Ốm vật vã, bạn trai vẫn đòi quà, còn xung phong tự đi mua

"Tháng này em chưa tặng anh gì nha. Anh thấy đôi giày này hợp với anh nên mua luôn. Em đang ốm khỏi mất công đi chọn".

Tặng quà cho nửa kia được xem như một cách thể hiện sự quan tâm. Tuy nhiên, các món quà mang ý nghĩa vật chất chỉ là gia vị nêm nếm cho tình yêu thôi. Nếu lấy quà cáp làm thước đo trong tình cảm mọi chuyện sẽ trở nên khác hẳn.

Như mới đây, một cô nàng đã chia sẻ câu chuyện của mình và hỏi dân mạng "Em có dại không?" khi yêu nhau 4 tháng, tháng nào bạn trai cũng đòi quà.

Cụ thể thế này, cô nàng trúng "tiếng sét ái tình" với anh này nên chủ động làm quen. Sau 1 tuần "trồng cây si", cả hai chính thức trở thành một đôi. 

Cơ mà từ lúc yêu nhau, ngày nào bạn trai cũng sang phòng trọ của cô ăn cơm. Hôm nào chán cơm thèm phở, anh lại rủ cô đi ăn hàng. Mỗi tội toàn bộ tiền ăn uống đều cô trả vì "anh bảo anh hết tiền".

Ốm vật vã, bạn trai vẫn đòi quà, còn xung phong tự đi mua-1
Bài chia sẻ của cô gái. 

Chưa hết, tháng nào bạn trai cũng đòi quà. Tháng thì quần áo, tháng thì giày, tháng lại dây lưng tới cả triệu bạc. Điều đáng nói, bạn trai chưa từng tặng hay mời bao giờ nên cô có chút chạnh lòng. 

Cô nàng kể thêm: "Hôm qua em bị ốm, nhờ anh mua thuốc. Anh đến phòng em, tưởng anh mua thuốc mang đến rồi nên em hỏi. Nào ngờ anh nói: 'Em không đưa tiền cho anh, anh lấy tiền đâu mà mua?'.

Nói rồi em lấy ví định đưa tiền thì anh cầm cả ví em đi luôn. Đi được hơn tiếng, em thấy anh về cầm trên tay một đôi giày.

Thấy lạ nên em thắc mắc, anh lại thản nhiên nói: 'Tháng này em chưa tặng anh gì nha. Anh thấy đôi này hợp với anh nên anh mua luôn. Em đang ốm khỏi mất công đi chọn'". 

Cách hành xử của bạn trai khiến cô nàng cảm thấy hụt hẫng. Cô tự hỏi: "Liệu có phải em ngu không mọi người, hay ai yêu nhau cũng hy sinh vì nhau như vậy?".

Ốm vật vã, bạn trai vẫn đòi quà, còn xung phong tự đi mua-2
(Ảnh minh họa).

Thời buổi 4.0 có khác! Các cô nàng "đào mỏ" đã nhiều, mấy anh con trai sức dài vai rộng nhưng thích "há miệng chờ sung" cũng chẳng ít. 

Không ít người hiện nay lấy thước đo "tỷ lệ yêu thương" của người yêu bằng quà tặng, vật chất. Quà tặng càng nhiều, tức là càng yêu nhiều, còn không tức là… không yêu.

Trên thực tế, đừng nghĩ rằng cứ hy sinh sẽ là tình yêu cao thượng. Bởi yêu là sự vun đắp, cống hiến từ cả 2 người. Hơn nữa, việc yêu thương và chăm sóc một người không có nghĩa là bạn phải yêu và chăm sóc cho túi tiền của người ấy nữa. 

Một mối quan hệ có thân thiết đến như thế nào cũng có một ranh giới giữa chuyện tình cảm và tiền bạc. Và một người biết điều sẽ không bao giờ đánh đổi lòng tự trọng của mình để lấy về vật chất vốn không do mình làm ra. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/om-vat-va-ban-trai-van-doi-qua-con-xung-phong-tu-di-mua-n-274753.html

đào mỏ bạn trai Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao