2 'bom tấn' Hollywood thất bại, nỗ lực cứu vớt của Phạm Băng Băng như 'công dã tràng'

Cả hai bộ phim Hollywood có sự góp mặt của Phạm Băng Băng, ra rạp gần đây đều không gây được tiếng vang.

Gần 4 năm kể từ khi vướng bê bối trốn thuế, “nữ hoàng giải trí” Phạm Băng Băng vẫn bất chấp, nỗ lực duy trì hoạt động để cứu vớt hình tượng của mình trong mắt công chúng. Thế nhưng cánh cửa tái xuất showbiz dường như vẫn đóng chặt với nữ diễn viên.

Đầu năm 2022, Phạm Băng Băng có hai bộ phim Hollywood “trình làng” là The 355The King’s Daughter. Hai dự án hợp tác với Hollywood này được xem là cơ hội "nghìn năm có một" để ngôi sao sinh năm 1981 hồi sinh danh tiếng. Thế nhưng, chúng không chỉ nhận được phản hồi tiêu cực sau ngày công chiếu mà còn có doanh thu hết sức ảm đạm. 

2 bom tấn Hollywood thất bại, nỗ lực cứu vớt của Phạm Băng Băng như công dã tràng-1

The 355 - một bộ phim điệp viên tẻ nhạt

Sau thời gian hoãn chiếu vì dịch Covid-19, phim hành động điệp viên The 355 do đạo diễn nổi tiếng Simon Kinberg cầm trịch được ấn định phát hành tại Mỹ vào ngày 7/1. 

Tác phẩm bắt đầu khi đặc vụ CIA Mace Brown (Jessica Chastain thủ vai) được giao nhiệm vụ thu hồi một loại vũ khí tối mật đe dọa đến hòa bình nhân loại. Để hoàn thành sứ mệnh, cô đã bắt tay với 4 nữ điệp viên từ các tổ chức tình báo khác nhau trên thế giới.

Họ gồm: Khadijah (Lupita Nyong'o) của Anh, Marie Schmidt (Diane Kruger) đến từ Đức, Graciela (Penelope Cruz) người Colombia và nhân tố bí ẩn Lin Mi Sheng (Phạm Băng Băng) từ Trung Quốc.

2 bom tấn Hollywood thất bại, nỗ lực cứu vớt của Phạm Băng Băng như công dã tràng-2

Quy tụ dàn diễn viên hạng A nổi tiếng quốc tế, The 355 được hy vọng sẽ là đòn bẩy đưa Phạm Băng Băng trở lại ngôi vị "nữ hoàng giải trí". Tuy nhiên, không như dự đoán, The 355 lại đối mặt với chỉ trích, chê bai từ giới chuyên môn và công chúng sau khi ra rạp. Trên Rotten Tomatoes, phim chỉ nhận 27/100 điểm qua 143 bài đánh giá của các chuyên gia. 

Cây viết Nell Minow mô tả bộ phim là những tình tiết lặp đi lặp lại và buồn tẻ. Mark Olsen của Los Angeles Times chê tác phẩm chứa nhiều chi tiết rời rạc và dàn nữ chính không có sự kết hợp ăn ý với nhau. Nhà phê bình Clarisse Loughrey của tờ Independent bày tỏ sự thất vọng khi một dàn diễn viên đa dạng, nổi tiếng quốc tế lại làm ra một bộ phim điệp viên tầm thường.

Trên SCMP, James Mottram chấm The 355 2/5 sao và mô tả tác phẩm là một cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới với dàn diễn viên hạng A nhưng kịch bản hạng Z. “Đúng như tiêu đề, The 355 không hơn gì một bộ phim của những con số”, vị này đánh giá tác phẩm.

Được biết, bộ phim điệp viên này có doanh thu khá khiêm tốn khoảng 28,5 triệu USD - bằng một nửa so với kinh phí bỏ ra.

The King's Daughter - Truyện cổ tích rập khuôn và thiếu cá tính

Đây là bộ phim viễn tưởng, phiêu lưu của Mỹ do Sean McNamara đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết The moon and the sun của Vonda N. McIntyre phát hành năm 1997. Xui xẻo hơn cả 355, The King's Daughter đã bị "cất kho" tới tận 7 năm trước khi phát sóng vào tháng 1/2022 do những sai sót cần chỉnh sửa ở phần hậu kỳ.

The King's daughter kể về vị vua Louis XIV của nước Pháp (do Pierce Brosnan thủ vai) muốn tìm kiếm phương thuốc trường sinh bất tử nên đã bắt một mỹ nhân ngư (Phạm Băng Băng diễn) để thực hiện tham vọng. 

Tuy nhiên, con gái con gái ngoài giá thú của ông (do Kaya Scodelario đảm nhiệm) đã kết bạn cùng nàng tiên cá. Cả hai tìm cách để chống lại kế hoạch của vua Louis XIV. Trong quá trình đó, công chúa đã phải lòng vị tướng quân được giao nhiệm vụ trông coi nàng tiên cá.

2 bom tấn Hollywood thất bại, nỗ lực cứu vớt của Phạm Băng Băng như công dã tràng-3
Tạo hình của Phạm Băng Băng trong "The King's daughter".

Tác phẩm được dàn dựng theo phong cách nhẹ nhàng, đan xen giữa những khung hình đơn giản là các bản nhạc dân gian quen thuộc của thể loại phim cổ tích chỉ thích hợp dành cho khán giả lứa tuổi thiếu niên. 

Nhịp điệu phim tương đối chậm rãi, không nút thắt cao trào nào được tạo dựng. Hình ảnh nàng tiên cá được xây dựng không nhiều vai trò trong khi đó nữ diễn viên Phạm Băng Băng chủ yếu chỉ xuất hiện với tư cách một gương mặt kỹ xảo mà không có lời thoại nào được sử dụng.

Không chỉ thế, phần kỹ xảo kém cỏi, qua loa mà nhà sản xuất mang đến khiến nhân vật tiên cá do Phạm Băng Băng thủ diễn bị đánh giá giả và xấu.

Trên QQ, nhiều khán giả cho biết họ không thể nhận ra Phạm Băng Băng vì gương mặt đơ cứng, biến dạng. Tạo hình đáng thất vọng của nữ diễn viên hoàn toàn trái với lời hứa hẹn của đạo diễn Sean McNamara trước ngày phát hành rằng: “Phạm Băng Băng là mỹ nhân ngữ đẹp nhất trên màn ảnh. Mọi người nên chuẩn bị tâm lý để ngắm nhìn cô ấy”.

"Phạm Băng Băng bị phẫu thuật thẩm mỹ bằng công nghệ đến mức khó nhìn", "Đã 2022 rồi mà tôi vẫn phải xem những thước phim có kỹ xảo thô kệch như vậy. Tạo hình mỹ nhân ngư của Phạm Băng Băng trông quê mùa"… khán giả nhận xét trên Sohu. 

2 bom tấn Hollywood thất bại, nỗ lực cứu vớt của Phạm Băng Băng như công dã tràng-4

The King's Daughter là tác phẩm tồn kho cuối cùng được phát hành của Phạm Băng Băng trong ngành phim ảnh và cũng không gây được tiếng vang lớn như mong đợi.

Dù được chiếu tại hơn 2.000 rạp ở Bắc Mỹ song doanh thu phòng vé của bộ phim này còn thê thảm hơn The 355 khi chỉ đạt 1,73 triệu USD.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dien-anh/hai-bom-tan-hollywood-cua-pham-bang-bang-that-bai-tham-hai-202202161432192807.html

Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất