Phận đời nổi trôi, éo le của dàn diễn viên phim 'Đất phương Nam'

Bé An, thằng Cò, Võ Tòng, ông Tư Tại... của "Đất phương Nam" không có mấy may mắn trong cuộc sống hiện tại.

Hùng Thuận vai bé An

Vai diễn bé An trong Đất phương Nam để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả và mang về cho Hùng Thuận giải Mai Vàng năm 1997. Khi nhận vai bé An, Hùng Thuận chỉ mới 12 tuổi.

Sau Đất phương Nam, Hùng Thuận tham gia nhiều dự án phim như Cổng mặt trời, Yêu từ thuở nào… Anh còn lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc khi tham gia 2 nhóm nhạc Nhật Thực và MBK rồi tách ra solo.

Phận đời nổi trôi, éo le của dàn diễn viên phim Đất phương Nam-1
Diễn viên Hùng Thuận.

Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng Hùng Thuận vẫn không thể thoát khỏi cái bóng của bé An Đất phương Nam năm nào. Gần đây, Hùng Thuận mới gây được sự chú ý khi xuất hiện trong gameshow Gương mặt thân quen, Siêu sao ẩm thực.

Ngoài đời, để kiếm sống, Hùng Thuận không ngại bất cứ công việc gì: mở quán ốc, mở sân bóng đá, quán hải sản...

Năm 2008, Hùng Thuận kết hôn với Thanh Vân và có cậu con trai chung tên Kim Bảo. Đến năm 2014, có thông tin Hùng Thuận chia tay vợ sau 6 năm chung sống.

Hùng Thuận từng thú nhận anh đã không chăm lo tốt cho gia đình ở cuộc hôn nhân đầu tiên. Anh muốn bản thân phải tự chuẩn bị cho mình kinh tế thật tốt để có thể bước tiếp một bước nữa trong tương lai.

Phùng Ngọc vai "thằng Cò"

Diễn viên Phùng Ngọc được khán giả yêu mến bởi diễn xuất chân thật, đáng yêu với vai "thằng Cò". Trở thành "sao nhí" sau bộ phim, nhưng "thằng Cò" ở đời thực có gia cảnh vô cùng khốn khó, vất vả.

Không có công ăn việc làm ổn định, "thằng Cò" phải bươn trải bằng đủ nghề như xe ôm, cắt tóc, bán hàng... để kiếm sống qua ngày. Thậm chí ngay cả khi ngón tay bị hoại tử do tai nạn, Phùng Ngọc cũng không có đủ tiền để chữa trị kịp thời mà phải chịu đau đớn để có tiền kiếm sống.

Phận đời nổi trôi, éo le của dàn diễn viên phim Đất phương Nam-2
Phùng Ngọc vai Cò.

Phùng Ngọc từng chia sẻ: "Khi đóng bộ phim 'Đất Phương Nam' xong cũng nhận được thêm lời mời từ vài bộ phim nhưng đến lúc đó tôi bắt đầu dậy thì, nổi mụn và mập mạp hơn nên không đủ tự tin khi thử vai cũng như không ai mời đóng phim".

Phùng Ngọc không an cư mà di chuyển nhiều nơi: Vĩnh Long, Cần Thơ, TP HCM hay Phú Quốc. Cũng vì không chịu tính lang bạt của chồng nên vợ anh quyết định ly hôn.

Nghệ sĩ Lê Bình vai Tư Tại

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây. Xuất phát điểm từ công việc họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch.

Ông đã giành được nhiều huy chương tại các hội diễn sân khấu và là gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch được khán giả vô cùng yêu mến. Với phim ảnh, Lê Bình ghi dấu ấn với nhiều bộ phim như: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...

Phận đời nổi trôi, éo le của dàn diễn viên phim Đất phương Nam-3
Nghệ sĩ Lê Bình trong "Đất phương Nam"

Sau khi chia tay người vợ đầu tiên vì vợ ông nợ nần, đam mê đề đóm, nghệ sĩ Lê Bình sống lặng lẽ và cô đơn. Người con thứ 2 của ông hiện đang sống trong trại cai nghiện.

Vì quá khổ, Lê Bình từng có ý định thoát tục nhưng ông còn đứa con trai út phải chăm lo và vẫn còn đam mê nghề diễn.

Phận đời nổi trôi, éo le của dàn diễn viên phim Đất phương Nam-4
Hình ảnh nghệ sĩ Lê Bình điều trị ung thư phổi khiến nhiều người xót xa.

Tuy nhiên, số phận tiếp tục thử thách Lê Bình khi ông bị phát hiện mắc bệnh ung thư phổi. Hiện nam nghệ sĩ đang tiến hành điều trị bằng phương pháp xạ trị. Hình ảnh ông tiều tụy trên giường bệnh, tóc rụng hết khiến nhiều người xót xa.

Mạnh Dung vai ông Ba bắt rắn

Trong Đất phương Nam, Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung đóng vai ông Ba bắt rắn, đưa An và Cò rong ruổi khắp các nẻo đường đi tìm cha.

Bên cạnh công việc giảng viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM, Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung còn làm đạo diễn sân khấu cải lương và tham gia một số vai phụ.

Phận đời nổi trôi, éo le của dàn diễn viên phim Đất phương Nam-5
Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung trong "Đất phương Nam"

Ngoài đời, Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung và vợ - NSƯT Thanh Dậu khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Câu chuyện tình yêu suốt 10 năm thời niên thiếu dù bị 2 gia đình ngăn cấm nên cả nhà giáo Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu đều gìn giữ, đấu tranh để được trở thành vợ chồng là cả 1 quãng thời gian khó khăn.

NSƯT Hồ Kiểng vai ông Ba Ngù

NSƯT Hồ Kiểng vào vai ông Ba Ngù, thường say khướt nhưng có tính tình tốt bụng và rất thương bé An. Ông nhận được nhiều tình cảm của khán giả bởi hình ảnh con người miền Tây chân chất, hồn nhiên.

Phận đời nổi trôi, éo le của dàn diễn viên phim Đất phương Nam-6
NSƯT Hồ Kiểng vào vai ông Ba Ngù trong "Đất phương Nam"

Với hơn 200 phim, NSƯT Hồ Kiểng từng được trao kỷ lục “Người đóng nhiều vai phụ nhất Việt Nam”. Ông có một sự nghiệp lận đận, gặp nhiều khốn khó nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn đến cuối đời.

Năm 2013, ông qua đời vì bệnh tim, hưởng thọ 87 tuổi, để lại nhiều tiếc thương cho công chúng. Suốt một thời gian dài, ông phải sống bằng quả tim nhân tạo nhưng vẫn đam mê đến tận cùng nghề diễn.

Lê Quang vai Võ Tòng

Diễn viên Lê Quang gây ấn tượng với vai diễn "để đời" Võ Tòng "đầu đội trời, chân đạp đất" trong Đất phương Nam. Sau Đất phương Nam, Lê Quang liên tiếp tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Người Bình Xuyên, Dòng sông vẫn trôi, Chúa tàu Kim Quy...

Phận đời nổi trôi, éo le của dàn diễn viên phim Đất phương Nam-7
Tạo hình của Lê Quang trong "Đất phương Nam"

Bên cạnh đam mê nghề diễn, ở đời thực Lê Quang sống cơ cực vất vả. Đồng tiền kiếm được từ nghề diễn không đủ để trang trải kiếm sống.

Không đành lòng nhìn vợ con cực khổ, Lê Quang làm đủ mọi nghề để mưu sinh: chạy xe ôm, dệt thảm, học thêm nghề chụp ảnh, tráng phim, phụ hồ đến cả đi hát hội chợ...

Theo VOV


Lê Bình Hùng Thuận Đất phương Nam

Tin tức mới nhất