Phạm Băng Băng rực rỡ trên thảm đỏ Oscar: Nước cờ ngày tái xuất?

Dù người đẹp đang nỗ lực không mệt mỏi, nhưng liệu rồi Phạm Băng Băng có thể làm nên kỳ tích lội ngược dòng hay không.

Phạm Băng Băng tìm đường trở lại showbiz Hoa ngữ bằng con đường đi dự sự kiện quốc tế?

Sự xuất hiện của Phạm Băng Băng trên thảm đỏ Oscar 2023 được nhiều tờ tin tức quốc tế đánh giá cao. Thậm chí tạp chí chuyên về phong cách giới sao - InStyle (Mỹ) nhận xét rằng Phạm Băng Băng đã chiến thắng trong cuộc đua phong cách trên thảm đỏ của sự kiện năm nay.

Người đẹp xuất hiện trên thảm đỏ từ sớm, cô xuất hiện với phong cách thời trang cổ điển và được nhận xét là "bậc thầy" trong việc tạo kịch tính trên thảm đỏ.

Thực tế, tại các sự kiện điện ảnh lớn của thế giới, Phạm Băng Băng là diễn viên Châu Á hiếm hoi khiến truyền thông và công chúng quốc tế quen mặt và luôn háo hức chờ đợi.

Phạm Băng Băng rực rỡ trên thảm đỏ Oscar: Nước cờ ngày tái xuất?-1
Sự xuất hiện của Phạm Băng Băng trên thảm đỏ Oscar 2023 được nhiều tờ tin tức quốc tế đánh giá cao (Ảnh: People).

Những lần xuất hiện của cô trên thảm đỏ luôn thu hút sự chú ý lớn bởi Phạm Băng Băng biết cách tạo điểm nhấn ngoạn mục thông qua các lựa chọn thời trang.

Đây là lần đầu tiên Phạm Băng Băng xuất hiện tại lễ trao giải Oscar diễn ra ở Hollywood, Mỹ. Trước đây, cô đã thường xuyên đi dự các kỳ Liên hoan phim Cannes ở Pháp. Gần đây, Phạm Băng Băng liên tiếp xuất hiện tại các sự kiện lớn của giới làm phim quốc tế.

Trước khi có mặt tại Hollywood để dự giải Oscar, Phạm Băng Băng đã tỏa sáng trên thảm đỏ Liên hoan phim Berlin (Đức) diễn ra trong tháng 2. Người đẹp xuất hiện cùng ê-kíp tại Berlin để quảng bá cho phim Green Night được công chiếu giới thiệu trong chương trình Panorama (Điện ảnh toàn cảnh) của liên hoan.

Trước đó, trong năm 2022, Phạm Băng Băng còn xuất hiện trong hai phim được công chiếu tại khu vực Bắc Mỹ, gồm The 355 và The King's Daughter. Nhưng cả hai phim đều bị đánh giá thấp và còn khiến cô phải nhận về đề cử Nữ phụ tệ nhất ở giải Mâm xôi vàng.

Tại Châu Á, Phạm Băng Băng gây bất ngờ khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình của Hàn Quốc - Insider (2022). Trong khi sự nghiệp ở showbiz Hoa ngữ vẫn tiếp tục bị đóng băng, Phạm Băng Băng đang nỗ lực tạo nên hiệu ứng ở nước ngoài.


Phạm Băng Băng xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar 2023 (Video: Variety).

Cuối năm 2022, Phạm Băng Băng còn đoạt giải Kiệt xuất thuộc khuôn khổ Giải Nội dung Châu Á (Asia Contents Awards), một hạng mục nội dung nằm trong tổng thể chương trình của Liên hoan phim Quốc tế Busan (Hàn Quốc).

Phạm Băng Băng tìm cách tái xuất trong showbiz Hoa ngữ

Phạm Băng Băng vẫn biết cách thu hút sự chú ý về mình mỗi khi xuất hiện tại sự kiện quốc tế, đúng như các trang tin quốc tế nhận định về cô - một "bậc thầy" trong việc thu hút sự quan tâm chú ý về mình.

Nhưng 163 nhận định, dù Phạm Băng Băng vẫn giữ được phong độ tốt sau quãng thời gian bị phong sát, cô vẫn khó lòng bắt kịp với nền công nghiệp giải trí Hoa ngữ đã biến đổi quá nhanh, quá nhiều trong những năm trở lại đây.

Phạm Băng Băng rực rỡ trên thảm đỏ Oscar: Nước cờ ngày tái xuất?-2
Khi xuất hiện tại Liên hoan phim Berlin trong tháng 2 vừa qua, Phạm Băng Băng có màn tái xuất ấn tượng (Ảnh: People).

Đã 5 năm trôi qua kể từ khi Phạm Băng Băng đột ngột biến mất trong vòng 3 tháng hồi năm 2018 để phục vụ cho hoạt động điều tra mà nhà chức trách Trung Quốc tiến hành đối với cô, xung quanh nghi án trốn thuế.

Số tiền phạt mà Phạm Băng Băng phải nộp cho nhà chức trách sau khi chính thức bị kết án phạm tội trốn thuế lên tới 883 triệu tệ (tương đương 127 triệu đô la Mỹ).

Số tiền này được cho là lớn hơn khối tài sản mà Phạm Băng Băng thực sự sở hữu. Như vậy, Phạm Băng Băng đã rơi vào cảnh thân bại danh liệt sau bê bối trốn thuế. Cô mất hết tài sản, có thể nói là phá sản. Tên tuổi, hình ảnh bị ảnh hưởng nặng nề, con đường hoạt động trong showbiz từng có thời điểm bị khóa chặt.

Trong quãng thời gian 5 năm mà Phạm Băng Băng phải lắng sóng vì chịu lệnh phong sát và cũng để chờ cho scandal lắng xuống, đã có rất nhiều nhan sắc mới mẻ, trẻ trung xuất hiện và nắm giữ vị trí thống trị trong nền công nghiệp giải trí Hoa ngữ.

Đã có những chuẩn đẹp mới được xác lập trong showbiz Hoa ngữ, báo chí Trung Quốc gọi đây là xu hướng "trăm hoa đua nở", không có chuyện một nhan sắc nắm giữ vị trí thống trị độc tôn quá lâu trong showbiz Hoa ngữ vốn luôn sôi động.

Dù sự tái xuất của Phạm Băng Băng trong những tháng đầu năm 2023 được báo chí quốc tế đánh giá cao, nhưng bê bối trốn thuế là một vết nhơ không thể gột sạch đối với nàng "đại hoa đán" đình đám một thời.

Tên tuổi, hình ảnh của Phạm Băng Băng không bao giờ còn có thể trở lại vẻ đẹp hoàn hảo không tì vết như xưa được nữa.

Theo phân tích dựa trên xu hướng tìm kiếm của người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc, sức hút của Phạm Băng Băng đối với cộng đồng mạng tại Trung Quốc đã sụt giảm nghiêm trọng trong những năm gần đây.

Điều này khiến Phạm Băng Băng không còn là gương mặt quảng cáo thu hút các nhãn hàng. 163 nhận định hào quang của một "đại hoa đán" là điều đã thuộc về quá khứ, Phạm Băng Băng buộc phải chấp nhận điều này trong những năm tháng tới đây, khi cô tìm cách trở lại showbiz Hoa ngữ.

Phạm Băng Băng rực rỡ trên thảm đỏ Oscar: Nước cờ ngày tái xuất?-3
Phạm Băng Băng từng phạm tội trốn thuế, sử dụng hợp đồng "âm - dương" để gian dối thông tin thu nhập (Ảnh: People).

Sự kiên trì và nhẫn nại đáng nể của Phạm Băng Băng

Khi xuất hiện tại Liên hoan phim Berlin trong tháng 2 vừa qua, Phạm Băng Băng thể hiện sự giản dị bất ngờ. Cô mặc trang phục giản dị khi xuất hiện tại những cuộc hẹn phỏng vấn với các phóng viên quốc tế, những bộ trang phục ấy không phải của các nhà mốt đình đám.

Phạm Băng Băng thể hiện sự nhanh nhẹn, tự chủ, tối giản. Xung quanh cô không còn có ê-kíp đông đảo đi theo hỗ trợ nữa.

