Phận con dâu F0: Người bị mẹ chồng hắt hủi, người nấu cơm hầu cả nhà

Lấy chồng giống như đánh cược, nếu gặp được gia đình chồng tốt, bạn sẽ được chăm sóc. Còn không, họ vẫn chỉ coi mình như "người dưng nước lã" mà thôi.

Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan rộng khắp các tỉnh thành, nhiều người trong chúng ta đã vô tình trở thành F0.

Trong thời gian nhiễm bệnh, nhiều nàng dâu cảm nhận được tình cảm mà chồng, gia đình chồng dành cho mình.

Tuy nhiên, cũng có những gia đình tỏ ra thờ ơ, không quan tâm gì đến con dâu. Điều này khiến họ chạnh lòng, tủi phận.

Mới đây, trên một nhóm chuyên tâm sự chuyện gia đình, một nàng dâu đã giãi bày nỗi buồn của mình. Được biết người này đã kết hôn và hiện sống chung với gia đình nhà chồng.

Tuy nhiên, khi trở thành F0, cô lại không được gia đình chồng quan tâm, chăm sóc. Mặc dù đang là người bệnh nhưng cô vẫn phải đi chợ, nấu cơm cho 6 F1 trong gia đình ăn.

Nàng dâu này cảm thấy rất buồn và chạnh lòng, muốn về nhà ngoại nhưng lại sợ lây cho bố mẹ và cũng sợ bố mẹ biết mình không được nhà chồng quan tâm, chăm sóc.

Phận con dâu F0: Người bị mẹ chồng hắt hủi, người nấu cơm hầu cả nhà-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Em dùng nick ảo lên đây trải lòng với chị em một chút ạ. Chuyện là em sống chung với nhà chồng, có tất cả 7 người và chẳng may em là đứa duy nhất trong nhà bị Covid tìm đến. Em cũng nghĩ mình cũng sẽ có cuộc sống như bao F0 khác là được cơm bưng nước rót.

Nhưng không, một mình em F0 phục vụ 6 người F1. Các F1 nhà em ngủ đến 12h mới dậy. Thân là F0 em vẫn phải đeo 2 cái khẩu trang, chùm khăn kín mít ra chợ mua thức ăn về nấu.

Hôm qua em đã định sẽ về quê để cách ly nhưng lại sợ mẹ đẻ sẽ lo hoặc lây cho bà hoặc sợ bà biết con gái bà về nhà người ta không được chăm sóc. Ngày đầu tiên của F0 diễn ra không như ý lắm, những ngày tiếp theo sẽ ra sao".

Dòng tâm sự khiến nhiều người cảm thấy phẫn nỗ vì cách cư xử của gia đình chồng với con dâu. Một số khác cho rằng, cứ tiếp tục sinh hoạt như thế này thì sớm muộn cả nhà cũng thành F0 hết thôi.

"Nhà này lười tới mức chả sợ lây bệnh luôn à"

"Nhà một huyện người nhưng đầu óc ai cũng dốt vậy sao?"

"Ăn cơm do F0 nấu mà vẫn nuốt trôi được sao"

Phận con dâu F0: Người bị mẹ chồng hắt hủi, người nấu cơm hầu cả nhà-2

Trước đó, một nàng dâu khác cũng chia sẻ câu chuyện éo le không kém khi chẳng may mang bầu mà bị F0.

Được biết, cô dâu này đã kết hôn 5 tháng và hẹn mang thai được 3 tháng. Biết tin con dâu bị F0 mẹ chồng đã ngay lập tức gọi chồng cô về nhà bố mẹ sống kẻo sợ bị lây. Điều này khiến nàng dâu cảm thấy hết sức buồn vì ốm đau không có ai quan tâm, chăm sóc.

"Vợ chồng em lấy nhau được 5 tháng, em mang bầu 3 tháng thì bỗng nhiên dính F0 ở chỗ làm. Vợ chồng em ở riêng cách nhà nội 5km. Biết tin em bị F0, mẹ chồng em gọi ngay chồng em về sống chung vì sợ chồng em bị lây.

Em kêu chồng em về nhà, có gì cơm nước, chỉ cần cách ly cẩn thận là được. Nhưng mẹ chồng em không cho, bà kêu chồng em sức khỏe yếu, nhỡ dính Covid ai chịu trách nhiệm.

Thế còn em sốt cao, bầu bí, không ai chăm sóc nếu có việc thì ai chịu trách nhiệm đây, ngồi nuốt miếng bánh mà rớt nước mắt. Bố mẹ đẻ cứ gọi về hoặc bố mẹ lên chăm. Em phải nói dối là chồng em chăm sóc rồi mà tủi thân quá chị ơi".

Phận con dâu F0: Người bị mẹ chồng hắt hủi, người nấu cơm hầu cả nhà-3
Những dòng tâm sự chỉ biết giãi bày cùng người lạ trên mạng 

Mặc dù đang mang thai con cháu nhà họ nhưng bà mẹ chồng này vẫn tỏ ra vô cùng ích kỷ khi chỉ biết quan tâm đến con trai mà không thèm đoái hoài gì đến con dâu. 

Nhiều người còn chỉ trích cả người chồng thiếu quyết đoán, chỉ biết nghe lời mẹ và không quan tâm đến vợ con mình.

Thế mới nói, lấy chồng giống như một ván đánh cược vậy, nếu gặp được gia đình chồng tốt, bạn sẽ được chăm sóc giống như những người thân thực sự trong gia đình. Còn không, họ vẫn sẽ chỉ coi mình như "người dưng nước lã", có ốm đau bệnh tật, chỉ tự mình thương lấy mình mà thôi.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phan-con-dau-f0-nguoi-bi-me-chong-hat-hui-nguoi-nau-com-hau-ca-nha-n-297794.html

làm dâu lấy chồng

Tin tức mới nhất