Ông bầu chiêu trò Tăng Nhật Tuệ: 'Show nào có Trấn Thành, tôi sẽ né'

Nổi tiếng với nhiều phát ngôn gây sốc, Tăng Nhật Tuệ tiết lộ mình từng "vạ miệng" về chuyện của Trấn Thành khiến mối quan hệ đổ vỡ. Anh hạn chế chạm mặt để Trấn Thành đỡ khó chịu.

Từ bỏ nghiệp ca hát, Tăng Nhật Tuệ trở thành ông bầu đứng sau nhiều nhóm nhạc, ca sĩ trẻ. Nhóm Zero 9 của anh nhận nhiều phản hồi tiêu cực ngay từ ngày đầu tiên ra mắt.

Trải lòng về các học trò, anh tiết lộ mình và cả ê-kíp từng trải qua những ngày kinh khủng khi bị cộng đồng mạng ném đá. Anh cũng không ngại thừa nhận mình là ca sĩ đã hết thời và cũng chưa từng thành công khi trở thành ông bầu.

Ông bầu chiêu trò Tăng Nhật Tuệ: Show nào có Trấn Thành, tôi sẽ né-1
Ông bầu của Zero không ngại thừa nhận mình có nhiều tính xấu như ích kỷ, độc tài.

"Không lẽ tôi phải cầu xin khán giả tha thứ?"

- Sau hai ca khúc là "Pinocchio" và "Why", Zero 9 được đánh giá khá tốt, nhưng nhiều người cũng đặt ra câu hỏi vì sao nhóm có tài nhưng vẫn dùng chiêu trò để thu hút?

Chúng tôi không như những gì mọi người nghĩ, không xác định dùng chiêu trò để nổi tiếng. Ban đầu khi ra mắt nhóm, tôi chỉ nghĩ chọn ca khúc POM vì có rap, đúng thị hiếu khán giả Việt. Khán giả có thể chê rap không rõ lời vì ngay cả tôi cũng không nghe được nhiều câu.

Rõ ràng chúng tôi không cố tình ra ca khúc thảm họa để bị ném đá. Nhưng hiệu ứng nhận được lại trái ngược những gì tôi nghĩ. Phản ứng của công chúng thời điểm đó là hậu quả của chuyện chúng tôi quá chủ quan với sản phẩm chào sân.

Chúng tôi hoang mang kinh khủng, thậm chí nghĩ sẽ không bao giờ làm nổi nữa. Có những ngày chúng tôi chat liên tục trong group, oán hận nhau vì sao lại làm cho Zero 9 tệ đến mức đó. Tôi quên mất mình mới là người đáng trách nhất vì đã không cẩn thận.

Hiện tại, những anti fan trước khi đã bắt đầu đấu tranh, phân tích thật ra nhóm không phải tệ. Nếu ai nói ê-kíp truyền thông của chúng tôi thế này thế kia thì tôi nghĩ các bạn hiểu lầm. Chẳng có ê-kíp nào muốn mọi người chê chửi nghệ sĩ của mình. Nhưng trong tình thế như vậy thì chúng tôi phải chấp nhận mang tiếng một thời gian.

Ông bầu chiêu trò Tăng Nhật Tuệ: Show nào có Trấn Thành, tôi sẽ né-2
Tăng Nhật Tuệ cho biết mình vẫn phải bên cạnh Zero 9 để hỗ trợ về tinh thần cho các bạn.

-  Việc khẳng định không chủ động chiêu trò có vẻ mâu thuẫn khi trước đây anh từng nói phải tạo chú ý với truyền thông bằng việc gây tranh cãi hay như thời điểm ra MV "Why", anh cũng chia sẻ mong được khán giả "chửi"?

Sau thời gian hoang mang ban đầu, đã có một lớp khán giả bảo vệ cho Zero 9, nhưng lượng khán giả đó có đủ để áp đảo lượng antifan không? Không lẽ chúng tôi phải khóc thút thít, cầu xin khán giả hãy tha cho mình trong khi chúng tôi không làm gì sai, không làm những điều không đúng với thuần phong mỹ tục? Vì vậy chúng tôi chấp nhận sống giữa "bom đạn" của dư luận, phải té nước theo mưa thôi. Chúng tôi phải sống, phải làm việc, phải kiếm tiền, phải có show, phải có báo chí yêu thương.

Có người nói chúng tôi hoạt động nghệ thuật với thái độ không tích cực nên đừng mong khán giả đón nhận. Tôi thật sự muốn hỏi người đó là chúng tôi đã làm gì sai? Chúng tôi đi biểu diễn của cũng không đòi chặt chém cát-xê như sao hạng A, cũng không thường xuyên đi biểu diễn ở các tỉnh để kiếm tiền. Chúng tôi chỉ xuất hiện ở những nơi chào đón mình.

Ông bầu chiêu trò Tăng Nhật Tuệ: Show nào có Trấn Thành, tôi sẽ né-3
Thời gian ngưng ca hát, Tăng Nhật Tuệ tăng cân khá nhiều. Anh cũng hạn chế nhận trả lời phỏng vấn.

- Anh nghĩ trở ngại lớn nhất với bản thân và Zero 9 trong thời điểm này là gì?

Hiện tại mọi thứ tôi làm đều như muối bỏ bể nếu thị trường âm nhạc như thế này. Mọi người không yêu thích nhóm nhạc, nhất là nhóm Việt Nam. Chúng tôi ra mắt nhóm nào thì đều chê trách, chửi bới nhóm đó. Ai cũng bảo thà mời một mình Noo Phước Thịnh hay Issac chứ mời nhóm đông quá, micro không đủ để hát, tiền vé máy bay cũng rất cao.

Mọi người cứ suy nghĩ như vậy khiến nhóm nhạc ở Việt Nam càng bị ghẻ lạnh. Khán giả đòi hỏi chúng tôi làm được như Hàn Quốc nhưng các bạn có ủng hộ chúng tôi đâu. Các bạn thử yêu mến nhóm nhạc thì các chương trình lớn sẽ mời các nhóm nhạc thay vì những nghệ sĩ nước ngoài. Đây là mong muốn mà tôi chưa làm được, chưa thuyết phục được khán giả. Mong khán giả bao dung hơn để chúng tôi bớt vất vả.

"Tôi chỉ là cái tên đã hết thời"

- Được đánh giá là nghệ sĩ có tài, nhưng khi làm "bầu", anh được nhắc nhiều với danh xưng ông bầu chiêu trò. Bị gọi với danh xưng này anh nghĩ gì?

Người ta gọi vậy thì tôi cũng chịu. Nếu tôi không làm gì sẽ bị chê nhạt, làm lại bị nói là chiêu trò. Vì vậy tôi quyết định vui vẻ đón nhận. Chẳng lẽ quỳ lạy xin khán giả đừng gọi mình như vậy? Miễn sao các bạn vẫn đón nhận sản phẩm của chúng tôi là được. Thật sự từ trước đến giờ tôi có đào tạo nhân vật nào thành công đâu. Tôi chỉ làm để lấy kinh nghiệm.

Phải là một người nhiều kinh nghiệm như anh Quang Huy thì mới có sự chuẩn bị những chiêu trò. Tôi cũng chẳng là gì so với Aiden của St.319 hay ê-kíp của Uni5. Những bạn ấy thực sự rất siêu đẳng còn tôi chỉ là một nghệ sĩ đã hết thời.

Ông bầu chiêu trò Tăng Nhật Tuệ: Show nào có Trấn Thành, tôi sẽ né-4
Tăng Nhật Tuệ ngưng ca hát vì không thể bứt phá. Anh tập trung đầu tư cho các nhóm nhạc, ca sĩ trẻ.

- Anh nghĩ lý do vì sao mình lại thất bại trong việc làm bầu?

