Phạm Hồng Phước: 'Tôi rất cố gắng mới vượt qua cảnh nóng với Nhan Phúc Vinh'

Nam ca sĩ Phạm Hồng Phước đã có những chia sẻ sau khi nhận giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại LHP Châu Á.



Tối qua 9/5, đoàn phim Đảo của dân ngụ cư đã tổ chức tiệc cảm ơn sau chiến thắng ngoạn mục với 3 giải thưởng tại LHP Châu Á (Asean International Films Festival & Awards - AIFFA 2017).

Buổi tiệc quy tụ đông đảo các thành viên trong ê-kip sản xuất và các khách mời là dàn sao nổi tiếng Vbiz như Đàm Vĩnh Hưng, La Quốc Hùng, Dương Triệu Vũ,…


Phạm Hồng Phước chia sẻ về diễn xuất và giải thưởng mới đạt được.


Xuất hiện tại buổi tiệc từ sớm, Phạm Hồng Phước gây chú ý với giới truyền thông. 2Sao đã "bắt cóc" anh chàng và thực hiện cuộc phỏng vấn nhanh về giải thưởng mà anh vừa nhận được cách đây ít ngày.

- Đoạt giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại LHP Châu Á vừa qua. Chắc là anh hạnh phúc lắm khi tên mình được xướng lên trong đêm trao giải?

Thú thật, lúc tên mình được xướng lên, tôi đang ở phía dưới sân khấu. Tôi cùng các diễn viên đề cử khác đang vui đùa với nhau và không nghĩ mình đoạt giải.

Tôi cứ nghĩ giải thưởng này sẽ thuộc về đại diện người Malaysia. Khi kêu tên mình, tôi khá sốc nên khi lên sân khấu rất run, không biết nói gì hết.

Tuy nhiên trong buổi họp báo quốc tế sau đó, tôi đã chia sẻ đây là vai diễn đầu tay, lần đầu tiên đi casting, lần đầu tiên có vai diễn, lần đầu tiên được đề cử tại liên hoan phim quốc tế và có giải thưởng.

Và tôi có nói, tôi không giỏi giang gì, chỉ cảm thấy may mắn vì đây là công sức của cả tập thể. Từ bây giờ, tôi đã có thể được công nhận là diễn viên, biết diễn rồi và có giải thưởng quốc tế.


Phạm Hồng Phước trong phim "Đảo của dân ngụ cư".

- Cơ duyên nào đưa anh đến với vai diễn trong “Đảo cưa dân ngụ cư”, và làm thế nào để một diễn viên tay ngang như anh có thể hòa nhập vào nhân vật của mình xuất sắc như vậy?

Khi nhận được tin đóng vai chính trong phim, tôi có 2 cảm giác: vừa vui và vừa sợ. Vui vì được đóng phim, được thử sức mình ở một lĩnh vực mới, còn sợ là vì chưa bao giờ đóng phim.

Tôi có nói với chị đạo diễn Hồng Ánh rằng trong suốt 2 tháng quay ngoại tại Hội An, tôi rất sợ mình không diễn được sẽ làm ảnh hưởng đến tiền bạc, nhân lực của đoàn phim. Lúc đó chị đã nói tôi cứ làm theo bản năng của mình thôi.

Cơ duyên đến với bộ phim này cũng rất tình cờ. Tôi nhận lời mời lên cast, trong khi phim đã cast gần hơn nửa tháng rồi vẫn chưa tìm được nam chính. Lúc đến, tôi cũng không hi vọng gì và chỉ làm theo bản năng, không biết một chút gì hết.


Phạm Hồng Phước cùng diễn viên Ngọc Thanh Tâm

- Là lính mới nhưng anh đã vào vai rất “ngọt”, vậy trong suốt quá trình quay phim, điều gì làm anh nhớ nhất?

Tôi nghĩ nhân vật trong phim chỉ giống tôi ở tên Phước, còn lại ất cả đều khác. Tôi là người sống nội tâm nên không show ra hết đươc niềm vui, nước mắt, nỗi buồn…cho nên cách khóc trong phim là thử thách rất lớn. Mình khóc với đạo diễn là 1 chuyện, khóc với người xung quanh là 1 chuyện, nhưng lần này phải khóc và làm việc với máy quay.

