VTC.

Ổ dịch lớn nhất Bắc Giang thêm 41 ca dương tính với Covid-19-1

Cũng trong trưa nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa phát đi công văn hỏa tốc yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, xét nghiệm cho công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, hiện nay, các mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 của công nhân, người lao động Công ty TNHH Hosiden Việt Nam - Khu Công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có tỷ lệ dương tính rất cao, đây là một ổ dịch rất nguy hiểm.

Trước tình hình hết sức cấp bách, nguy hiểm, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố lập tức tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam đang cách ly tại nhà và đang cách ly tập trung.

Cách ly nghiêm ngặt khu riêng biệt đối với công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (vì rất có thể họ đều đã nhiễm bệnh).

Truy xét kỹ không được để sót công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và các F1, F2, thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để nhân dân giám sát. Yêu cầu Ban chỉ đạo PCD Covid-19 huyện, thành phố khẩn trương, nghiêm túc thực hiện.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/o-dich-lon-nhat-bac-giang-them-40-ca-duong-tinh-voi-covid19-n-262320.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất