Ông Đoàn Hải Hà bỏ 608 triệu tiền cọc, lùm xùm đấu giá Thủy Tạ đến hồi kết

Ông Đoàn Hải Hà bận công tác nên không đến làm việc với UBND TP Đà Lạt và chấp nhận không lấy lại số tiền hơn 608 triệu đồng cọc đấu giá nhà hàng Thủy Tạ.

Ông Đoàn Hải Hà chấp nhận bỏ cọc đấu giá Thủy Tạ

Theo nguồn tin Người Lao Động, ông Đoàn Hải Hà (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã không đến UBND TP Đà Lạt làm việc vào ngày 8/12 theo lời mời của TP này. Việc Đà Lạt mời ông Hà là để làm rõ việc từ chối đầu tư vào nhà hàng Thủy Tạ.

Ông Đoàn Hải Hà bỏ 608 triệu tiền cọc, lùm xùm đấu giá Thủy Tạ đến hồi kết-1
Ông Đoàn Hải Hà là người trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ tại buổi đấu giá ngày 30-10.

Lý do được ông Đoàn Hải Hà đưa ra là đang đi công tác với đối tác. Ông Hà đề xuất cách làm việc bằng văn bản hoặc qua điện thoại để đi đến thống nhất giải quyết vụ việc.

Vị đại gia Hà Nội cũng giải thích chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc nhà hàng Thủy Tạ có quy định "giữ nguyên hiện trạng, không được xen cấy công trình". Việc này được hiểu là không được thay đổi (xây thêm, sửa bớt) về mặt kiến trúc, cơ sở hạ tầng của nhà hàng.

Còn địa danh Thủy Tạ là tên riêng, không phải là một công trình hay một phần của công trình kiến trúc.

Người này khẳng định, việc không đầu tư vào nhà hàng Thủy Tạ không xuất phát từ mong muốn chủ quan của ông. Việc này do văn bản chưa rõ ràng cụ thể về địa danh Thủy Tạ như nêu trên.

Ông Đoàn Hải Hà bỏ 608 triệu tiền cọc, lùm xùm đấu giá Thủy Tạ đến hồi kết-2
Ông Hà cho rằng không đầu nhà hàng Thủy Tạ do cách hiểu khác nhau về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc địa danh này.

Do vậy, ông Đoàn Hải Hà đề nghị các bên liên quan ký văn bản thỏa thuận hủy bỏ quyết định số 2194 của UBND tỉnh Lâm Đồng về phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ.

Người trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ cũng cam kết không khiếu kiện, khiếu nại về việc hủy bỏ kết quả đấu giá này. Đồng thời sẵn sàng không lấy lại số tiền đã đặt cọc hơn 608 triệu đồng.

Lùm xùm đấu giá Thủy Tạ đến hồi kết

Trước đó, Sở Tài chính đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo UBND thành phố Đà Lạt có văn bản trả lời cụ thể về đơn đề nghị của ông Đoàn Hải Hà để biết và thực hiện.

Trường hợp ông Đoàn Hải Hà không tiếp tục thực hiện quyết định phê duyệt kết quả đấu giá thì có đơn thỏa thuận với UBND TP Đà Lạt về hủy kết quả đấu giá để trình UBND tỉnh hủy kết quả đấu giá.

Còn trường hợp ông Đoàn Hải Hà không có đơn thỏa thuận về hủy kết quả đấu giá thì tiếp tục theo dõi thực hiện quyết định phê duyệt kết quả đấu giá, kể cả tiền phạt chậm nộp. Sau thời gian 90 ngày, trình UBND tỉnh để hủy kết quả trúng đấu giá.

Đến nay, căn cứ thông tin mà ông Đoàn Hải Hà đã gửi đến UBND TP Đà Lạt, lãnh đạo thành phố đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét ban hành quyết định hủy kết quả đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ.

Ông Đoàn Hải Hà bỏ 608 triệu tiền cọc, lùm xùm đấu giá Thủy Tạ đến hồi kết-3
Nhà hàng Thủy Tạ sắp tới sẽ được tổ chức đấu giá lại lần 2.

Thống nhất chủ trương cho UBND TP Đà Lạt tiếp tục tổ chức đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ lần 2.

Đồng thời, thống nhất chủ trương để UBND TP Đà Lạt giao Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng thực hiện thông báo công khai, ban hành quy chế và niêm yết đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ theo Luật đấu giá tài sản 2016 hiện hành.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/ong-doan-hai-ha-bo-608-trieu-tien-coc-lum-xum-dau-gia-thuy-ta-den-hoi-ket-196231209143843643.htm?fbclid=IwAR0VUK3sRIVUY5QIdQZb0L8xN0PPGWwCNv0mE2zS13g2QbWRhTvMZkDOYz8

Đà Lạt đấu giá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao