Ông chủ Big Bang là sao Hàn giàu nhất sàn chứng khoán

Nhà sản xuất Yang Hyun Suk – CEO công ty giải trí YG sở hữu khối tài sản 186 tỷ won thông qua cổ phiếu.

Hôm 7/12, trang Chaebol công bố 10 ngôi sao có tài sản sở hữu lớn nhất Hàn Quốc năm 2015 treen thị trường chứng khoán.

Năm nay, giám đốc của công ty giải trí YG – Yang Hyun Suk tiếp tục giữ vững danh hiệu khi đứng đầu danh sách với số cổ phiếu tương đương 186 tỷ won (159 triệu USD). Gần đây, YG vừa gia hạn hợp đồng với nam ca sĩ Psy – ngôi sao sở hữu MV tỷ lượt xem. Trước đó, YG cũng ký mới với một gà vàng khác là nhóm nhạc Big Bang.

Ông bầu Yang Hyun Suk.
Ông bầu Yang Hyun Suk.

Cổ phiếu của Yang Hyun Suk đã giảm 2% so với thời điểm đầu năm nay vì vướng vào vụ việc mở rộng tòa nhà bất hợp pháp và một số bê bối của nghệ sĩ trực thuộc.

Theo sát Yang Hyun Suk là Lee Soo Man – CEO của công ty SM đối thủ với YG trong ngành công nghiệp Kpop. Trong khi cổ phiếu của Yang giảm nhẹ thì ông chủ SM tăng tới 19% trong năm nay. Số cổ phiếu Lee Soo Man nắm giữ ước tính 184 tỷ won - kém 2 tỷ won so với tài sản của Yang Hyun Suk.

Go Hyun Jung mới lên chức bà chủ đã lọt top 10 sao giàu nhất làng chứng khoán.
Go Hyun Jung mới lên chức bà chủ đã lọt top 10 sao giàu nhất làng chứng khoán.

Bất ngờ trong top 10 năm 2015 chính là sự xuất hiện của nữ diễn viên kỳ cựu Go Hyun Jung với tư cách là bà chủ công ty mỹ phẩm IOK. Lần đầu tiên lọt vào danh sách, ngôi sao Nữ hoàng Sun Duk xếp vị trí thứ 3 với tổng giá trị cổ phiếu tương đương 4,8 tỷ won.

Những cái tên còn lại của top 10 là Han Seong Ho – CEO công ty FNC của 2 nhóm nam đình đám F.T.Island và CNBLUE (xếp thứ 3), ông hoàng Hallyu Bae Yong Joon (xếp thứ 4), nghệ sĩ nhạc kịch Ham Yeonji (đứng thứ 5), Park Jin Young của công ty giải trí JYP (xếp thứ 6), nữ diễn viên Kyeon Mi Ri (hạng 7) và tài tử Jang Dong Gun (hạng 10).

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao