Park Shin Hye trở thành bạn Kim Woo Bin chỉ sau 1 câu... dọa

Park Shin Hye sinh năm 1990, Kim Woo Bin sinh năm 1989 nhưng lại đi học cùng khóa do cách tính tuổi đặc biệt ở Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, trẻ em sinh vào tháng Giêng hoặc tháng Hai có thể đến trường cùng với những đứa trẻ sinh vào năm trước. Những em bé này được gọi là “năm nhanh 0000”. 

Park Shin Hye trở thành bạn Kim Woo Bin chỉ sau 1 câu... dọa-1

Tuy nhiên Hàn Quốc đang dần thay đổi cách tính tuổi truyền thông, vậy nên những trẻ sinh từ năm 2003 trở về sau sẽ đi học cùng các bạn sinh cùng năm 

Sự kiện thay đổi quan trọng này khiến cuộc phỏng vấn giữa Park Shin Hye và Kim Woo Bin về cách họ trở thành bạn bè dù ở độ tuổi khác nhau một lần nữa viral trên mạng xã hội. 

Cụ thể, Park Shin Hye sinh tháng 2/1990 nên cô đã nhập học cùng các anh chị sinh năm 1989. Trong khi đó Kim Woo Bin sinh vào tháng 7/1989, nghĩa là anh lớn hơn 1 tuổi nhưng vẫn nhập học cùng năm với Park Shin Hye. 

Khi lần đầu tiên hợp tác trong bộ phim The Heirs, hai người gặp vấn đề trong cách xưng hô vì Kim Woo Bin không thể xem Park Shin Hye như một người bạn cùng tuổi.

Park Shin Hye trở thành bạn Kim Woo Bin chỉ sau 1 câu... dọa-2
Kim Woo Bin và Park Shin Hye trong The Heirs

Ở chiều ngược lại, Park Shin Hye vì đã quen với việc đi học với những người sinh năm 1989 nên luôn coi Kim Woo Bin là bạn ngang tuổi. 

Dù vậy thì cuối cùng Park Shin Hye vẫn thuyết phục được Kim Woo Bin gọi cô là bạn. Cô chia sẻ "bí quyết" này trong cuộc phỏng vấn với Night of TV Entertainment trên đài SBS vào năm 2013: 

"Tôi nói với cậu ấy: 'Thế giờ cậu muốn gọi tôi là tiền bối hay là muốn làm bạn với nhau đây?'. Thế là Woo Bin đồng ý làm bạn ngay lập tức". 

Park Shin Hye quả thực là tiền bối kỳ cục nếu so với Kim Woo Bin. Đối với người Hàn, bất kỳ ai vào một nghề nào đó sớm hơn thì mặc định là tiền bối, dù có cách biệt tuổi tác nhiều thế nào đi nữa. 

Park Shin Hye trở thành bạn Kim Woo Bin chỉ sau 1 câu... dọa-3
Hai người trong cuộc phỏng vấn với Night of TV Entertainment

Park Shin Hye ra mắt ngành giải trí vào năm 2003 qua music video Flower của Lee Seung Hwan. Kim Woo Bin đến tận năm 2008 mới ra mắt với tư cách người mẫu và năm 2011 mới tham gia bộ phim đầu tiên White Christmas

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/day-la-cach-park-shin-hye-lam-ban-kim-woo-bin-bat-chap-tuoi-tac-n-323637.html

Kim Woo Bin Park Shin Hye

Tin tức mới nhất