Ông Trump cau có quay lại Nhà Trắng sau khi bị tuyên bố thua cuộc

Trước khi các hãng tin công bố người đắc cử, Tổng thống Trump đã đến sân golf ở Sterling, bang Virginia. Sau đó, ông quay về Nhà Trắng với vẻ mặt cau có.

Trước khi các hãng tin công bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, Tổng thống Donald Trump đã rời Nhà Trắng để đi đánh golf. Đây là lần đầu tiên ông rời khỏi tòa nhà kể từ sau đêm bầu cử.

Ông Trump - mặc quần đánh golf, áo gió và một mũ lưỡi trai màu trắng với dòng chữ "Làm nước Mỹ Vĩ đại Trở lại" - rời Nhà Trắng vào khoảng 10h ngày 7/11. Ông dùng xe SUV bọc thép đậu bên ngoài Nhà Trắng.

Ông Trump cau có quay lại Nhà Trắng sau khi bị tuyên bố thua cuộc-1
Ông Trump quay lại Nhà Trắng sau khi bị tuyên bố thua cuộc

Vào gần 11h ngày 7/11, Tổng thống Trump đến sân golf ở Sterling, bang Virginia.

Không lâu sau đó, nhiều hãng tin và báo đài Mỹ đồng loạt tuyên bố đối thủ của ông Trump, cựu Phó tổng thống Joe Biden, là người đắc cử trong cuộc đua Nhà Trắng năm nay.

Các phóng viên Nhà Trắng cho biết cả người ủng hộ và phản đối tổng thống đã tập trung bên ngoài câu lạc bộ golf ở Virginia vào lúc đó. Một số người cầm bảng ghi "You're fired" ("Bạn đã bị sa thải").

Ông Trump trở về Nhà Trắng lúc 15h13 ngày 7/11. Các bức ảnh hãng tin Reuters chụp được cho thấy vẻ mặt của tổng thống Mỹ rất khó chịu.

Ông Trump cau có quay lại Nhà Trắng sau khi bị tuyên bố thua cuộc-2
Tổng thống Trump không công nhận chiến thắng của đối thủ

"Quan sát viên không được phép vào phòng đếm. Tôi thắng bầu cử, với 71 triệu phiếu bầu hợp lệ. Những điều tồi tệ đã xảy ra mà các quan sát viên không được thấy. Những điều chưa từng xảy ra. Hàng triệu phiếu bầu qua thư được gửi đến những người chưa từng yêu cầu chúng!", tổng thống viết trên Twitter sau khi quay về Nhà Trắng.

Tuyên bố này không đưa ra bằng chứng gì, và Twitter đã dán nhãn "thông tin bị tranh cãi", điều mà nền tảng này làm với nhiều tweet khác của ông Trump những ngày gần đây.

Ông Trump cau có quay lại Nhà Trắng sau khi bị tuyên bố thua cuộc-3
Ông Trump khá cau có khi quay lại Nhà Trắng.

Ông Trump vẫn không công nhận chiến thắng của đối thủ Joe Biden và tuyên bố cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc. Các luật sư của ông Trump nói họ sẽ khởi kiện hành vi "gian lận bầu cử", mặc dù không đưa ra bằng chứng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ong-trump-cau-co-quay-lai-nha-trang-sau-khi-bi-tuyen-bo-thua-cuoc-post1150771.html?fbclid=IwAR0Ko6Uz3JjyWwFYXp24JX_apGrsVd9Scn7t-zvUHoNHhF39gbRbBuhlGlI

Donald Trump

Tin tức mới nhất