Ông Đoàn Ngọc Hải sáng nhận chức, chiều từ chức

Sáng 4/6, UBND TP.HCM đã điều động, phân công ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 về làm Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn (SGC).

Tuy nhiên, đầu giờ chiều cùng ngày, ông Hải đã làm đơn xin từ chức gửi Thành uỷ và lãnh đạo SGC.

Chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải - tân Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn-SGC đã gửi đơn đến Thành ủy, UBND TP.HCM và lãnh đạo Tổng Công ty SGC nơi ông đang công tác xin từ chức.

Ông Hải cho biết đã nộp đơn từ chức và xin không bình luận gì thêm về việc này. Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức. Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương", ông Hải trình bày trong đơn.

Trước đó, sáng cùng ngày, UBND TP.HCM công bố quyết định ông Đoàn Ngọc Hải (SN 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội - Phó Chủ tịch UBND quận 1) giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên (trực thuộc UBND TP.HCM).

Ông Hải cho hay, trước đây, ông đã trình bày nguyện vọng về làm Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, hoặc cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cần Giờ, nhưng Chủ tịch UBND thành phố và Trưởng ban Tổ chức Thành ủy chưa chấp thuận vấn đề này và chưa trả lời.

Ông Đoàn Ngọc Hải sáng nhận chức, chiều từ chức
Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức Phó Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn. Ảnh: D.V

"Lãnh đạo TP.HCM rất nhiều lần mời tôi lên nhận nhiệm vụ, trong đó có lần mời tôi làm Phó ban An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM. Tôi không được học hành gì về ngành y, không được học về sinh hoá cũng như học về bác sĩ. Rồi tính điều tôi làm Tổng giám đốc Tổng Công ty Vàng bạc đá quý và bây giờ là Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn.

Thực sự công việc mới này, tôi không học qua kỹ sư hay kỹ sư xây dựng để thực hiện tốt công việc của mình. Tuy nhiên, với tư cách là một đảng viên, 3 năm quân ngũ, 25 năm công tác tại quận 1, thì tôi nghĩ phải chấp hành các quyết định về cán bộ, tổ chức. Tuy nhiên, tôi sẽ có hành động phù hợp với người cán bộ đảng viên trong tình hình hiện nay. Tôi cũng xin cảm ơn lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn. Xin cảm ơn tất cả", ông Đoàn Ngọc Hải nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải nói rằng mình chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp với công việc mới, nhưng với trách nhiệm đảng viên thì ông nghĩ ông phải chấp hành.

Ông Hải có trình độ Thạc sĩ Chính trị, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật và Cử nhân Xã hội học. Trước khi giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải từng làm Phó Trưởng phòng Kinh tế quận 1, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải sáng nhận chức, chiều từ chức - 1
Ông Đoàn Ngọc Hải nhận nhiệm vụ buổi sáng, buổi chiều lại xin từ chức. Ảnh: TL

Cũng trong ngày 4/6, trao đổi với báo chí về trường hợp của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, ông Hải là người nhiệt tình, năng nổ. TP muốn điều động ông về những nơi có thể phát huy sự năng nổ, nhiệt tình và thông qua đó có đóng góp tích cực cho sự phát triển của đơn vị cũng như của TP. Trong quá trình công tác, nếu gặp vướng mắc, khó khăn, lãnh đạo TP sẵn sàng lắng nghe, tháo gỡ, tạo điều kiện để anh em yên tâm công tác. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu ông Hải có nguyện vọng nghỉ thì theo quy trình, quy định, cấp có thẩm quyền sẽ tiếp nhận đơn, báo cáo TP xem xét hướng giải quyết.

Ông Tuyến cũng cho biết thêm, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Thành ủy TP quản lý nên mọi quyết định liên quan đến ông Hải phải có ý kiến của Thành ủy.

Ông Đoàn Ngọc Hải là người nổi tiếng trong  việc lập lại trật tự lòng, lề đường tại quận 1 từ tháng 1 đến tháng 10/2017. Việc chấn chỉnh trật tự vỉa hè đã tạo hiệu ứng lan tỏa sang nhiều quận, huyện của TP và một số địa phương khác trên cả nước.

Tuy nhiên đến tháng 1/2018, ông Hải nộp đơn xin từ chức và đến tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn gửi lãnh đạo TP xin rút đơn xin từ chức trước đó.

Theo Dân Việt


Đoàn Ngọc Hải

Tin tức mới nhất