Khi được hỏi về phong cách giản dị này, người đẹp trả lời chân thành: "Đối với tôi, điều quan trọng lúc này là phải duy trì được phong cách sống giản dị. Bởi chỉ khi nghệ sĩ nhìn thấy những điều chân thực, giản dị trong cuộc sống, họ mới có thể đưa cảm xúc và trải nghiệm chân thực ấy vào trong diễn xuất. Đối với tôi, việc sống chân thực, giản dị là một trải nghiệm hữu ích".

Tại Liên hoan phim Berlin, đoàn phim Green Night bao gồm các thành viên đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc đều có những nhận xét rất tốt về Phạm Băng Băng, họ đánh giá cô là người thẳng thắn, chân thành, dễ hợp tác, ấm áp...

Phạm Băng Băng rực rỡ trên thảm đỏ Oscar: Nước cờ ngày tái xuất?-4
Phạm Băng Băng có mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris vừa diễn ra đầu tháng 3 này (Ảnh: People).

Nói về tình trạng sự nghiệp hiện tại ở quê nhà, Phạm Băng Băng chia sẻ với phóng viên tại Berlin: "Ở quê nhà, tôi vẫn còn nhiều việc đòi hỏi phải nỗ lực nhiều. Mọi người đều sẽ phải đi qua thăng trầm trong đời. Khi bạn đi xuống tận cùng rồi thì bạn chắc chắn sẽ từ từ đi lên, dù đó là một quá trình rất khó khăn.

Bạn sẽ học được rất nhiều trong quá trình ấy, học về cuộc đời và con người. Đối với tôi, đây là một trải nghiệm tốt giúp tôi nhìn nhận lại và trưởng thành. Mọi thứ với tôi lúc này đều ổn cả".

Những gì mà Phạm Băng Băng đang làm trong hiện tại được tờ tin tức South China Morning Post (Hong Kong) nhận xét là những bước đi đầu tiên trong chặng hành trình dài đầy khó khăn, thử thách để cứu vãn sự nghiệp.

Dù người đẹp đang nỗ lực không mệt mỏi, nhưng người ta cũng không biết liệu rồi Phạm Băng Băng có thể làm nên kỳ tích lội ngược dòng hay không.

Từ Berlin, Phạm Băng Băng thể hiện mình đang có nghị lực lớn, cô có cách đối thoại với truyền thông vừa chừng mực, vừa bản lĩnh, thể hiện mình là một nghệ sĩ có khát khao cống hiến, đam mê nghệ thuật và muốn được trở lại với nghề: "Thách thức lớn nhất của tôi về cơ bản là tôi không được tham gia diễn xuất trong 5 năm qua. Đó là điều tàn nhẫn nhất đối với tôi, bởi tôi yêu diễn xuất".

Phạm Băng Băng cho biết hiện tại, cô đang cân nhắc một số kịch bản phim được các đoàn phim nước ngoài gửi tới. Phạm Băng Băng háo hức với những lời mời hợp tác này: "Hollywood là một nền công nghiệp làm phim rất phát triển, họ biết cách tận dụng từng phút làm việc trên phim trường, họ luôn biết chính xác ai cần phải làm gì.

Hollywood đứng đầu trong cuộc chơi của giới làm phim quốc tế. Việc hợp tác với các đoàn phim Hollywood sẽ rất khác so với việc đóng phim ở Trung Quốc. Tôi rất chờ đợi những lời mời hợp tác từ Hollywood và mong được học hỏi từ những trải nghiệm mới này.

Tôi đang có một khởi đầu mới. Diễn xuất là điều mà tôi sẽ theo đuổi trong suốt cuộc đời, tôi sẽ gắn bó đến cùng với niềm đam mê ấy".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/pham-bang-bang-ruc-ro-tren-tham-do-oscar-nuoc-co-ngay-tai-xuat-20230313120252064.htm?fbclid=IwAR2YuBfniEDVkRUVa6O9sObaEkwk4a72-90GYuN5cnXumx21FjZTb5Z1-ps

lễ trao giải Oscar OSCAR Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất