Ông trùm giải trí Hàn Quốc giàu gấp đôi khi có thêm Justin Bieber

Bang Si-hyuk, chủ công ty đứng sau BTS, tăng gấp đôi tài sản chỉ trong vài tháng khi cổ phiếu công ty ông tăng mạnh nhờ thương vụ mua lại công ty quản lý Justin Bieber.

Bang Si-hyuk hiện có khối tài sản trị giá khoảng 3,2 tỷ USD, sau khi cổ phiếu của công ty giải trí Hybe (tên cũ Big Hit Entertainment) tăng 130% kể từ khi niêm yết (IPO) tại Hàn Quốc vào tháng 10 năm ngoái. Thời điểm công ty IPO, giá trị tài sản ròng của Bang khoảng 1,5 tỷ USD.

Sự phát đạt của Bang là minh chứng rõ nhất cho sự nổi tiếng của BTS, ban nhạc có một số album K-pop bán chạy nhất mọi thời đại. Nó cũng báo hiệu sự lạc quan về tham vọng toàn cầu của Hybe sau khi công ty này công bố việc mua lại công ty đứng sau các ngôi sao nổi tiếng thế giới Justin Bieber và Ariana Grande, hồi tháng 4.

Ông trùm giải trí Hàn Quốc giàu gấp đôi khi có thêm Justin Bieber-1
Tỷ phú Bang Si-hyuk, chủ tịch Hybe, công ty giải trí quản lý nhóm nhạc nam đình đám BTS, ca sĩ Justin Bieber và Ariana Grande. Ảnh: Bloomberg.

Sungho Park, chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán Yuanta có trụ sở tại Seoul, nhân định: "Hybe đã cố gắng thu hút những người chơi giải trí khác về phía mình. Điều đó đã giúp các nhà đầu tư tin tưởng rằng doanh nghiệp sẽ hoạt động tốt".

Bang, người sở hữu 34% cổ phần của Hybe và được biết đến với biệt danh "Hitman", đã từ chức giám đốc điều hành để tập trung vào vai trò chủ tịch hội đồng quản trị, theo thông báo từ công ty. Bang cũng sẽ tiếp tục giám sát việc sản xuất âm nhạc.

Trước đó, ngày 2/4, Hybe cho biết họ trả 1,05 tỷ USD cho Ithaca Holdings, tập đoàn truyền thông Mỹ, công ty quản lý 2 ca sĩ đình đám Justin Bieber và Ariana Grande. Scooter Braun, người dẫn dắt Ithaca, trở thành đồng giám đốc điều hành của Hybe America sau thương vụ này.

Hồ sơ công ty cho thấy Braun nắm giữ 1% cổ phần của Hybe, trị giá 123,7 triệu USD. Bảy thành viên của BTS, đều ở độ tuổi 20, mỗi người đều có cổ phần giống hệt nhau trị giá 18,3 triệu USD trong công ty. Justin Bieber và Ariana Grande, mỗi người nắm giữ số cổ phiếu trị giá 14,3 triệu USD.

Nam ca sĩ Justin Bieber cho biết trong một video được phát hành sau khi giao dịch được công bố: "Tôi rất vui mừng trước tiềm năng mà liên minh này nắm giữ. Chúng tôi đang nhận được sự hỗ trợ từ mọi góc độ".

Bang thành lập công ty vào năm 2005 sau nhiều năm là nhà sản xuất âm nhạc. Ban đầu, công việc kinh doanh trầm lắng đến mức các nghệ sĩ chỉ ghé qua văn phòng để chơi các trận đấu tennis.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017, Bang cho biết công ty gần như phá sản trong những năm đầu thành lập, trước khi BTS phát hành album đầu tay vào năm 2013. Bản hit mới nhất của ban nhạc mang tên Butter, đã có nhiều tuần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Hybe cho biết trong bản cáo bạch IPO vào năm ngoái rằng gần 88% doanh thu trong nửa đầu năm 2020 đến từ BTS.

Gina An, nhà phân tích của eBest Investment & Securities Co. nhận định việc thâu tóm Ithaca giúp Hybe "giảm thiểu sự phụ thuộc vào BTS. Các nhóm nhạc nam khác tại Hybe đã trở nên nổi tiếng hơn và nó cũng có thêm các nghệ sĩ toàn cầu".

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/ong-trum-giai-tri-han-quoc-giau-gap-doi-khi-co-them-justin-bieber-4308624.html

Ariana Grande Justin Bieber

Tin tức mới nhất