Ngoài ra, cảnh nóng trong phim là điều rất khó với một lính mới như tôi. Ở Hội An lúc đó thời tiết rất ẩm, mà phim lại còn quay tại nhà cổ. Tôi với Ngọc Thanh Tâm (nữ diễn viên chính) cảm thấy khá khó chịu khi có thêm cái đèn quay vào người.

Khi diễn với bạn nữ thì còn có người đóng thế, nhưng khi tôi diễn chung với anh Nhan Phúc Vinh thì lại không. Phải cởi hết, nên rất ngại và mất thời gian. Tôi đã phải rất cố gắng mới vượt qua được những cảnh đó.


Phạm Hồng Phước nhận được sự quan tâm rất nhiều của mọi người

- Năm 2016 đã đem đến cho anh nhiều thành công, anh có nghĩ đây là bước đệm để mình tiến xa hơn trong con đường nghệ thuật?

Năm vừa qua, khi tham gia cuộc thi Sing my song, tôi cảm giác mình đã được công nhận và đền đáp về âm nhạc. Đầu năm 2017 thì lại có thành công về điện ảnh. Tôi là người rất dễ hài lòng với những gì đang có. Người ta nói hạnh phúc với những gì đang có cũng là hạnh phúc rồi, nên tôi cứ cố gắng thôi, không đặt ra chỉ tiêu phải được thế này thế kia.

- Quay trở lại với "Sing my song", lý do nào khiến anh đưa ca khúc về gia đình của mình lên sóng truyền hình?

Đó là ca khúc tôi viết từ trước. Đến khi tham gia cũng suy nghĩ khá nhiều bởi các bạn khác đi thi rớt thì thôi, còn tôi là người từng đi hát nên nếu rớt vòng đầu thì áp lực lắm. Vì vậy tôi đã chọn ca khúc có ý nghĩa với bản thân, chọn hát về em gái, rớt cũng không sao hết.

Lúc đó tôi nghĩ, ít nhất được giới thiệu em gái và hát cho em nghe. Ngoài ra, ca khúc này không chỉ dành riêng cho em tôi mà còn dành cho những em bé khuyết tật khác nữa, nên dù có rớt cũng là rớt ý nghĩa.


Phạm Hồng Phước đến với cuộc thi "Sing my song" rất áp lực.

- Tuy nhiên việc anh đưa ca khúc, đưa em gái của mình lên truyền hình như vậy đã khiến nhiều người nghi ngờ anh dùng điều đó để PR cho bản thân và rất nhiều câu chuyên được bàn tán về anh?

Tôi cũng đã đọc tất cả những ý kiến đó và nghĩ sao lại có những người ác như vậy? Nhiều người cũng hỏi tôi có thấy xấu hổ khi có người em như thế không và tôi đã trả lời, làm sao mà xấu hổ được.

Cả gia đình tôi đều luôn nghĩ bé Duyên là người chịu những gánh nặng, xui xẻo hết trong gia đình. Nếu bạn nào suy nghĩ như vậy nên bỏ cái suy nghĩ đó đi vì rất mang tội.


Phạm Hồng Phước sẽ tập trung nhiều hơn cho điện ảnh, âm nhạc sẽ là ưu tiên phía sau

- Chưa tạo được nhiều dấu ấn trong âm nhạc nhưng lại có giải thưởng ở lĩnh vực phim ảnh. Anh có định bỏ hát đi đóng phim?

Tôi không nói trước được điều gì. Sắp tới trong tháng 5, tôi sẽ tham dự liên hoan phim Cannes ở Pháp và lễ hội giao lưu văn hóa tại Tây Ban Nha. Bộ phim Đảo của dân ngụ cư cũng may mắn được chọn trình chiếu tại buổi premire của tuần lễ giao lưu.

Ngoài ra, trong tháng 8 tôi tiếp tục tham gia liên hoan phim tại Philippine và Úc nên chắc sẽ dành thời gian cho điện ảnh nhiều hơn. Ở thời điểm hiện tại, tôi luôn muốn có nhiều thay đổi mới mẻ trong âm nhạc, mang tinh thần tích cực hơn mà vẫn chưa có bài ưng ý. Nên chắc có lẽ âm nhạc sẽ dành cho quý sau của năm nay.
 

Trang Đào
Clip : Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/pham-hong-phuoc-toi-rat-co-gang-moi-vuot-qua-canh-nong-voi-nhan-phuc-vinh-n-119018.html

ca sỹ Phạm Hồng Phước phạm hồng phước Đảo của dân ngụ cư Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất