Phận đời đẫm lệ của Mai Phương: từ ngôi sao đa tài, làm mẹ đơn thân và giờ đắng cay vì ung thư giai đoạn cuối

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp khi ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim và cho thấy tiềm năng ở lĩnh vực ca hát, làm MC, Mai Phương bỗng biến mất khỏi làng giải trí để làm mẹ đơn thân. Giờ đây, cô lại đang chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Gương mặt tài năng của làng giải trí Việt

Sinh năm 1985, Mai Phương có tên đầy đủ là Phạm Thị Mai Phương. Cô tốt nghiệp Khoa kịch nói của trường Cao đẳng sân khấu – điện ảnh TP HCM. Sau đó, cô về đầu quân cho sân khấu kịch Phú Nhuận với nhiều vai diễn ấn tượng trong các vở diễn như Người vợ ma, Liveshow những người cha, Nhiệm vụ bất khả thi…

Phận đời đẫm lệ của Mai Phương: từ ngôi sao đa tài, làm mẹ đơn thân và giờ đắng cay vì ung thư giai đoạn cuối-1
Mai Phương trong phim "Những thiên thần áo trắng".

Nữ diễn viên đã tham gia nhiều vai diễn nhỏ trong một số bộ phim ăn khách như Mộng phù du, Hương phù sa, Xóm cào cào… Tuy nhiên chỉ đến khi người đẹp họ Phạm hóa thân vào vai cô bé Đậu trong phim Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng thì mới được nhiều người biết đến.

Phận đời đẫm lệ của Mai Phương: từ ngôi sao đa tài, làm mẹ đơn thân và giờ đắng cay vì ung thư giai đoạn cuối-2
"Trai nhảy" là bộ phim giúp Mai Phương được nhiều người biết đến.

Dù không sở hữu nhan sắc quá nổi bật nhưng nữ diễn viên vẫn gây ấn tượng nhờ nét duyên dáng và khả năng diễn xuất sinh động. 

Năm 2010, cô quyết định lấn sân sang lĩnh vực ca hát dưới sự dìu dắt của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Đặc biệt, ca khúc Tiếng dương cầm trong đêm từng một thời “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc. 

Mai Phương cũng từng thử sức làm MC trong các chương trình Ngày chủ nhật của em, Bệ phóng tài năng, Chuyện phái đẹp...

Hành trình làm mẹ đơn thân


Mai Phương trải lòng về tháng ngày làm mẹ đơn thân.

Xinh đẹp và giỏi giang nhưng đường tình duyên của nữ diễn viên không gặp nhiều may mắn. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì Mai Phương bất ngờ tuyên bố, cô đang đang mang thai một bé gái và sẽ tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật. 

Cho đến ngày sinh nhật của con gái Mai Phương, danh tính của cha cô bé mới dần được hé lộ. Nhiều người cho rằng ca sĩ Phùng Ngọc Huy chính là cha đẻ của bé vì bé có tên khai sinh là Phùng Thiên Như, trùng họ với anh.

Thời điểm Mai Phương tuyên bố đang có bầu và rời xa showbiz cũng là thời điểm Phùng Ngọc Huy bắt đầu ít xuất hiện trong các hoạt động giải trí.

Phận đời đẫm lệ của Mai Phương: từ ngôi sao đa tài, làm mẹ đơn thân và giờ đắng cay vì ung thư giai đoạn cuối-3
Mai Phương và con gái.

Trong một cuộc phỏng vấn, Mai Phương từng rớt nước mắt chia sẻ về những ngày tháng khó khăn khi nuôi con một mình. Cha mẹ cô đã không thể chấp nhận con gái mình không chồng mà chửa.

"Trong tình cảnh đó, cha mẹ nào cũng phải giận chứ. Mẹ tôi phản ứng mạnh quá nên tôi sợ. Mẹ muốn tôi phải lựa chọn giữa con cái hay sự nghiệp. Tôi biết mẹ là người nóng tính hơn cả đàn ông, muốn gì phải làm bằng được. Vì vậy, tôi phải tránh gặp mẹ để tâm trí bình an.

Tuy nhiên đến khi tôi sinh, mẹ bắt đầu chấp nhận hiện thực. Tôi không giận mẹ, không tranh cãi mà im lặng chấp nhận bởi nếu nói, tôi đâu có thay đổi được gì", cô chia sẻ.

Phận đời đẫm lệ của Mai Phương: từ ngôi sao đa tài, làm mẹ đơn thân và giờ đắng cay vì ung thư giai đoạn cuối-4
Người đẹp bật khóc khi nói về những ngày tháng bị người tình bỏ rơi, phải tự lực cánh sinh, một mình nuôi con.

Trong thời gian mang bầu, Mai Phương không có bất cứ thu nhập nào. Cuộc sống của người đẹp vô cùng khó khăn.

"Tôi không có nguồn thu nào cả. Tôi chỉ quanh quẩn ở nhà nấu ăn, dọn dẹp, lên chùa đọc kinh. Đã vậy mỗi tháng tôi phải đóng tiền trả góp căn hộ. Sau đó quá tải, không trả được, tôi phải bán cắt lỗ. Thời gian đó, tôi chỉ tiêu 1-2 triệu đồng cho bản thân. Đó là số tiền các sư thầy đưa cho khi sử dụng chiếc xe của tôi. Nếu không, chắc tôi không biết sống sao.

Có thể nói tôi phải đối diện với áp lực kinh khủng gấp 10 lần những bà mẹ bình thường khác. Nhưng nhờ nó khủng khiếp mà khi mọi việc qua, tôi mới thấy khó khăn nào cũng qua được", ngôi sao Hương phù sa trải lòng.

Vật lộn với căn bệnh ung thư phổi

Phận đời đẫm lệ của Mai Phương: từ ngôi sao đa tài, làm mẹ đơn thân và giờ đắng cay vì ung thư giai đoạn cuối-5
Cuộc đời của Mai Phương là chuỗi ngày bất hạnh.

Mới đây, quản lý cũ của Mai Phương đã xác nhận về bệnh tình của nữ diễn viên. Cô mới phát hiện ung thư phổi cách đây không lâu, hiện đang điều trị ở bệnh viện 175 và căn bệnh đã ở vào giai đoạn cuối.

Thời gian qua, cô một mình nuôi con gái vất vả khi phải thuê nhà và show diễn ít. Mai Phương đã trải qua quãng thời gian dài trầm cảm sau khi sinh con, công việc không thuận lợi.

Vì lòng tự trọng của một nghệ sĩ nên Mai Phương không muốn người thân công khai chuyện của bản thân ra ngoài. Hiện tại, nữ diễn viên cũng gặp khó khăn về mặt kinh tế khi vẫn nợ nần, ở nhà thuê và việc chi trả tiền viện phí nằm ngoài khả năng của cô.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Mai Phương

Tin tức mới nhất