'Ổ dịch' sốt tại Bắc Kạn: Số ca mắc giảm, không có ca diễn biến nặng

Tình hình "ổ dịch" sốt trên địa bàn đã ổn định, số ca mắc và số ca vào viện điều trị đã giảm dần.

Ổ dịch sốt tại Bắc Kạn: Số ca mắc giảm, không có ca diễn biến nặng-1
Nhiều trẻ tại huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đến thăm khám với biểu hiện sốt cao (Ảnh: SỞ Y TẾ TỈNH BẮC KẠN)

Ngày 30-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn cho biết đến thời điểm hiện tại tình hình điểm dịch sốt trên địa bàn đã ổn định, số ca mắc đã giảm dần.

Hiện chưa thể lấy mẫu xét nghiệm đại trà, tuy nhiên qua xét nghiệm nhiều mẫu xác định các học sinh này đều dương tính với cúm B, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thông tin.

Hiện tại, ổ dịch cúm B tại huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) có 62 bệnh nhi đang được điều trị tại khoa nhi, trong đó có 47 bệnh nhi có biểu hiện sốt, cúm khi nhập viện.

Tình hình sức khỏe các ca bệnh đang được điều trị ổn định, các triệu chứng giảm. Không có ca diễn biến nặng, không có ca bệnh chuyển tuyến trên.

Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng đã đề nghị Bệnh viện Nhi trung ương cử chuyên gia hỗ trợ ngành y tế tỉnh Bắc Kạn về phân tuyến, phân luồng, điều trị, chăm sóc, theo dõi và kiểm soát lây nhiễm theo tình hình dịch bệnh.

Trước đó, theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện có nhiều học sinh phải nghỉ học do sốt, ốm, trong đó sáng 24-10 đã ghi nhận một trường hợp bệnh nhi 8 tuổi tử vong.

Số học sinh nghỉ học chủ yếu thuộc Trường tiểu học thị trấn Bằng Lũng, Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện và rải rác ở một số trường học từ các xã trên địa bàn.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn, ổ dịch xuất hiện rải rác hầu như tất cả các xã trên địa bàn huyện Chợ Đồn từ đầu tháng 10/2022, tập trung chủ yếu là Trường tiểu học thị trấn Bằng Lũng.

Toàn huyện đến ngày 25/10 có tổng số 736 người mắc. Trong đó 109 trẻ vào viện điều trị và có 1 ca tử vong. Biểu hiện lâm sàng sốt nhiệt độ 38,5 - 40 độ C, ho, đau họng, người mệt mỏi, không đau tức ngực, không khó thở, không xuất huyết dưới da.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy 7 mẫu bệnh phẩm (3 mẫu tại khoa nhi, 4 mẫu lấy tại Trạm y tế thị trấn Bằng Lũng) chuyển về Viện Vệ sinh dịch tễ để xét nghiệm khẳng định.

Kết quả ban đầu có 5/7 mẫu bệnh phẩm dương tính với cúm B, còn 2 mẫu âm tính.

Theo Tuổi trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tuoitre.vn/o-dich-sot-tai-bac-kan-so-ca-mac-da-giam-dan-khong-co-ca-dien-bien-nang-20221030142029377.htm

bệnh dịch

Tin tức mới nhất