Trước đây tôi khá "trẻ trâu", thiếu kinh nghiệm, không có team làm việc vững vàng mà còn độc tài, ích kỷ. Tôi có nhiều tính xấu kinh khủng mà khi đem nó vào công việc là phá hỏng tất cả. Tôi cũng từng giận nhiều học trò, vì nghĩ mình nuôi dạy họ cẩn thận mà sao họ bỏ mình. Bây giờ nhìn lại bản thân, tôi hiểu mình chưa thuyết phục được họ. Từ những điều đó, tôi thay đổi hết, bắt đầu với Zero 9. Không hiểu sao tôi luôn tin Zero 9 có xác suất thành công cao hơn.

-  Nhiều nghệ sĩ khi dưới trướng anh thì không mấy nổi bật nhưng sau khi tách ra lại đắt show hơn, ví dụ như Huỳnh Anh. Anh nghĩ thế nào?

Tôi thấy cũng đúng, mình đâu làm được gì cho bạn ấy, nhưng sau đó mình phát hiện ra bạn ấy cũng chẳng làm được gì cho bản thân. Nói thật là đã rời khỏi tôi thì ít người làm nghề tử tế lắm vì những người tử tế họ đang ở cạnh tôi rồi. Tôi từng thấy nhiều người rời khỏi mình, đi sang công ty khác tưởng là nổi tiếng nhưng rồi mãi mãi cũng chẳng thấy có tên tuổi gì cả. Ngay cả Huỳnh Anh bây giờ cũng đâu thành công mấy.

Tôi không nói mình là người đàng hoàng, tốt hay là một ông bầu giỏi giang mà chỉ nói chắc chắn những người tử tế họ đã không bỏ mình. Tôi giáo dục các bạn phải sống đàng hoàng. Hiện tôi có 30 học trò. Các bạn ấy ít khi về với gia đình nên tôi rất thương, lúc nào cũng nhắc từng bạn gọi điện cho gia đình mỗi tuần một lần. Có thể tôi không đưa các bạn nổi tiếng được nhưng sẽ dạy các bạn những điều các bạn cần phải biết, phải hiểu.

Ông bầu chiêu trò Tăng Nhật Tuệ: Show nào có Trấn Thành, tôi sẽ né-5
Ở vai trò ông bầu, Tăng Nhật Tuệ khẳng định mình phải cẩn thận hơn trong phát ngôn vì có thể ảnh hưởng đến cách công chúng nhìn nhận các học trò.

- Nổi tiếng với không ít lần phát ngôn gây sốc, nhìn lại, phát ngôn nào khiến anh hối hận nhất?

Tôi vẫn hối hận chuyện của Trấn Thành. Tôi là người rất hâm mộ anh ấy, thậm chí tôi còn nghĩ không có fan nào lớn bằng tôi. Khi cộng đồng mạng tung ảnh anh và chị Hari Won hẹn hò, tôi có viết một câu vui vẻ, đùa giỡn về chuyện đó và bị đưa lên báo. Ngay lập tức, anh Thành nhắn tin, gọi điện nói chuyện với tôi. Tôi có xin lỗi và nói thật sự hâm mộ anh như thế, anh em cũng gặp nhau rồi mà anh không hiểu tôi. Trong lòng tôi cảm thấy rất có lỗi.

Tôi cũng hứa là show nào có Trấn Thành thì sẽ tránh để anh ấy đỡ khó chịu. Đến giờ tôi vẫn rất tiếc mối quan hệ đó, do anh ấy là người diễn viên tôi thần tượng cả về đạo đức lẫn tài năng.

- Sau sai lầm "vạ miệng đó", anh rút ra kinh nghiệm gì?

Sau này, tôi gần như không đăng bất cứ điều gì riêng tư lên mạng xã hội nữa vì tôi biết cuộc sống của mình bây giờ khác trước. Tôi phải có trách nhiệm với các em. Họ sẽ đánh giá học trò của tôi nếu như có một người thầy, người quản lý tư cách không tốt. Tôi sống rất vô tư, tôi chỉ nhắc lại chuyện cũ thôi chứ không có ý định động chạm gì đến ai cả.

Theo Zing


Tăng Nhật Tuệ Trấn Thành

Tin tức mới nhất