Olympic 2018: Khoảnh khắc của nam vận động viên Mỹ gây xúc động mạnh

"Tình yêu là điều tuyệt vời nhất, và bức ảnh đã khiến trái tim tôi tan chảy" - đó là cảm nhận của phóng viên NBC khi chứng kiến khoảnh khắc này.

Những ngày gần đây, nhiều mặt báo quốc tế không ngừng đăng tải bức ảnh "nụ hôn đồng giới" của một vận động viên Mỹ tại Thế vận hội Olympic 2018 đang diễn ra ở PyeongChang, Hàn Quốc.

Olympic 2018: Khoảnh khắc của nam vận động viên Mỹ gây xúc động mạnh-1
Nụ hôn gây xúc động của nam vận động viên Mỹ với bạn trai

Theo tạp chí Cosmopolitan, một trong hai nhân vật chính của tấm ảnh là nam vận động viên thuộc đội tuyển Mỹ, Gus Kenworthy. Anh tham gia thi đấu môn trượt tuyết, thể loại tự do. Người còn lại là bạn trai Gus, Matthew Wilkas. Để cổ vũ tinh thần cho Gus, Matthew cùng gia đình nam vận động viên đã tới PyeongChang để xem anh thi đấu.

Sáng Chủ nhật vừa qua, khoảnh khắc Gus Kenworth và người yêu hôn nhau trên sườn núi vô tình lọt vào ống kính của NBC. Một phóng viên của đài chia sẻ: "Tình yêu là điều tuyệt vời nhất, và bức ảnh này đã khiến trái tim tôi tan chảy".

Sau khi bức ảnh xuất hiện trên truyền hình, Gus cũng bày tỏ suy nghĩ của mình trên Twitter cá nhân: "Tôi không nhận ra rằng khoảnh khắc này được ghi lại ngày hôm qua, nhưng tôi hạnh phúc vì điều đó. Tuổi thơ của tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ bắt gặp một nụ hôn đồng tính trên ti vi ở Thế vận hội Olympic, nhưng khoảnh khắc này chính là lần đầu tiên mà 1 đứa trẻ có thể nhìn thấy. Tình yêu là tuyệt vời nhất!".

Olympic 2018: Khoảnh khắc của nam vận động viên Mỹ gây xúc động mạnh-2
Cảm nhận của Gus về bức ảnh "nụ hôn đồng giới" của anh với người yêu trên trang cá nhân

Cosmopolitan dẫn lời Gus trả lời với báo giới: "Nụ hôn đó là điều tôi muốn tặng cho bạn trai ở Olympic. Đó từng là thứ khiến tôi sợ hãi. Nhưng giờ đây, tôi có thể làm điều đó, hôn anh ấy và nụ hôn đó đã xuất hiện trên sóng truyền hình".

Đến nay, bức ảnh tuyệt vời này vẫn được cư dân mạng lan truyền mạnh mẽ. Đây không chỉ là khoảnh khắc bình dị của tình yêu đôi lứa, mà còn là tuyên ngôn khẳng định nhân quyền: "Yêu và Được Yêu" của cộng đồng LGBT.

Olympic 2018: Khoảnh khắc của nam vận động viên Mỹ gây xúc động mạnh-3
Nụ hôn của Gus tại Olympic như một cơn địa chấn, được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội

Olympic 2018: Khoảnh khắc của nam vận động viên Mỹ gây xúc động mạnh-4
Olympic 2018: Khoảnh khắc của nam vận động viên Mỹ gây xúc động mạnh-5
Nhiều người coi đây là biểu tượng của cộng đồng LGBT

Olympic 2018: Khoảnh khắc của nam vận động viên Mỹ gây xúc động mạnh-6
Đến "công chúa nhạc Pop" Britney Spears cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với nam vận động viên Mỹ

Trước đó, ngày 17/1, trên Twitter, Gus đã chia sẻ hình ảnh anh nắm bạn trai, Matthew Wilkas dạo bước ở nơi diễn ra Olympic, kèm dòng trạng thái: "Đây là bạn tâm giao của tôi. Tôi vô cùng hạnh phúc khi có anh ấy, gia đình và những người bạn tuyệt vời tới Hàn Quốc để cổ vũ, ủng hộ mình. Ngày mai sẽ là một ngày trọng đại (theo giờ Mỹ thì là tối nay), và tôi sẽ thắng hoặc thua; nhưng tôi chỉ muốn cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã đồng hành cùng tôi. Tôi sẽ không thể có mặt ở đây nếu thiếu mọi người".

Olympic 2018: Khoảnh khắc của nam vận động viên Mỹ gây xúc động mạnh-7
Gus nắm tay bạn trai trước ngày thi đấu quyết định

Tuy nhiên, do bị chấn thương trong buổi luyện tập vào ngày thứ 5 (15/2), Gus đã không thể giành thêm huy chương nào nữa cho đội Mỹ. Anh đứng ở thứ hạng 12; trong khi đó vận động viên Oystein Braaten của Na Uy giành huy chương vàng và Nick Goepper của Mỹ giành huy chương bạc, Alex Beaulieu-Marchand của Canada giành huy chương đồng.

Năm 2014, Gus Kenworthy đã mang về huy chương bạc cho đội nhà.

Gus Kenworthy chỉ là một trong số ít vận động viên đồng tính ở Thế vận hội Olympic 2018. Trong đội tuyển Mỹ còn có Adam Rippon - vận động viên đồng tính tham gia thi đấu ở Olympic PyeongChang. Đầu tháng 2 vừa qua, hình ảnh của Gus Kenworthy và Adam Rippon đã từng gây bão mạng khi hai người thay mặt cho toàn bộ cộng đồng LGBT, khẳng định nhân quyền của người đồng giới tại đại hội thể thao lớn nhất nhì thế giới này.

Olympic 2018: Khoảnh khắc của nam vận động viên Mỹ gây xúc động mạnh-8
Adam Rippon và Gus Kenworthy, hai vận động viên của đội Mỹ tại Olympic 2018
 


Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/olympic-2018-khoanh-khac-cua-nam-van-dong-vien-my-gay-xuc-dong-manh-n-146965.html

Olympic 2018 Hàn Quốc

Tin tức mới nhất