Phan Như Thảo xây thêm biệt thự gỗ 800 m2

Cơ ngơi mới của vợ chồng Phan Như Thảo nằm sát bên ngôi nhà cũ, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ nhập khẩu, các mặt là vách kính trong suốt.

Căn biệt thự mới hoàn thành được đặt tên Villa Bồ Câu 2, kế bên Villa Bồ Câu 1 rộng 100 m2 mà vợ chồng Phan Như Thảo chi 25 tỷ đồng để xây dựng. Cả hai ngôi nhà tọa lạc trên nền đất có diện tích lớn, ngay con dốc dẫn lên đồi thông ở Đà Lạt.

Phan Như Thảo xây thêm biệt thự gỗ 800 m2-1
Biệt thự mới của Phan Như Thảo lấy tên Bồ Câu 2.

Đại gia Đức An hỏi vợ: "Em thích kiểu nhà gì?", Phan Như Thảo nói cô muốn một nơi rộng rãi, không xây bằng xi măng, bao quanh là cỏ cây để có chỗ cho con chạy nhảy. Từ "đề bài" đó, Đức An dần hình thành ý tưởng dựng lên căn biệt thự đảm bảo tiêu chí: ấm áp khi trời lạnh, mát mẻ lúc vắng gió, sang trọng nhưng thân thiện với người ở.

Bên cạnh những quy chuẩn cố định trong giấy phép xây dựng, anh cố gắng sửa chữa những chi tiết nhỏ. Theo anh, mỗi ngày Đà Lạt mất đi nhiều cây rừng vì nhà cửa mọc lên, làm sao phát triển nhưng bảo tồn thiên thiên là thách thức lớn.

Nhờ hiểu gu của vợ, phác thảo bản vẽ hiện lên nhanh chóng trong đầu đại gia Đức An. Anh cho xây khung nhà bằng sắt thay vì bê tông, lớp trong và ngoài ốp gỗ nhập khẩu, nhằm giữ độ ẩm cho ngôi nhà. Để tuân thủ tiêu chí mộc mạc, các khối gỗ để thô, không mài hay sơn sửa.

"Nhà rất thoáng vì không có tường. Phòng ăn, phòng sinh hoạt chung cùng một không gian. Thảo có thể đứng một chỗ để quan sát toàn bộ những góc còn lại của căn biệt thự", anh nói.

Đại gia tưởng tượng cảnh bà xã ngồi trong nhà chơi với con, nấu ăn hay trò chuyện đều có thể cảm nhận thiên nhiên gần gũi qua lớp kính trong suốt. Các thành viên dễ dàng kết nối với nhau dù mỗi người một hoạt động riêng. Không có góc khuất nào trong cơ ngơi rộng 800 m2.

"Thảo thích lúc nào gia đình cũng được nhìn thấy nhau. Ý này rất hay nên tôi đã để nhà thoáng và đơn giản kiểu minimalist (phong cách tối giản)", Đức An chia sẻ. Anh dùng màu đen để sơn hệ thống cửa. Những chi tiết còn lại như cầu thang, gác, lan can lấy cảm hứng từ những ngôi nhà của nông dân châu Âu.

Phan Như Thảo xây thêm biệt thự gỗ 800 m2-2
Phan Như Thảo và ông xã chơi đùa cùng con trong khuôn viên Villa Bồ Câu 1.

Vợ chồng Phan Như Thảo sở hữu nhiều bất động sản trong đó có một nhà phố ở TP HCM để kinh doanh, còn hai căn biệt thự tại Đà Lạt phục vụ nghỉ dưỡng. Riêng căn nhà mới hiện để trống, đại gia Đức An muốn tổ chức những buổi triển lãm phi lợi nhuận trong tháng 8.

Đức An sẽ tài trợ địa điểm miễn phí với các dự án nghệ thuật thực hiện trên hình thức triển lãm, ưu tiên loại hình điêu khắc, hội họa, thời trang... Phan Như Thảo bất ngờ với quyết định này của chồng nhưng hoàn toàn ủng hộ. Cô cho rằng ông xã yêu cái đẹp và muốn thể hiện niềm đam mê ấy một cách đơn giản, thực tế.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/phan-nhu-thao-xay-them-biet-thu-go-800-m2-4134320.html

Phan Như Thảo Nguyễn Đức An

Tin tức mới nhất