Ông chú nằng nặc đòi 'thông chốt' cổng chợ: 'Tao vào mua cân thịt'

Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, ông chú không chịu nghe, vừa la lớn vừa vùng vẫy: "Sao không cho tao qua? Tao vào tao mua cân thịt...".

Đã qua nhiều tháng Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng có vài người dân dường như vẫn chưa kịp "làm quen" với việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một ông chú không đeo khẩu trang, làm loạn tại chốt kiểm dịch dốc Tam Đa - Thuỵ Khuê, Hà Nội (lối vào chợ) khiến nhiều người vô cùng bức xúc. 

Theo hình ảnh ghi lại, người đàn ông đó dù có mang khẩu trang để trong túi nhưng nhất quyết không chịu đeo.


Ông chú một mực đòi "thông chốt" tại lối ra vào chợ

Thấy vậy, 3 dân quân đã phải dùng hình thức cưỡng chế, kéo người đàn ông ra xa chốt và yêu cầu chấp hành nghiêm chỉnh quy định phòng dịch.

Lúc này, ông chú không chịu nghe, vừa la lớn vừa vùng vẫy đòi "thông chốt": "Sao không cho tao qua? Tao vào tao mua cân thịt...".

Sau một hồi cãi cùn, người đàn ông đã rút khẩu trang ra đeo lên miệng nhưng được vài phút lại tháo xuống, tiếp tục quát tháo: "Tao xin rồi, thằng kia cho tao vào. Nhà tao bên kia...".

Chưa dừng lại ở đó, ông chú còn quay sang đổ oan cho các đồng chí dân quân giật khẩu trang của mình. Thật may, khi xảy ra sự việc có rất nhiều người ở hiện trường làm chứng cho việc người đàn ông cãi cùn không được nên đã đổ vạ cho dân quân. 

"Khẩu trang ông ấy lôi ở túi ra xong ông ấy bảo các anh em dân quân tự vệ giật của ông ấy ra. Chán thật. Cứ như này sao mở cửa giãn cách cách được", giọng người phụ nữ vọng vào clip. 

Ông chú nằng nặc đòi thông chốt cổng chợ: Tao vào mua cân thịt-1

Đứng trước người đàn ông ngang ngược, tổ công tác chốt kiểm dịch nhất quyết xử lý, yêu cầu ông ta ra bàn ngồi đợi lập biên bản xử lý.

Dù không rõ cuối cùng ông chú bị xử lý ra sao nhưng hành động thiếu ý thức của người đàn ông đã bị cư dân mạng lên án, chỉ trích gay gắt, đặc biệt là việc đổ vạ cho lực lượng chức năng giật khẩu trang. 

"Có mỗi việc đeo khẩu trang mà ý thức kém quá, rõ nhìn thấy lôi từ túi quần ra đeo mà dám đổi cho dân quân giật của mình", tài khoản Hai Yen bức xúc. 

Một cư dân khác bình luận: "Bao nhiêu lâu giãn cách vẫn chưa quen với việc đeo khẩu trang ra đường à ông chú? Đề nghị lực lượng chức năng phạt thật nặng cho chừa". 

HT
Theo Vietnamnet


thông chốt khẩu trang chống đối

Tin tức mới nhất