Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ông Trump âm tính với Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm xét nghiệm với virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) và nhận kết quả âm tính.

Thông tin trên vừa được bác sĩ của ông Trump công bố trong một bản ghi nhớ được Nhà Trắng lưu hành tối 14/3 giờ địa phương (sáng 15/3, giờ Việt Nam).

Ông Trump âm tính với Covid-19-1
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo về Covid-19 ở Nhà Trắng ngày 14/3 (Ảnh: AP)

Tổng thống Mỹ cho biết, ông đã quyết định làm xét nghiệm giữa những chỉ trích tăng cao về việc ông từ chối làm điều đó, mặc dù biết mình tiếp xúc với một số người nhiễm virus Covid-19 trong tuần qua.

Tại cuộc họp báo của Nhà Trắng, ông Trump lý giải làm xét nghiệm vì "báo chí đang phát điên lên". Nhà lãnh đạo Mỹ đã được kiểm tra nhiệt độ trước cuộc họp báo, cho kết quả "hoàn toàn bình thường", ông cho biết như vậy trước khi kết quả xét nghiệm được công bố.

Tuần trước, Tổng thống Trump tiếp xúc gần với một số người ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago và sau đó họ xét nghiệm dương tính với Covid-19. Vị Tổng tư lệnh Mỹ liên tục khẳng định không lo lắng về sức khỏe của bản thân vì không hề có triệu chứng gì.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), trong nỗ lực bảo vệ Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence, Nhà Trắng bắt đầu tiến hành kiểm tra nhiệt độ các phóng viên và khách tiếp xúc với hai người.

Một phóng viên đã buộc phải ra khỏi cuộc họp báo sau khi có nhiệt độ cơ thể 38 độ C, ngưỡng chính thức của CDC về sốt - trong ba lần kiểm tra liên tiếp, một phát ngôn viên của Phó Tổng thống My thông báo trên Twitter.

Chính quyền ông Trump cũng thông báo lệnh cấm đi lại với các nước châu Âu sẽ mở rộng thêm cả Anh và Ireland kể từ nửa đêm ngày 16/3.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), tính đến sớm 15/3, trên toàn thế giới có 150.221 người nhiễm bệnh, 5.781 trường hợp tử vong và 72.528 ca phục hồi.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ong-trump-am-tinh-voi-covid-19-624248.html

COVID-19 Virus Corona Donald Trump

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất