Phản hồi việc bị tước quyền sử dụng tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (SG Unicorp) đã phản hồi về việc tập đoàn JKN Global (chủ sở hữu mới của Miss Universe) ra thông cáo báo chí về việc thu hồi tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam của đơn vị này.

Ngày 28/2, đơn vị nắm quyền Miss Universe - công ty JKN Global đã gửi thông tin đến các đơn vị truyền thông để nêu rõ lý do ngừng hợp tác với Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (SG Unicorp).

Giám đốc pháp lý của JKN - Mark D'Alelio cho biết: "Chúng tôi đã gửi thư thông báo ngừng hoạt động tới SG Unicorp vào ngày 20/2 nêu rõ rằng SG Unicorp không có quyền sử dụng tài sản trí tuệ của chúng tôi, vì giấy phép của họ không được gia hạn và việc sử dụng bất kỳ tài sản trí tuệ nào (bao gồm tên Hoa hậu Hoàn vũ và bản dịch tiếng Việt của nó là Hoàn hậu Hoàn vũ Việt Nam) phải chấm dứt ngay.

Phản hồi việc bị tước quyền sử dụng tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-1
Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (SG Unicorp) phản đối việc sử dụng tên gọi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” của đơn vị sở hữu bản quyền Miss Universe Vietnam hiện tại.

Chúng tôi muốn nói rõ rằng chúng tôi là chủ sở hữu hợp pháp của thương hiệu hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Do đó, chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành động pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mình. Chúng tôi hy vọng rằng sự làm rõ này giải quyết mọi hiểu lầm và xác nhận rằng SG Unicorp không có quyền sử dụng tài sản trí tuệ của chúng tôi".

Tập đoàn JKN cũng khẳng định tổ chức Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) đã tước quyền sở hữu tên tiếng Việt của công ty Unicorp khi hợp đồng hợp tác giữa hai bên chấm dứt.

Tối 28/2, công ty Unicorp đã có phản hồi về sự việc này. Theo đó, Unicorp khẳng định việc bảo hộ của tổ chức Miss Universe tại Việt Nam chỉ bao gồm tên thương hiệu và nhãn hiệu “Miss Universe”.

Trong khi đó, suốt 15 năm qua, Unicorp đã nhiều lần được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM cấp phép tổ chức cuộc thi với tư cách độc lập và tên gọi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”. Cuộc thi này được tổ chức độc lập tại Việt Nam, hoàn toàn không thuộc phạm vi bảo hộ và sở hữu của tổ chức Miss Universe/JKN Global.

Unicorp cũng khẳng định: "Bản thân từ 'universe' có rất nhiều cách dịch nghĩa trong tiếng Việt, và nghĩa phổ thông nhất được khán giả Việt Nam hiểu và chấp nhận là 'vũ trụ', cùng với nhiều nghĩa khác. JKN Global không thể quy kết tất cả cách dịch nghĩa tiếng Việt đều thuộc phạm vi bảo hộ của mình. Đây cũng là việc làm không đúng với tiền lệ của các đơn vị sở hữu bản quyền khác".

Đơn vị này cũng phủ nhận các tuyên bố của JKN Global gửi đến báo chí Việt Nam, phản đối việc sử dụng tên gọi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” của đơn vị sở hữu bản quyền Miss Universe Vietnam hiện tại, đồng thời khẳng định tiếp tục thực hiện tất cả biện pháp pháp lý liên quan để bảo vệ thương hiệu của mình nếu có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào đang cố tình sử dụng tên gọi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”.

Trước đó, sau khi ngưng hợp tác với tổ chức Miss Universe, Unicorp đã chủ động thay đổi tên gọi và nhận diện để tách biệt 2 thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Miss Universe Vietnam đồng thời khẳng định quyền sở hữu của với thương hiệu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phan-hoi-viec-bi-tuoc-quyen-su-dung-ten-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-post1513802.tpo

Miss Universe VietNam Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao