Ông chủ Facebook mất hơn 3 tỷ USD sau 1 thông báo trên trang cá nhân

Từ đầu năm, tài sản của Mark Zuckerberg đã giảm 4,5 tỷ USD, khiến tỷ phú 33 tuổi không còn là người giàu thứ 4 thế giới.

Tài sản của nhà đồng sáng lập của mạng xã hội lớn nhất thế giới - Mark Zuckerberg vừa giảm 3,3 tỷ USD ngay sau một đăng tải thông báo về thay đổi lớn trên bảng tin (News Feed) của người dùng Facebook ngày 12/1.

Theo đăng tải trên trang cá nhân, Zuckerberg cho biết Facebook sẽ thay đổi thuật toán làm giảm nổi bật thông tin do các thương hiệu, nhãn hàng và báo chí chia sẻ. Facebook đồng thời đẩy mạnh các nội dung liên quan tới bạn bè, người thân trên bảng tin của người dùng.

Ông chủ Facebook mất hơn 3 tỷ USD sau 1 thông báo trên trang cá nhân-1

"Chúng tôi xây dựng Facebook để giúp mọi người kết nối và mang chúng ta gần hơn với những người quan trọng của mình. Đó là lý do chúng tôi luôn đặt bạn bè và gia đình làm trọng tâm của những trải nghiệm."Một trong những trọng tâm năm 2018 của Facebook là đảm đảm bảo thời gian dùng Facebook của chúng ta hữu ích hơn", Mark Zuckerberg - CEO Facebook viết trong đăng tải trên trang cá nhân.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cải thiện các mối quan hệ giúp chúng ta hạnh phúc và viên mãn hơn. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi nhận được những phản hồi từ cộng đồng, rằng những nội dung được chia sẻ bởi các doanh nghiệp, nhãn hàng và cơ quan truyền thông đã lấn ất những khoảnh khắc cá nhân giúp chúng ta kết nối với nhau", Zuckerberg giải thích lý do của thay đổi trên.

Thay đổi lớn lần này giúp kết nối, kích thích tương tác của người dùng với người thân và bạn bè, nhưng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp, nhãn hàng... đang quảng cáo trên Facebook.

Cổ phiếu Facebook đã giảm 4,5% trong phiên giao dịch trên sàn chứng khoán New York ngày 12/1, khiến tài sản của Zụckerberg giảm xuống chỉ còn 74 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao