Pha phúc khảo kỳ tích của nam sinh lớp 10 ở Thái Nguyên: Từ 0,5 điểm thành 9,75

Sau màn phúc khảo gây sốc, nhiều người đùa có lẽ cái tên "Mai Chiến Thắng" đã dự đoán trước được điều đặc biệt cho chủ nhân của nó.

Được biết, màn phúc khảo có 1-0-2 này là của em Mai Chiến Thắng tại Hội đồng thi THPT Gang Thép, tỉnh Thái Nguyên.

Cụ thể, khi biết điểm thi, Thắng chỉ được 0,5 điểm môn Toán. Kết quả này khiến Thắng vô cùng hoang mang bởi bài thi em làm khá tốt.

Biết tin, thầy Trần Đức Dũng (thầy giáo ôn luyện môn Toán) đã tư vấn cho Thắng và khuyên em nên làm đơn xin phúc khảo, với hy vọng kết quả thay đổi. Trên thực tế, học lực ở lớp của Thắng ổn định, đặc biệt là môn Toán. Nghe lời khuyên của thầy, Thắng làm đơn phúc khảo gửi lên hội đồng thi. 

Cho đến sáng nay, Hội đồng thi THPT Gang Thép đã thông báo lại kết quả bài thi môn Toán của Thắng. Từ 0,5 ban đầu, số điểm đổi thành 9,75 sát nút với điểm tuyệt đối.

Pha phúc khảo kỳ tích của nam sinh lớp 10 ở Thái Nguyên: Từ 0,5 điểm thành 9,75-1
Điểm số môn Toán của Mai Chiến Thắng sau khi phúc khảo

Kết quả này sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều cư dân mạng bất ngờ.

Nhiều người còn có những lời nói ác ý về nam sinh, với nghi vấn cho rằng gia đình em Mai Chiến Thắng "chạy điểm". Tuy nhiên theo báo Gia đình & Xã hội đưa tin, thầy giáo của Thắng cho biết nam sinh học rất tốt môn Toán, luôn nằm trong top đầu của lớp về điểm số môn Toán sau mỗi lần kiểm tra.

Vì lẽ này, việc Thắng được 0,5 điểm môn Toán trong đợt thi lên lớp 10 là điều khiến các thầy cô, bạn bè và bản thân Thắng bất ngờ. Theo thầy giáo, có thể trong lúc nhập điểm, cán bộ phụ trách đã sai sót nhập sai dữ liệu khiến nam sinh suýt bị trượt oan.

Theo đó, tổng số điểm của cựu học sinh THCS Tích Lương đạt được sau kỳ thi vào lớp 10 là 33,3 điểm cho 3 môn Toán, Văn, Anh (trong đó Toán, Văn nhân hệ số 2). Với số điểm này, em Thắng đã trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường THPT Gang Thép.

Sau sự việc mang tính kỳ tích, nhiều người đùa có lẽ cái tên “Mai Chiến Thắng” đã dự đoán trước được điều đặc biệt cho chủ nhân của nó trong kỳ thi đáng nhớ.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pha-phuc-khao-gay-soc-cua-nam-sinh-lop-10-tu-05-thanh-975-n-233640.html

thi vào lớp 10 gian lận điểm thi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao