Phản biện xuất sắc khi cộng đồng LGBT bị kỳ thị, Đào Bá Lộc và Hương Giang được khen ngợi hết lời

Đào Bá Lộc và Hương Giang Idol được xem là những nhân vật truyền cảm hứng, góp phần làm thay đổi nhận thức về giới tính còn khá mới mẻ trong xã hội đương thời.

"Giới tính thứ ba" là chủ đề thường xuyên gây ra những tranh cãi trong xã hội. Bên cạnh sự ủng hộ của nhóm đối tượng văn minh, vẫn có nhiều người nhắc tới cộng đồng LGBT với những lời lẽ đầy miệt thị. 

Là những gương mặt tiêu biểu trong cộng đồng LGBT, ca sĩ Đào Bá Lộc và Hương Giang Idol được xem là nhân vật truyền cảm hứng, góp phần làm thay đổi nhận thức về giới tính còn khá mới mẻ trong xã hội đương thời.

Đặc biệt khi giới tính thứ ba bị kỳ thị, hai ngôi sao có những phản biện rất sắc sảo và văn minh để bảo vệ những con người giương cờ lục sắc. 

Đào Bá Lộc: "Tại sao trai phải ra trai, gái phải ra gái?"

Mới đây, talkshow với chủ đề ”Phụ huynh có nên cho con cháu chơi với người đồng tính?” nhận được rất nhiều sự chú ý. Khi được hỏi cảm nhận về người đồng tính, nhiều khán giả bày tỏ: "Đàn ông ra đàn ông, đàn bà ra đàn bà. Làm ăn chân chính. Tại sao mình lại nửa nạc nửa mỡ không giống ai"...

Tại trường quay, 2 vị phụ huynh không ngại nêu quan điểm trước dàn khách mời nổi tiếng: "Tôi không kì thị, nhưng nếu con tôi như thế thì tôi không chấp nhận. Tôi sẽ cấm đoán. Tôi cũng sẽ hướng dẫn con để tránh xa họ ra, không nhất thiết phải chơi với nhóm người đó”.

Phản biện xuất sắc khi cộng đồng LGBT bị kỳ thị, Đào Bá Lộc và Hương Giang được khen ngợi hết lời-1

Được mời thể hiện quan điểm cá nhân về vấn đề này, ca sĩ Đào Bá Lộc đã có màn phản biện được đánh giá là "hết sức xuất sắc và thông minh". Clip trả lời của anh đang rất hot và được chia sẻ khắp các diễn đàn.

Giọng ca Thanh xuân đưa ra lý luận đầu tiên khi nhiều người đồng tính đang bị kìm kẹp bởi tư tưởng sống cho gia đình, không để cha mẹ bị họ hàng, xã hội cười nhạo.

"Người ta nhìn mình như thế nào, họ hàng nhìn mình như thế nào, thiếu những điều đó có chết liền không? Không! Có ảnh hưởng đến kế sinh nhai hay cuộc sống của mình không? Không!

Nhu cầu quan tâm đến cách người khác nghĩ về mình như thế nào là một nhu cầu có cũng được không có cũng không sao. Nhưng việc duy trì nó sẽ khiến nhiều người cảm thấy rất mệt mỏi", họ Đào nhấn mạnh.


Clip: Màn phản biện xuất sắc của Đào Bá Lộc (Nguồn: Viva)

Theo Đào Bá Lộc, việc phụ huynh cấm cản con cái chơi với người đồng tính là điều không nên, bởi đồng tính hay dị tính cũng luôn có những đối tượng tốt hoặc xấu.

"Đồng tính là giới tính quá mới mẻ, quá lạ, mà thường những cái mới lạ sẽ thu hút người ta hơn, nên người ta dễ nhìn thấy điều tiêu cực hơn. Điều tích cực hay tiêu cực nằm ở mọi giới tính, ngành nghề...

Và nếu con cái chơi với những người có giới tính bình thường nhưng lại là người xấu thì phụ huynh sẽ phản ứng ra sao?", câu hỏi ngược thông minh của nam ca sĩ.

Phản biện xuất sắc khi cộng đồng LGBT bị kỳ thị, Đào Bá Lộc và Hương Giang được khen ngợi hết lời-2

Trong talkshow, giọng ca họ Đào cũng gây chú ý khi đặt câu hỏi ngược cho các khách mời: "Tại sao trai phải ra trai, gái phải ra gái? Tự nhiên là như thế nào? Ai là người định nghĩa ra được tự nhiên?".

Rất thẳng thắn, nam ca sĩ còn cho rằng lối giáo dục con cái của đa số phụ huynh hiện nay là sai cách. "Mặc cho mọi nỗ lực mà phụ huynh dạy dỗ con cái như thế nào đi nữa, tính cách con cái sẽ là bản sao của cha mẹ bởi họ là tấm gương phản chiếu lại lối sống, suy nghĩ", anh khẳng định.

Hương Giang: "Dùng câu chuyện bản thân để phụ huynh chấp nhận con cái"

Là gương mặt nổi bật trong cộng đồng LBGT, Hương Giang chọn cách thay đổi nhận thức của những cá thể khắt khe bằng sự nỗ lực đi đến thành công của chính mình. 

Đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế cho rằng: "Phụ huynh thường mặc định cái cây luôn phải là màu xanh chứ không thể là màu hồng. Đó là lý do tôi mang theo câu chuyện của mình gửi đến mọi gia đình trên thế giới, những ai còn chưa chấp nhận con cái của chính họ".

Khẳng định có rất nhiều người chuyển giới tài năng và tuyệt vời, từ đó mỹ nhân họ Nguyễn đặt ra câu hỏi: Tại sao xã hội lại không công nhận họ?

Phản biện xuất sắc khi cộng đồng LGBT bị kỳ thị, Đào Bá Lộc và Hương Giang được khen ngợi hết lời-3

Ngay sau khi đăng quang, người đẹp Việt từng phải đối mặt với quan điểm tiêu cực của khán giả trong một talkshow tại Thái Lan: "Người chuyển giới dù đẹp đến đâu cũng không phải là con gái". 

Chẳng cần phân bua "đao to búa lớn", Hương Giang bình tĩnh đưa ra lời phản biện và được cho là rất sắc sảo, thông minh. 


Clip: Màn phản biện sắc sảo của Hương Giang

"Cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế được tổ chức với mục đích thế giới sẽ ngày càng văn minh và không còn sự kỳ thị nữa. Đối tượng mà chúng ta hướng tới là những người hiểu biết. Chúng ta có thể thay đổi rất nhiều người nhưng không phải là tất cả. Vậy nên tôi nghĩ không cần quan tâm tới những ý kiến tiêu cực đó.

Chúng ta nên nhìn nhận vào những người công nhận mình để cố gắng hơn. Khi chúng ta cố gắng hơn, sau mỗi năm thì số lượng người công nhận sẽ tăng lên. Còn hiện tại, chúng ta không nhất thiết phải quan tâm tới những người chưa hiểu biết hay vẫn giữ sự kỳ thị cho mình", hoa hậu nói. 

Thanh Trương
Theo Vietnamnet


Đào Bá Lộc LGBT Hương Giang idol

Tin tức mới nhất