Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ông chú tự nhận 'tao là VTV, tiến sĩ' chửi bới cán bộ chốt kiểm dịch

Khi bị lực lượng trực chốt Covid-19 yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người đàn ông tự xưng "tao là VTV, tiến sĩ" sau đó lăng mạ, chống đối.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông có hành vi chống đối, chửi bới và "thông chốt" kiểm soát dịch Covid-19 khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.

Theo nội dung clip, sự việc xảy ra vào tối 15/8 tại chốt chống dịch số 12 - KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

Người đàn ông say xỉn, xưng là tiến sĩ, chửi bới, làm loạn chốt kiểm dịch

Người đàn ông mặc sơ mi trắng, không đeo khẩu trang điều khiển xe máy đi qua chốt có biểu hiện say xỉn và được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Khi được tra hỏi thông tin, người đàn ông đã có hành động quát tháo, chửi bới và xúc phạm các cán bộ tại chốt trực.

Khi dừng xe và được nhắc nhở, người đàn ông này mới lấy khẩu trang ra đeo. Thấy đối tượng này có hành vi chống đối, một cán bộ trực chốt đã dùng điện thoại quay lại sự việc thì người đàn ông quát: "Bỏ cái máy quay xuống. Tao là VTV, là tiến sĩ đấy, đừng chỉ vào mặt tao. Bây giờ cần giấy tờ gì? Nói".

Sau đó, người này lên xe bỏ khẩu trang xuống cằm rồi lôi ra tập giấy tờ ném xuống đất. Quá bức xúc, đồng chí công an nói: "Giấy tờ anh nhặt lên, đừng có kiểu như này. Anh chửi ai? Anh vứt xuống đất anh bảo người ta tiếp nhận à?".

Ông chú tự nhận tao là VTV, tiến sĩ chửi bới cán bộ chốt kiểm dịch-1

Ông chú tự nhận tao là VTV, tiến sĩ chửi bới cán bộ chốt kiểm dịch-2
Người đàn ông tự xưng là tiến sĩ, liên tục lớn giọng, thách thức lực lượng chức năng

Sau một hồi được thuyết phục, người đàn ông mới cầm theo giấy tờ vào khu vực chốt làm việc. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn liên tục chửi bới, buông lời thóa mạ lực lượng chức năng.

Nhưng khi kiểm tra thì người này không có giấy tờ chứng minh người tại KĐT nên cán bộ công an yêu cầu ra ngoài, không được đi vào khu vực thì người đàn ông lẩn ra xe rồi phóng mất cùng lời thách thức lực lượng chức năng: "Đố bắt được tao, bắt đi". Tuy nhiên, lực lượng công an đã đuổi theo và đưa ông này về trụ sở để làm việc.

Ông chú tự nhận tao là VTV, tiến sĩ chửi bới cán bộ chốt kiểm dịch-3
Người đàn ông này còn vứt tệp giấy tờ xuống đất, bắt đồng chí công an nhặt lên khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ

Liên quan đến vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Nam, Chủ tịch UBND xã Đặng Xá chia sẻ với Người lao Động, sự việc xảy ra vào đêm hôm qua 15/8 tại khu vực chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 thuộc khu đô thị Đặng Xá.

Người đàn tên là Nguyễn Đ. (SN 1983, tạm trú tại xã Đặng Xá; thường trú ở Đê La Thành, quận Đống Đa, TP Hà Nội)

"Tối qua, do người đàn ông này say rượu nên phải mời vợ ra để làm việc. Sáng nay, chúng tôi đã mời người đàn ông lên trụ sở Công an xã làm việc với lực lượng công an, trong đó có cả công an huyện"- bà Nam nói và cho biết hiện nay cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với người vi phạm, thậm chí có thể xem xét xử lý hình sự.

Ông chú tự nhận tao là VTV, tiến sĩ chửi bới cán bộ chốt kiểm dịch-4
Người đàn ông khai làm giám đốc công ty maketing Đại dương Xanh và làm ở VTV 10 năm trước

Theo bà Nam, bước đầu người đàn ông khai làm giám đốc công ty maketing Đại dương Xanh và làm ở VTV 10 năm trước. Tuy nhiên, việc này đang cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

"Đến thời điểm hiện tại, đối tượng chưa xuất trình được giấy tờ làm ở VTV. Người đàn ông mới xuất trình được giấy chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu và giấy tờ làm ở công ty maketing Đại dương Xanh"- chủ tịch xã Đặng Xá nói.

Sáng 16/8, Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm, cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý người đàn ông vi phạm trên theo quy định. "Người này có biểu hiện say rượu, chống đối lực lượng tại chốt kiểm soát Covid-19. Chúng tôi đang cho cán bộ xuống làm việc và kiên quyết sẽ xử lý nghiêm"- vị lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm nêu rõ.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ong-chu-tu-nhan-tao-la-vtv-tien-si-chui-boi-can-bo-chot-kiem-dich-covid19-n-273564.html

chốt kiểm dịch COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất