ƠN GIỜI, K-Pop giờ đây không còn là 'địa ngục' của các idols nữa rồi!

Ngành công nghiệp "độc hại" khiến Idols nghẹt thở với hàng tá quy luật khắt khe, kỳ quái như K-Pop giờ đây đã có những bước thay đổi mừng muốn khóc.

K-Pop vẫn luôn được biết đến là một ngành công nghiệp “độc hại” khiến Idol nghẹt thở với hàng tá quy luật khắt khe, kỳ quái.

Dẫu vậy trong vài năm trở lại đây, khi K-Pop đang ngày càng phát triển, khán giả quốc tế cũng nhận thấy những đổi mới đáng kể so với quá khứ.

ƠN GIỜI, K-Pop giờ đây không còn là địa ngục của các idols nữa rồi!-1

Idols có thể thoái mái chia sẻ về tình trạng tâm lý

Ngày càng có nhiều Idol dũng cảm nói về tình trạng sức khỏe tâm lý với fan cũng như công ty, đồng thời các công ty quản lý cũng tạo điều kiện cho nghệ sĩ khi họ gặp vấn đề này.

Điển hình như JYP, họ đã cho dừng mọi hoạt động của Day6 sau khi một vài thành viên được chấn đoán có triệu chứng rối loạn lo âu.

ƠN GIỜI, K-Pop giờ đây không còn là địa ngục của các idols nữa rồi!-2

JYP cũng để thành viên Mina của TWICE có thời gian hồi phục khi cô mắc chứng sợ sân khấu, trầm cảm mặc dù đa số bộ phận fan cho rằng điều này là do công ty đã ép TWICE làm việc quá sức.

ƠN GIỜI, K-Pop giờ đây không còn là địa ngục của các idols nữa rồi!-3

Công ty và Idols có hành động pháp lý chống lại netizen ác ý

Những bình luận chửi bới, xúc phạm là một trong những điều tồi tệ nhất mà Idol phải đối mặt.

May mắn thay trong vài năm trở lại đây, nhiều công ty và idols sẵn sàng dằn mặt nhiều đối tượng chuyên đi chửi bới bằng những hành động pháp lý.

Gần đây, Heechul nhóm Super Junior thuê đến 6 luật sư chuyên giải quyết những netizen có bình luận xúc phạm: “Sẽ không có thỏa thuận hay nhân nhượng nào ở đây cả. Mà kể cả có đi chăng nữa thì tôi cũng sẽ giao toàn bộ cho luật sư. Tôi sẽ không dừng lại và tiếp tục tóm những kẻ có comment quấy rối”.

ƠN GIỜI, K-Pop giờ đây không còn là địa ngục của các idols nữa rồi!-4

Idol dũng cảm đi ngược lại với tiêu chuẩn sắc đẹp K-Pop

K-Pop có một số quy chuẩn sắc đẹp ép Idol vào khuôn khổ. Tuy nhiên, nhiều Idol hiện nay tự tin vào vẻ đẹp của họ, phá bỏ hoàn toàn rào cản về tiêu chuẩn.

Hwasa MAMAMOO chính là một trong những Idol như vậy, cô tỏa sáng theo cách rất riêng và không để những bình luận chê bai làm ảnh hưởng đến tâm lý.

“Nếu tôi không có vẻ đẹp như mọi người mong muốn thì tôi phải trở nên thật đặc biệt”.

ƠN GIỜI, K-Pop giờ đây không còn là địa ngục của các idols nữa rồi!-5

Sẵn sàng chống lại sasaeng fan

Sasaeng vẫn không ngừng làm phiền cuộc sống của Idol bằng nhiều cách khác nhau, tuy nhiên giờ đây Idol sẵn sàng lên án gay gắt những đối tượng phiền toái này. Bên cạnh đó công ty chủ quản cũng thực hiện nhiều hành động nhằm bảo vệ nghệ sĩ khỏi sasaeng fan.

Năm 2019, Bighit Entertainment công bố sẽ cho vào blacklist một số cá nhân và fansign có hành động quấy rồi quyền riêng tư của các thành viên BTS.

ƠN GIỜI, K-Pop giờ đây không còn là địa ngục của các idols nữa rồi!-6

Idols lật tẩy những chiêu trò thao túng các BXH âm nhạc

"Sajaegi" hay còn gọi là sự thao túng BXH là vấn đề đã và đang tồn tại trong K-Pop nhiều năm, khi nhiều nghệ sĩ đã có hành vi gian lận để thăng hạng trên các BXH âm nhạc. Tuy nhiên hiện nay Idol đã có tiếng nói trong việc đòi lại công bằng hay lên án chỉ trích những người này.

Jin BTS từng thẳng thừng nói về vấn đề này ngay trên sân khấu: “Tôi muốn sống trong một thế giới công bằng, nơi mà những bài hát nhận được sự công nhận xứng đáng. Tôi biết đang có rất nhiều hành động tiêu cực tác động đến âm nhạc, nhưng âm nhạc nên được tạo ra một cách trung thực nhất”.

ƠN GIỜI, K-Pop giờ đây không còn là địa ngục của các idols nữa rồi!-7

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kpop-gio-day-khong-con-la-dia-nguc-cua-cac-idols-nua-roi-n-234840.html

BTS Twice Kpop MAMAMOO

Tin tức mới nhất