Phan Hiển: 'Khi xác định nắm tay Khánh Thi, tôi không còn quan tâm tới những lời đàm tiếu'

Phan Hiểu trải lòng về cuộc sống gia đình bên cạnh Khánh Thi - người vợ hơn anh 12 tuổi.

 - Năm 2018 đã khép lại. Anh có hài lòng với những gì mà mình đạt được trong năm vừa qua?

Tôi rất hài lòng. 2018 có thể coi là năm mà tôi đạt được nhiều thành công trong cả sự nghiệp và gia đình. Những mục đích mà tôi và vợ - Khánh Thi vạch ra từ hồi đầu năm đều hoàn thành. 

Chúng tôi cũng mua được nhà riêng và mua thêm một chiếc xe ô-tô để Thi có thể chủ động hơn trong việc đi lại.

- Tuy vậy, có những thời điểm anh khán giả thấy vợ chồng anh than thở về việc bị stress?

Tại công việc của hai vợ chồng tôi quá nhiều. Giờ giấc sinh hoạt của tôi và Thi lại hơi trái ngược với người bình thường. Chúng tôi thường tập luyện và làm show vào buổi tối và ban đêm. Khi chưa có con, hai vợ chồng thường ngủ tới tận trưa mới dậy. Tuy nhiên, từ khi có con, chúng tôi bắt buộc phải dạy sớm, đưa con đi học.

Áp lực từ công việc và chăm sóc con cái đôi lúc khiến tôi và Khánh Thi bị stress. Tuy nhiên may mắn là chúng tôi có sự hỗ trợ của ông bà nội và bà ngoại. Ông bà đảm nhận phần lớn việc chăm sóc hai bé để chúng tôi có thể toàn tâm toàn ý lo cho công việc.

Phan Hiển: Khi xác định nắm tay Khánh Thi, tôi không còn quan tâm tới những lời đàm tiếu-1
Gia đình hạnh phúc của Khánh Thi và Phan Hiển.

- Vì sự chênh lệch tuổi tác, anh và Khánh Thi từng vướng phải nhiều dị nghị khi đến với nhau. Tới thời điểm này, khi đã có hai con, có khi nào anh còn để tâm tới những lời dị nghị ấy?

Thi là người phụ nữ rất chu toàn. Cô ấy lo toan mọi việc rất chu đáo. Điều mà những phụ nữ trẻ khác khó có thể làm được.

Tôi và Thi quen cảm giác ở bên nhau, gắn bó với nhau. Trước khi chính thức đến với nhau, chúng tôi từng chia tay. Khoảng thời gian đó thực sự khó khăn đối với chúng tôi, ngay cả khi hai người đều có người mới. Cuối cùng, vì vẫn còn tình cảm nên chúng tôi mới quay lại.

Khi xác định đến với Thi, tôi biết sẽ có rất nhiều lời đàm tiếu, dị nghị. Lúc đó, tôi cũng tự hỏi bản thân mình rằng, liệu có chịu đựng được điều ấy không. Nếu được, thì tôi và Thi sẽ đi tiếp, còn nếu không thì sẽ dừng lại. Và khi tôi quyết định nắm tay Thi đi tiếp thì có nghĩa là tôi không còn quan tâm tới những lời xì xào xung quanh. 

Hơn nữa giờ đây khi chuyện tình cảm của chúng tôi được cả bạn bè, người thân và gia đình ủng hộ, tôi càng không có lý do gì để quan tâm xem dư luận nói gì.

Điều tôi quan tâm là phải đối xử với người phụ nữ của mình thế nào để cô ấy luôn có cảm giác được yêu thương, được bảo vệ và an toàn.

- Khi sống chung với nhau, điều gì khiến anh và Khánh Thi khó chịu nhất?

Tôi thì thường có thói quen cứ đi làm xong là phải đi ra ngoài. Tôi thích đi cafe hay lấy xe máy chạy lòng vòng. Thi thì lại thích về nhà hơn. Khi tôi đi một mình, cô ấy lại ghen hoặc cảm thấy khó chịu. 

Thời gian đầu, chúng tôi hay cãi nhau vì điều này. Tuy nhiên, hiện tại tôi vẫn giữ sở thích riêng của mình nhưng cũng hạn chế đi nhiều. Thi cũng hiểu và thông cảm cho tôi nhiều hơn.

