Ổi chín cây treo trước cổng mời mọi người ăn 'miễn phí' ở Đà Lạt khiến dân tình xao xuyến

Lời nhắn: "Ổi nhà mới hái, mọi người tự nhiên" khiến dân tình cảm thấy ấm lòng.

Trên một diễn đàn chuyên về du lịch, nhiều người đang chia sẻ lại hình ảnh chụp những túi ổi chín cây được treo trước hàng rào sắt, kèm theo đó là tấm biển ghi dòng chữ: "Ổi nhà mới hái, mọi người tự nhiên".

Ổi chín cây treo trước cổng mời mọi người ăn miễn phí ở Đà Lạt khiến dân tình xao xuyến-1
Tấm biển "Ổi nhà mới hái, mọi người tự nhiên" khiến dân mạng thích thú. (Ảnh Nguyễn Tuyết Thùy An)

Lời nhắn đơn giản nhưng ấm áp trên đã đốn tim dân mạng. Theo đó, bức ảnh được chụp tại Đà Lạt trong một homestay có tiếng. 

"Chủ nhà dễ thương ghê", "Người Đà Lạt vẫn luôn thân thiện và ấm áp như vậy đấy", "Thật đánh giá cao những hành động có tình thế này, hãy phát huy nhé", một số bình luận từ cộng đồng mạng.

Trên thực tế, hành động sẵn sàng cho nhau những thứ "của nhà trồng được" vốn là một cử chỉ đẹp mà trong cuộc sống chúng ta không thiếu cơ hội chứng kiến.

Ổi chín cây treo trước cổng mời mọi người ăn miễn phí ở Đà Lạt khiến dân tình xao xuyến-2
Những hành động đẹp ngay trong mùa dịch vừa qua.

Tiêu biểu như trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, những tấm biển phát đồ miễn phí xuất hiện ngày một nhiều trên từng con phố, ngõ hẻm. Những phần đồ ăn giản dị như mì gói, bánh tét, bánh mì... được trao đi với lời nhắn: "Nếu khó khăn xin hãy lấy một phần" nhằm chia sẻ với các hoàn cảnh thiếu thốn trong mùa dịch. 

Dù những món đồ ăn giản dị nhưng hình ảnh giúp người, san sẻ mọi thứ trong cuộc sống lại to lớn. Điều này đã góp phần lan tỏa yêu thương, nhân rộng lòng tốt trong cộng đồng. 

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-tui-oi-chin-cay-treo-truoc-cong-moi-moi-nguoi-an-mien-phi-o-da-lat-n-235836.html

Du lịch Đà Lạt Đà Lạt cư dân mạng

Tin tức mới nhất