Phan Hiển: Khi xác định nắm tay Khánh Thi, tôi không còn quan tâm tới những lời đàm tiếu-2
 Khánh Thi - Phan Hiển gắn bó với nhau cả trong công việc lẫn cuộc sống riêng.

- Anh và Khánh Thi gắn bó với nhau không chỉ trong cuộc sống riêng mà còn trong công việc. Vậy hai người có thỏa thuận như nào để tránh xảy ra xung đột?

Trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao, tôi khó có thể bằng Thi được. Chính vì thế, Thi sẽ là người định hướng và hướng dẫn cho tôi trong sự nghiệp. Tôi nghe theo cô ấy hoàn toàn (cười).

Tôi kiếm được bao nhiêu tiền cũng đưa cho Thi hết. Nhiều khi muốn đi cafe, tôi còn phải xin tiền vợ. Kinh tế trong nhà do Thi quản lý. Đến với tôi, Thi chịu nhiều thiệt thòi nên tôi muốn bù đắp cho cô ấy. 

Tuy nhiên, những quyết định lớn trong gia đình tôi sẽ là người quyết định.

- Khi Khánh Thi mới về làm dâu nhà anh, mọi việc có vẻ khá căng thẳng?

Cũng không đến nỗi thế. Chỉ là gia đình tôi làm kinh doanh, không thích chia sẻ nhiều trên truyền thông. Trong khi đó, Thi lại là người của showbiz.

Có thời gian Thi cũng nghe theo gia đình, không chia sẻ nhiều trên truyền thông nhưng khi có việc, cô ấy lại buộc phải lên tiếng. Chẳng hạn như vừa rồi, chúng tôi lên tiếng về những tiêu cực trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao ở Việt Nam. Tiếp đến, chúng tôi cùng rất nhiều vận động viên kỳ cựu khác đứng ra vận động thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam. 

Khi chúng tôi công khai lên tiếng trên truyền thông, gia đình tôi cũng không thích. Tuy nhiên, tôi cũng phân tích để mọi người trong nhà hiểu và thông cảm cho.

Chúng tôi làm những điều phải cho bản thân mà cho thế hệ trẻ. Chúng tôi hy vọng những vận động viên khiêu vũ thể thao của Việt Nam được hoạt động trong môi trường minh bạch, lành mạnh và nhận được nhiều sự hỗ trợ trong quá trình tập luyện, thi đấu. Nếu tôi và Thi không làm chắc chẳng ai làm hết.

Thời gian Thi mới về làm dâu, tôi thường dành nhiều cho vợ sự quan tâm chăm sóc, để cô ấy không có cảm giác cô đơn. Bên cạnh đó, tôi cũng tích cực trò chuyện thuyết phục mọi người trong gia đình.

Tới thời điểm hiện tại, mối quan hệ giữa Khánh Thi và những người trong gia đình tôi khá hòa thuận.

Phan Hiển: Khi xác định nắm tay Khánh Thi, tôi không còn quan tâm tới những lời đàm tiếu-3
 Dù chênh lệch tới 12 tuổi nhưng Khánh Thi và Phan Hiển vẫn rất hạnh phúc.

- Tết này, anh có kế hoạch gì cho bản thân và gia đình?

Tôi sẽ đưa vợ và các con đi chúc Tết nhà nội, nhà ngoại. Sau đó đưa vợ con đi chơi đâu đó.

Năm nay tôi không ra Hà Nội vì bé thứ hai của tôi - Anna sinh non. Bé còn nhỏ nên hệ hô hấp còn yếu nên chúng tôi tránh đưa con tới những vùng lạnh.

Ra ngoài Tết tôi sẽ bắt tay vào tập luyện. Tôi hy vọng sẽ đạt được thành tích cao khi tham gia thi đấu trong SEA Games 2019 . Nếu mục tiêu thành công, tôi sẽ giải nghệ. Còn nếu không, tôi sẽ tiếp tục chinh phục SEA Games2021 được tổ chức tại Việt Nam rồi mới từ giã sự nghiệp vận động viên khiêu vũ thể thao.

- Cảm ơn anh về buổi trò chuyện và chúc cho những dự định của anh sớm thành hiện thực!

Theo VTC News


Khánh Thi Phan Hiển

Tin tức mới nhất